Giá cà phê robusta London: Thời cơ nào ở phía trước? (ngày 02-02-2016)

Giá kỳ hạn cà phê đóng cửa cơ sở tháng 03-2016 robusta tại London giảm 7 USD chốt mức 1375 USD/tấn nhưng arabica New York lên 117.75 cts/lb, tăng 1.40 cts/lb.

Thị trường kỳ hạn robusta London lại thêm một ngày giao dịch “khó chịu” chủ yếu hoạt động tại vùng âm dù giá bên sàn arabica New York đã kêu gọi tăng, có khi làm hết sức nhưng giá robusta vẫn không nghe theo.

Hiện tượng này nói lên rằng thoạt đầu mở cửa yếu do giá arabica thấp hôm cuối tuần ảnh hưởng ngay khi mở cửa. Lượng mua bán mới không lớn nhưng cứ khi nào giá nhào xuống rang xay mới mua, tuy nhiên họ không vội vã mà chỉ được giá rẻ mới mua.

Sức bán lên sàn của hàng mua từ Việt Nam đã giảm dù đây là phiên đầu tuần. Theo lẽ thường, sức ép bán ra mạnh từ hàng mua được dịp cuối tuần tại việt Nam được các nhà kinh doanh đưa lên chốt bán để bảo vệ, chuyển hàng thực mua được thành “hàng giấy bán bảo vệ”. Người trên sàn nói rằng họ thấy ngày hôm qua khá ít hàng kiểu ấy từ Việt Nam do người bán chê giá thấp và Tết khá gần, hay hôm qua bận tập tục nghi lễ “đưa ông Táo về trời” chăng!

Giá từ mức sâu nhất trong ngày 1364 USD/tấn, xuống quá mức đóng cửa thấp nhất từ đầu năm đến nay, cố lên lại nhưng vẫn không vượt được lên vùng dương để đóng của vẫn giảm 7 USD.

Động tác lên lại này xem ra lại hay vì đem hy vọng cho thị trường: người ta nghi rằng đợt chỉnh tăng mới đây sàn London chắc chưa làm hết sức. Nhưng gì thì gì muốn lên London phải có giá đóng cửa trên 1400 và khối lượng mua thật lớn để dẹp rào cản phía trước mức 1424 mới có thể chắc hy vọng tăng.

Dù sao, thời cơ đang tạo cho đợt này vì New York đang muốn tăng, Tết cổ truyền Việt Nam đang đến gần cùng một lúc Brazil nghỉ để vào mùa lễ hội hóa trang hàng năm kéo dài từ 06-10/02/2016, đúng ngay dịp người Việt Nam ăn Tết Bính Thân.

Dự kiến sàn robusta Ice London tháng 5-2016  mở cửa chiều 02-02 từ không đổi đến tăng nhẹ.

Khuynh hướng chung: New York -Trung tính/ London – Yếu

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76