Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 29-06-2015

Mọi con mắt đang hướng về khu vực sử dụng đồng euro hay còn gọi là eurozone. Thủ tướng Hy Lạp kháng cự cách áp đặt của các chủ nợ song vẫn kẹt trong cái thế túi không tiền trong khi sức ép trả nợ cho IMF 1,5 tỉ euro trong những ngày cuối tháng 6-2015 quá cận kề.

Cuối tuần qua, tin « sập » sàn chứng khoán Thượng Hải đang làm cho giá trị đồng USD tăng mạnh sáng nay trên thị trường hối đoái.

Trên sàn robusta London ngày thứ Sáu 26-6, tâm lý người bán rất vững, không hề có ai muốn bán giá thấp, có thể do cấu trúc giá vẫn vắt tốt. Trong khi đó, giá arabica New York lại khác, giá mới chớm tăng chút đỉnh, đã có người đòi bán mạnh. Đó là lý do sàn robusta tăng nhưng arabica giảm khi đóng cửa cuối tuần trước. Tuy dự báo robusta giảm khá khi mở cửa, giá sàn này có thể vẫn đứng vững trong một vài phiên nữa khi thủ tục đấu giá trên tháng 7-2015 để tranh thủ cấu trúc vắt hoàn thành.

Về kỹ thuật : Đóng cửa tháng 9-2015 sàn robusta ICE London chốt mức 1818 là tích cực. Làm sao để nâng lên thêm 20 USD nữa để vững chải lên 1858 USD. Khi chạm 1858 USD, chặn lỗ bên mua nằm phía sau sẽ tạo thên chân chạy cho giá London.

Trên sàn arabica ICE New York, đóng cửa 133.45 cts/lb tức vẫn yếu. Một điều đáng lo cho sàn này là đồng USD đang quá mạnh trên các sàn giao dịch Á Úc. Lại thêm thị trường chứng khoán Thượng Hải để lại tiếng không tốt, liệu có liên đới gì đến nước mới nổi Brazil vốn rất nhạy với lạm phát. Làm sao thì làm đừng để giá arabica xuống dưới 130 cts/lb, vì bấy giờ sẽ rất tiêu cực.

Khi viết bài này, chỉ số USD đang lên mức +0,77 điểm, đạt 96,43 điểm.

Giá cách biệt giữa hai sàn kỳ hạn arabica và robusta quanh mức 53 cts/lb tức chừng 1170 USD/tấn. Mức này chưa khuyến khích các hãng rang xay mua  robusta.

Dự kiến giá lúc mở cửa sàn robusta Ice London chiều 29-6 từ giảm khá đến giảm nhẹ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86