Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 6/11/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 đồng, xuống ở mức 38.800 – 39.900 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T1/2015  ngày 5/11/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T1/2015 ngày 5/11/2014

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 11 giảm thêm 13 USD, tương đương giảm 0,64 %, xuống 2.026 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 1/2015 giảm thêm 14 USD, tương đương giảm 0,69 %, còn 2.026 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2015 giảm thêm 13 USD, tương đương giảm 0,64 %, còn 2.028 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Biên độ giao dịch hẹp. Khối lượng giao dịch rất thấp.

Thị trường New York:

Tương tự, trên sàn kỳ hạn ICE US, giá cà phê Arabica đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,95 cent, tức giảm 1,04 %, xuống 186,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 cũng giảm 1,95 cent, tức giảm 1,01 %, còn 190,55 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch tương đối cao.

Giá cà phê kỳ hạn thế giới suy giảm trở lại trong khi USD tiếp tục tăng giá không chỉ gây bất lợi cho hầu hết các thị trường hàng hóa thế giới mà con cản trở sức mua của nhà đầu tư.

Các nhà quan sát và nhà phân tích cho rằng giá cà phê liên tục đảo chiều là do sự chu chuyển dòng vốn đầu tư trên các thị trường hàng hóa nói chung đang thiếu định hướng rõ rệt, trong khi xu hướng đi ngang trên thị trường cà phê hiện vẫn chiếm ưu thế trong ngắn và trung hạn.

Hai mặt hàng sôi động nhất là vàng và dầu thô đã giảm xuống mức thấp 4 năm cũng khiến nhiều chuyên gia kinh tế hàng đầu bày tỏ sự quan ngại cho sức khỏe của kinh tế toàn cầu.

Giá cà phê trên thị trường New York suy yếu còn do thông tin thời tiết mưa ở Brazil. Somar, hãng dự báo thời tiết tư nhân rất có uy tín ở Sao Paulo cho biết những cơn mưa lớn được dự báo vào cuối tuần sẽ đem mưa ngày càng phổ biến hơn, tuy nhiên, một số nơi vẫn còn mưa gián đoạn.

Theo chuyên gia Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures ở Chicago, các báo cáo thị trường đã cho thấy nhà sản xuất Brazil không chỉ bán mạnh hơn do đã có mưa mà còn do đồng Reais giảm mạnh so với USD.

Trong khi đó, các thương nhân quốc tế và các cơ quan hữu trách Việt Nam dự báo xuất khẩu cà phê tháng Mười tăng mạnh so với tháng trước cũng là yếu tố bất lợi cho đà tăng của thị trường cà phê Robusta.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 đồng, xuống ở mức 38.800 – 39.900 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thongnguyen

    xin lỗi anh văn bản tin hôm trước anh văn viết đồng Reais braxin tăng giá thúc đẩy nông dân bán hàng hôm nay lại viết đồng Reais braxin mất giá so với đông usd khiến nhà sản xuất bán hàng mạnh tôi không hiểu xin giải thich dùm ; còn mùa vụ việt nam năm nay mất mùa là thực tế hiên nay rất khó mua được hàng mà giao ai bán giao sau chắc đang ngồi trên đống lửa bà con hảy đoàn kiết không bán rẻ mồ hôi công sức của miifnh

    1. tuấn tùng

      Mấy hôm nay mình đã suy nhiều về giá cả cà phê arabica , mình làm củng khong được nhiều lắm , nhưng củng lo mất tiền ,vì đổ vào chế biến cà phê hết. Nên mình chốt đến đâu thì chế biến đến đó. Cũng giao được 300 tấn thóc rồi. Theo mình suy nghĩ giá sẽ quay về 170cen,
      Nếu có tăng trỡ lại thì đợi đầu năm mới năm 2015 có thể đạt mức 240cen. Bạn nào có vốn sẵn cũng khong nên bán vội .

      1. đặng thao sla

        Theo suy nghĩ của tôi thị trường cà phê vẫn có xu hướng đi xuống khả năng sẽ quay về mức 150cent. Tôi đang có khoảng 500t không biết bán thế nào đây, liệu rằng giá có quay về mức 230cent như thời điểm trước không nhỉ.

    2. k'sinh

      Hai cách nói đều giống nhau thôi bạn. VD tỷ giá chuyển đổi USD/BRL~2,5 đây là một mức khá cao. Người trong nước Brazil gọi là đồng BRL tăng giá, xuất khẩu có lợi. Còn người nước ngoài gọi là đồng BRL mất giá so với đô la Mỹ

  2. thongnguyen

    Các bác khoe hàng lắm thế hảy đi một vòng lên các kho vùng Đak Lak mà xem hàng nhiều hay ít là biết ngay thôi kho nào củng đang trống rổng hết này.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80