(29-06-2015) Thị trường tài chính thế giới chấn động khi Hy Lạp đóng cửa ngân hàng

Thị trường chứng khoán châu Á đều rớt vào sáng nay thứ Hai 29-6 khi nghe tin chính phủ Hy Lạp quyết định đóng cửa ngân hàng do sợ rút tiền mặt mạnh làm sụp đổ hệ thống tiền tệ trong nước.

Ảnh hưởng khủng hoảng Hy Lạp nay đang lan rộng dù thế giới đã hết sức chuẩn bị và phòng ngừa. Chính quyền Trung quốc cắt giảm lãi suất ngân hàng cũng không làm giá cổ phiếu trong nước giảm tiếp sau khi thị trường chứng khoán Thượng Hải mất trên 7% giá trị vào ngày giao dịch cuối tuần trước.

Đồng euro giảm 1,5 cts so với USD, nay còn  1,1017 USD ăn 1 euro vì các nhà đầu tư sợ hiệu ứng vết dầu loang trên thị trường tài chính.

Thị trường cổ phiếu Nhật bản rớt 2,4% vào giữa chiều nay, và Hàn quốc giảm 1,3% trong khi Úc giảm 2,2% và Hongkong giảm 2,7%. Vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn và tăng 12 USD/oz lên 1185,20 USD/oz.

Liệu hai sàn cà phê có diễm phúc được chọn làm nơi trú ẩn an toàn hay là bị bắt làm vật hy sinh? Hãy chờ diễn biến trên hai sàn này trả lời.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ĐUC KON TUM

    ƯỚC GÌ

    Dân ta đất nước làm cà…
    Siêng năng chịu khó nhưng mà nghèo sơ.
    Mấy ông Tây lớn thẩn thơi…
    Không chăm, không bón, vẫn chơi …giá cà.
    Ước gì đất nước chúng ta
    Có Sàn giao dịch mới là văn minh.

    1. Kinh Vu

      Chúng tôi đã có trả lời cho bạn về việc không bình luận được trên sàn rồi. Xin xem lại máy của mình, nên sử dụng trình duyệt Chrome

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88