Giá vàng rơi, dấu hiệu xấu của các thị trường kỳ hạn hàng hóa (ngày 25/07/2015)

Trên thị trường tài chính, trong đó các sàn hàng hóa phái sinh gồm các sở giao dịch kỳ hạn hàng hóa, nếu như ai cần lấy một giá niêm yết của các loại hàng hóa làm chuẩn để theo dõi thị trường kỳ hạn hàng hóa nguyên liệu, thì đấy là sàn kỳ hạn kim loại vàng.

Nhưng, đến ngay thời điểm này, khó mà tưởng tượng được rằng giá vàng đang ở mức thấp nhất tính từ 5 năm rưỡi nay đúng trong thời điểm chính sách tiền tệ trên toàn cầu phải lúc chỉnh dần cho phù hợp tình hình.

Có lẽ các thị trường hàng hóa đang giai đoạn “làm giá” để phù hợp với việc tăng lãi suất cơ bản của đồng USD như chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang dự trù áp dụng không chóng thì chầy đâu đó từ nay đến cuối năm.

Nếu như tăng lãi suất cơ bản để siết chặt chính sách tiền tệ của Mỹ được tiến hành thì xem ra giá kỳ hạn vàng trước mắt và trung hạn khó tăng.

Ai cũng biết rằng không sớm thì muộn giá kỳ hạn vàng chắc chắn sẽ tăng lại. Nhưng trước mắt ai mong giá vàng tăng, đó là điều ước khó thành hiện thực.

Giá vàng sụp đổ chỉ trong mấy giây đồng hồ giao dịch khi các quỹ hàng hóa khổng lồ trên thị trường vàng Thượng Hải (TQ) và New York đồng một lúc bắt tay nhau bán tháo một lượng vàng có giá trị đến 500 triệu USD trong một bữa thị trường tài chính châu Á vừa mới mở cửa.

Giá vàng kỳ hạn vì vậy cứ thế mà rớt. Các lệnh bán không ngớt tuôn ra và người ta cho rằng giá vàng đang chịu nhiều áp lực. Đó cũng là dấu hiệu xấu cho các loại hàng hóa cò sàn giao dịch sử dụng đồng USD làm đồng tiền thanh toán.

Giá vàng kỳ hạn New York sáng nay 25-7 chốt phiên cuối tuần tại mức 1085,5 USD/oz.

Phạm Kỳ Anh, theo Professeur Forex   

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phan Thảo

    Thưa BQT !
    Thời gian vừa qua tôi có công việc và phải để điện thoại trong lán trại, gần đây một số người phản ảnh trên facebook của tôi, tôi kiếm tra mới thấy người làm của tôi truy cập và bl lung tung. Rà soát lại tôi mới thấy người làm bình luận trên diễn đàn này nhân danh tôi vì người đó chụp ảnh màn hình những bl đó giờ tôi mới biết. Tôi thành thật xin lỗi BQT và hứa sẽ quản lý chặt chẽ hơn dt của mình.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86