(15-12-2015) Giá cà phê nội địa giao dịch ở mức thấp

Giá cà phê nguyên liệu tại thị trường nội địa sáng 15-12-2015 quanh mức 33.000 đồng/kg. Quay quanh mức ấy, có nơi chỉ còn 32.700 đồng nhưng có chỗ cao hơn vài trăm đồng tùy theo nơi giao hàng, thanh toán.

Lượng bán ra không nhiều do sức mua từ các nhà xuất khẩu trong nước và nhập khẩu nước ngoài chưa mạnh. Thái độ mua bán cầm chừng của các bên có thể hiểu rằng bên mua (thường là các hãng kinh doanh nước ngoài) chuẩn bị nghỉ lễ Noel và năm mới 2016. Thường đây là thời gian mua bán chậm chạp và giá rất nhạy cảm cho đường giảm.

Mặt khác, nhiều người mua báo chưa có hợp đồng bán mới cho rang xay trên thế giới, là những người tiêu thụ cà phê nguyên liệu cuối cùng. Hơn nữa, các công ty nước ngoài cũng lừng khừng chờ đợi quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) về lãi suất căn bản của đồng USD. Nhiều người nghi FED sẽ quyết định vào giữa tuần này.

Người ở Tây nguyên ước đến nay có chừng 50-55% diện tích cà phê thu hoạch xong, so với năm ngoái là 65-70%. Thu hái chậm một mặt do thời tiết, mặt khác giá thấp, thuê lao động hái cà phê khó.

Giá xuất khẩu cho loại 2, 5% đang quanh các mức cộng từ 20-40 USD/tấn trên giá niêm yết sàn kỳ hạn London.

Theo nhận định chung của giới phân tích, thị trường kỳ hạn đang chuyển sang một pha xấu về kỹ thuật. Cộng hưởng với các nước tiêu thụ vào mùa nghỉ lễ tết và sức bán (dù nhẹ) từ Việt Nam, các quỹ đầu cơ ở thái độ chờ đợi, nên hướng chung giá cà phê khó tăng trong những ngày tới nếu như không có cú đột biến như các hãng rang xay mua bằng mọi giá hay các quỹ đầu tư bơm mạnh vốn mua khống trên hai sàn cà phê.

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. PT

    Người có cà phê cần tránh mua bán dịp này , ngược lại người trữ hàng thực thì đây là một trong 2 dịp tốt nhất để họ mua hàng giá rẻ :
    -Gần đến ngày Noel giới kd ngoại quốc phần đông thường nghỉ ngơi , đứng ngoài cuộc mua bán , phải sau tết họ mới quay trở lại thị trường và lúc đó mới nhộn nhịp được ! .
    – Ngược lại ở VN lúc này cà phê cũng gần như đã hái xông , nhiều kế hoạch của người dân ấp ủ cả năm này có điều kiện thực hiện : Sửa nhà chuẩn bị cưới vợ cho thằng Út , Cho thằng cả ít tiền để nó mua thêm mấy sào rẫy , chuẩn bị cho vợ về thăm quê sau mấy năm chưa về …Trắm chủ nợ đều đợi lúc này , cá ông ngân hàng cũng hối: Bác cứ trả sáng phẳng ,sau đó em lại cho bác vậy ngày thôi mà … nghĩa là có cả vạn lý do để phải bán cả dịp này !
    Vì vậy chẳng cần cô ktpt người đầu tư từ lâu đã rút ra được kinh nghiệm :
    Bao giờ hai bốn , hai lăm
    Tháng mười hai đó , Ta găm giữ cà !
    Bất biết năm nào , cứ thời điểm nàythì giá cà phê sẽ hạ ,vậy lên , người bạn lên tranh giai đoạn này và người mua cần coi dịp này là cơ hội !

      1. PT

        Ừ thì minh đã bảo mua đâu , cà phê vẫn trong xu thế giảm nhưng chuẩn bị tiền bạc , kho bãi là vừa , lên nhớ coi chừng già néo đứt dây đấy TN ạ !

    1. ho nam

      Bạn hãy xem lại dịp Noel năm 2013 rồi phán nhé! Không có quy luật đâu! Mình nói thêm rằng năm 2013 dịp Noel cà phê lên sang năm 2014 Noel cà phê không lên nhưng lại lên vào dịp sát tết nguyên đán!

  2. k duông

    Giá này nếu có tiền, nếu cần thiết cắm bìa đỏ vay ngân hàng ôm cà phê, vì nếu cà 32 thì dưới giá thành sản xuất vay không sợ, vì nếu cà phê xuống nữa thì không ai còn làm cà phê nữa, Tôi cam đoan nếu ai trữ cà phê giá 32 mà lỗ tôi sẵn sàng bán nhà bồi thường cho.

    1. HPL

      Ban K duông ơi !
      cứ ôm khoản 3 lot đi, sẽ đứng ngồi không yên khi sập 3 phiên liên tiếp. ” Tạm trữ” là “Tự Trảm”, không có tối nào được ngủ ngon giấc cả, đúng là làm ăn khó thật, mới vài ngày mà đã mất vài chục chai, chưa tính lãi….

  3. máy rang dương thành

    -Đúng là trăm dâu đổ đầu tằm, mọi khó khăn đều đổ dồn lên vai người nông dân, tiền phân, tiền dầu ngày một tăng cao, nạn trộm cắp vẫn hoành hành, đến cuối mùa thu hoạch giá lại thấp như vậy, biết chia sẽ với ai
    – Cà phê với người nông dân không phải để uống, mà để họ nuôi bao ước mơ cho con cái học hành thành đạt, năm được giá lại mất mùa, năm được mùa lại mất giá, cái vòng luẩn quẩn cuốn chân người nông dân. Chả biết đến lúc nào mới thoát khỏi

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84