(27-11-2015) Giá kỳ hạn robusta theo trớn cũ

Thị trường tại Mỹ nghỉ lễ Tạ Ơn. Sàn cà phê vối robusta London hoạt động một mình. Tuy hôm nay sàn arabica mở cửa lại, nhưng giao dịch chắc vẫn không nhộn nhịp vì nhiều người nghỉ bắc cầu.

Sàn robusta London đóng cửa về hướng thấp, chắc còn đà rớt đây! Chiều hôm nay có thể mở cửa tăng để cân đối với sàn kỳ hạn arabica nhưng xem ra giá robusta chưa thực sự mạnh.

Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ chiếc máy bay chiến đấu của Nga khi đang trên đường làm nhiệm vụ. Nga đang đặt lệnh trừng phạt Thổ bằng cách ngưng xuất và nhập khẩu các loại thực phẩm nguyên liệu từng mua từ Thổ, điều này gây ảnh hưởng đến giá nông sản thực phẩm nói chung.

Giá kỳ hạn robusta London cơ sở tháng 3-2015 giảm 13 USD/tấn còn 1549 USD/tấn, hơn mức thấp nhất trong ngày chỉ 2 USD (1547).

Giá kỳ hạn yếu kéo giá nội địa xuống và hôm nay mất mốc 34 triệu đồng/tấn để còn quanh mức 33,5 triệu đồng/tấn.

Người giao dịch trên sàn cho rằng đã thấy lác đác một số người chốt giá bảo vệ sau khi mua được hàng robusta từ Việt Nam. Khi thấy dấu hiệu ấy, đầu cơ nhanh tay bán. Do vậy, thị trường nhiều người bán hơn mua đưa tới tình trạng giá yếu.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Minh Tâm

      Do mình là bọ đội hái khoán nên mới có giá đó. cứ 1 người phải hái 1 ngày là 210kg = 150k. còn hái thêm thì cứ 1 tạ là 75k

  1. Ta Đợi

    Tôi hoàn toàn nhất trí với bài viết của tác giả !
    Về phần báo giá công hải của 2 bạn MT và MT thì có thể thấy CP ở vùng các bạn cũng tương đối được mùa rồi !

  2. Sang tieu to

    Không biết chiến lược giá cà phê của mọi người thế nào nhỉ? Riêng Sáng_tiêutơ tôi thì áp dụng chiến lược tử thủ của “Tư Mã Ý” năm xưa, lương thảo đầy đủ ắt sẽ thắng! Xin mạn phép BQT tôi nói miên man lạc qua fim kiếm hiệp mất rồi, nông dân phải lạc quan để làm việc chứ nhỉ, hi hi…

  3. Ngọc nguyễn

    Ở chổ tôi Bảo lâm công ngày 200k/ngày ( 7h )
    Còn khoán thì 80k/100kg ( Mọi chi phí tự túc )
    nhưng tôi thì ko chơi bài khoán , vì khi khoán họ làm gãy cành nhiều lắm

  4. cánh cam

    Đắk Mil 800 – 900đ/kg, khoán trắng. Nhân công nhà mình cứ trung bình 1 cặp hái được 700-800kg. Họ hái nhiều năm rồi! Làm rất chuẩn!

  5. ngocbmt

    @Sang. Nhà Trần thì đúng hơn. Giặc quá mạnh khí thế rất hung bạo nhưng lại thua khi”không có gì để đánh và không biết đánh vào cái gì”.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80