Tin buồn

Brazil sẽ bán hàng tồn kho vào thứ Tư tuần tới

Tin từ Conab cho biết trong ngày thứ Năm (19-3) rằng Chính phủ sẽ mở bán đấu giá lượng hàng tồn kho lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2011 vào thứ Tư tuần tới với số lượng là 40.809 bao.

>> Tại sao giá kỳ hạn Robusta ì ạch?

Lượng hàng tồn kho của Conab ước tính đang nắm giữ là vào khoảng 1,61 triệu bao, một số cà phê được đem bán là loại cà phê cũ hơn một thập niên qua.

“Quyết định bán hàng là để tham gia vào thị trường khi nhu cầu đối với cà phê vượt quá nguồn cung cấp và đang tăng giá” – Theo Conab lưu ý.

Trong những năm qua, khi giá cà phê nằm ở mức thấp, Brazil đã tích trữ một lượng lớn cà phê, các phiên bán đấu giá hàng tồn kho thường diễn ra vào thời gian gần cuối tuần.

Lượng cà phê bán đấu giá lần này sẽ diễn ra tại các bang Minas Gerais, Espirito Santo và Goias. Lượng cà phê bán tại bang Minas Gerais bang có sản lượng cao nhất là loại cà phê được tích trữ từ vụ thu của năm 2002/2003 trong khi cà phê bán tại bang Espirito Santo là của vụ 2008/2009.

Conab cho biết họ sẽ đưa ra mức giá xác định hai ngày trước khi đấu giá, và cũng chưa cho biết khi nào thì sẽ có thêm những cuộc bán đấu giá trong thời gian tới.

Nông dân cà phê Brazil sẽ bắt đầu thu chính vào khoảng tháng 5/2015. Một kết quả khảo sát của Hội đồng cà phê Quốc gia Brazil cho biết họ trông đợi vụ thu (2015) sẽ vào khoảng 43,25-43,3 triệu bao, ít hơn năm 2014 ở mức 45,3 triệu bao vì được cho là bởi hạn hán gây thiệt hại.

BQT – Giacaphe.com

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Văn Vinh

    Không có hàng thật nên có nhiều cách thông tin để làm cho người nông dân trữ cà phê lo sợ xuống giá mà bán. Theo tôi với tình hình sản lượng cũng như lượng hàng tồn kho như hiện nay thì bà con không nên bán giá dưới 40k. Giá cà năm nay có thể sẽ đạt trên 45k trở lên.

  2. haminhduc

    Theo tôi được biết niên vụ cà phê 2014/2015 Braxin mất mùa :
    – SL thu hoạch được khoảng 45 tr bao+ Dự trử vài năm gần đây khoảng 10 tr bao= tổng cộng 55tr bao
    – Tiêu dùng nội địa khoảng 21tr bao + XK khoảng 33tr bao = tổng cộng 54tr bao
    Kết luận : Niên vụ nầy Braxin đem tất cả hàng dự trử ra để cung ứng cho thị trường thì mới đủ dùng .
    Còn hơn 2 tháng nửa là Braxin bước vào vụ mới . Do vậy Braxin sẽ bán đấu giá lượng hàng tồn kho có thể là khoảng 5tr bao = XK2 tháng
    Trên đây là ý kiến riêng của tôi .

  3. cà phê tơ

    Năm ngoái cà phê giá đáy là 34k, giá đỉnh là 43k. Năm nay giá đáy là 36k giá đỉnh là 63k, mới xuất kho nha các bác, dù lượng cà không còn bao nhiêu.

  4. tlm

    Rõ khổ lên cũng không bán xuống thì la làng , thôi ai có của thì tự lo, bài báo phân tích thì ta hãy nghiên cứu chứ họ có muốn bà con bán thấp đâu, quyết định hay kg là do bà con cả,

  5. Nhật Nguyên

    Theo tôi nghĩ thì với số lượng bán đấu giá 40.809 bao 60 kgs thì chỉ để giúp tạm thời cho ngành công nghiệp rang xay trong nước họ trong thời điểm cuối vụ nguồn cung khan hiếm.

  6. lưu hùng lạc

    Theo mình nghĩ giá cà phê trong nước sẽ dao đong quanh mức 37k – 40k trong một thời gian kkhá lâu, hình như thị trường cà phê hiện tại đang đi vào giai đoạn khá trầm lắng để chuẩn bị cho một số sự kiện nào đó mà trong năm nay sự bứt tốc của thị trường sẽ khó xảy ra. ( chỉ là những phán doán từ bản thân, có gì không đúng mong mọi nguời bỏ qua cho)

  7. doancongdinh

    Việt Nam mình năm nào cũng nói mua tạm trữ cà phê,nhưng có lẽ thời hạn vay vốn ko được lâu nên phải bán để trả ngân hàng làm thị trường như một cái hồ tích nước đến lúc xả ra thì ngập lụt làm giá giảm.Nếu tạm trữ được như Brazil mới nâng giá lên được,xin bái phục chính phủ Brazil trữ hàng từ 2002 đến nay mới bán,vậy nên dân được bán giá cao trong mấy năm qua.

  8. dunglamha

    Cho tôi hỏi BBT một chút: Tại sao hôm nay lại có bai viết phải đăng nhập vào mới đọc được, trong khi trước đó không có? Người dân chúng tôi mỗi lần đăng nhập tài khoản như vậy có mất tiền không hay là BBT muốn quản lí thông tin của độc giả? Tôi xin có mõt ý kiến nhỏ nữa là ở ô Mã bảo mật, các chữ cái và con số viết cách như vậy thì khi chúng tôi đăng nhập có phải nhập theo đúng dấu cách như vậy hay không?

  9. doandk

    em thấy việc xác minh tài khoản là quá lâu. các anh nên đẩy nhanh khâu này. sau này với chi phí 3000d/ngay. là hơi bị cao quá. chỉ doanh nghiệp mới có lợi bà con thì nghèo vẫn nghèo

  10. nguyentienson

    không biết sang tuần tới này giá cà phê có lên được nữa không nhỉ. mình còn 100 tấn giá mua 40.các bạn cho mình ý kiến coi nên dẻ hay bán!

  11. nguyenthihien

    Chào cả nhà Y5Càfe
    Sáng nay rảnh rổi đi uống cà fe với chị bạn là đại lý thu mua cà fe lâu năm tại huyện Krông Ana Chi tâm sự vốn ít nhưng năm nay chị cũng mạnh dạn mua trử được mấy chục tấn cà fe giá 40.6 chưa có tiền vận chuyển. Gửi cà fe cho công ty (Chị bảo không tiện nêu tên công ty nên tôi tôn trọng ý kiến của chị tôi không nói tên công tý nha mọi người). Công ty cho chi ứng 80% giá trị cà fe của chị ký gửi trong đó 50% số cà fe chị ký gửi là có kỳ hạn còn 50% không có kỳ hạn. Như vậy là đến ngày 28/3/2015 này chi phải thanh lý 1/2 số cà chị ký gửi công ty cho dù giá bao nhiêu chị cũng phải thanh lý hợp đồng, còn 1/2 số cà còn lại của chị thì được gia hạn thêm một thời gian nữa. Có khi nào đến kỳ hạn giao hàng tháng năm 2015 công ty vẫn còn mỡ để rán không các bác ? Nếu tình trạng này xẩy ra chắc cà phê khó mà được giá như chúng ta mong đợi các bác nhỉ.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84