Bản tin thị trường cà phê ngày 23+24/9/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 – 200 đồng, xuống ở mức 37.300 – 38.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T11  hai ngày 22+23/9/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T11 hai ngày 22+23/9/2014

  Thị trường London:

-Phiên ngày 22/9: Trên sàn LIFFE, giá cà phê Robusta điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm 4 USD, tương đương giảm 0,21 %, xuống 1.936 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 giảm 2 USD, tương đương giảm 0,1 %, còn 1.951 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch rất thấp.

-Phiên ngày 23/9: Giá cà phê Robusta tiếp tục điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 7 USD, tương đương giảm 0,36 %, xuống 1.929 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 giảm thêm 8 USD, tương đương giảm 0,41 %, còn 1.943 USD/tấn, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch rất ít ỏi.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 22/9: Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,4 cent, tức tăng 0,79 %, lên 179,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 tăng 1,35 cent, tức tăng 0,74 %, lên 183,55 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

-Phiên ngày 23/9: Giá cà phê Arabica tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,5 cent, tức tăng 0,83 %, lên 180,9 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 cũng tăng 1,5 cent, tức tăng 0,81 %, lên 185,05 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch rất ít ỏi.

Giá cà phê thế giới tiếp tục thể hiện sự tìm tòi xu hướng mới trên hai sàn kỳ hạn.

Theo các nhà quan sát, lượng cung cà phê Robusta cho thị trường tiêu dùng từ các nước sản xuất giảm sút do đang ở giai đoạn cuối niên vụ. Tuy chỉ tạm thời trong ngắn hạn do thu hoạch cà phê vụ mới sẽ bắt đầu trong khoảng 5 – 6 tuần tới, nhưng điều này cũng góp phần giúp cho giá kỳ hạn không giảm sâu hơn.

Cơ quan Phát triển Cà phê Uganda (UCDA) đã thông báo xuất khẩu cà phê tháng Tám chỉ đạt 268.033 bao, giảm 15,8 % so với cùng kỳ năm ngoái. Tích lũy xuất khẩu trong 11 tháng đầu của niên vụ cà phê hiện tại 2013/2014 đạt tổng cộng 3.295.807 bao, giảm 1,86 % so với cùng kỳ niên vụ trước.

Báo cáo còn cho biết cà phê xuất khẩu của Uganda có tỷ lệ xấp xỉ 78/22 cà phê Robusta/Arabica, tiếp tục duy trì vị thế Uganda là quốc gia có khối lượng xuất khẩu cà phê hàng đầu châu Phi, trong khi Ethiopia là nước xuất khẩu 100 % cà phê Arabica có giá trị kim ngạch xuất khẩu cao hơn.

Hiện nay, trên nhiều vùng trồng chính ở trung tâm và miền nam Brazil đã có mưa rải rác giúp cây cà phê bung hoa vụ mới, mưa sẽ nhiều hơn vào nửa sau tuần này và có khả năng sẽ kéo dài qua tuần tới. Mưa bung hoa vào thời điểm này là hợp lý theo dự báo thời tiết trung và dài hạn. Vì vậy, vấn đề mưa ở Brazil hiện chỉ tác động nhẹ lên tâm lý đầu cơ trên thị trường trong khi đang tìm tòi những xu hướng mới.

Sự đồng thuận của nhóm G20 trong chính sách kích thích nhằm ổn định kinh tế toàn cầu đã giúp thị trường hàng hóa thế giới khởi sắc. Thị trường đã chứng kiến vàng, dầu mỏ tăng giá trở lại và sắp tới…

Hội nghị Cà phê Công bằng Chất lượng cao của các nước Mỹ Latinh sẽ diễn ra tại Medellin Colombia từ ngày 2 đến ngày 5 tháng Mười. Hội nghị sẽ đón nhiều nhà đầu tư đến từ các thị trường lớn như Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, do họ là các khách hàng tiềm năng mua cà phê Arabica chế biến ướt chất lượng cao vụ mới của Mỹ Latinh trong năm tới.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 – 200 đồng, xuống ở mức 37.300 – 38.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nongdancun

     21:09 ngày 17/06/2014
    Theo quan điểm của riêng cá nhân tôi, lúc này giá giảm là cơ hội để các nhà kinh doanh mua hàng vào, và tôi đánh giá đây là cơ hội kinh doanh cà phê tốt nhất của năm 2014. Nội trong vòng 3 tháng tới Robusta sẽ tăng ít nhất 500$/tấn. Đây là dự đoán của một chuyên gia phân tích kỹ thuật.
    Ngày nầy (17/06/2014) giá kỳ hạn tháng 9 trên sàn Luân đôn là 2001 USD/tấn. Nếu dự đoán nầy đúng thì hôm nay giá phải từ 2500 USD/tấn trở lên. Chờ đợi mãi giá cũng chỉ quanh quẩn ở con số 2000 USD.
    Hai phiên vừa qua của tuần nầy cà A tăng, cà R thì ngược lại. Mùa thu hoạch của Việt Nam gần kề. Liệu giá cà R có lên lại được không hay đổ dốc như năm vừa rồi.
    Việc dự đoán giá cả năm nay là rất khó khăn. Giá cà R chưa bằng 50% giá cà A. Thông tin cung cầu thì ủng hộ giá tăng nhưng cà R thì không chịu nghe theo. Dù nông dân bình thường hay các bậc chuyên gia có lẽ cũng bó tay!

    1. Tân GL

      Mấy cái dự đoán vớ vẩn ko có căn cứ nào cả, còn bày đặt chuyên gia ptkt này nọ. Cà phê đâu ra mà tăng 500$/tấn, chắc là nhằm lợi dụng diễn đàn Y5 mà hô hào làm rối loạn thị trườngchứ gì? cho vào sọt là ko oan tí nào. Bà con bị chết oan cũng tại mấy người hay hô hào này

  2. nguyên van thiêu

    Hôm nay hết cà rồi nên cũng khong ai quan tâm mấy nhỉ. Cà đang lao như xe xuông dốc đứt thắng, nêu như cà vào mùa mà thế này thì người dân chỉ làm giàu cho những đại lý thu mua cà phê thôi. Người hái cà thì khó tìm thật là đau đầu

  3. nongdancun

    Tôi tự nhận thấy qua hai lần phản hồi không có gì vi phạm tiêu chí ban biên tập đề ra nhưng không hiểu sao phản hồi không được hiển thị? Buồn thật!

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào @nongdancun
      Tôi kiểm tra thì không thấy phản hồi nào của bạn bị xóa. Hay là bạn muốn nói về phản hồi phía trên. Bạn thông cảm chỉ là duyệt phản hồi chậm khiến bạn tưởng nhầm, do chúng tôi có nhiều việc khác và còn phải lo cái bao tử nữa.
      Dù sao cũng ghi nhận sự than phiền của bạn. Trong khi một số người chưa kịp duyệt đã vải ra tùm lum … không chịu được.
      Thân

      1. cánh cam

        Ùi! BQT nóng thế! Làm “lớn” thì cần có trái tim nóng và cái đầu lạnh chứ! Ai cũng lo cái bao tử chứ ko riêng bác, nhưng vào đây là muốn được chia sẻ, tìm tiếng nói chung cho café chứ chẳng ai rảnh mà lo bao đồng ( tất nhiên thông tin chỉ là tham khảo!)
        Vài lời phải hay không cũng chẳng mong được đăng, nhưng góp tý ý để rút cái sợi dây dài nhất thế giới: DÂY KINH NGHIỆM!
        Thân!

      2. Nguyễn Vịnh

        Chào @cánh cam
        Tôi không nóng đâu. Tôi chỉ muốn chia sẻ để cộng đồng cảm thông vì BQT cũng không thể suốt ngày ngồi đợi comment để duyệt, cũng có lúc rời máy tính chứ. Bạn @nongdancun than phiền có lẽ do bạn ấy muốn đăng ngay, còn điều tôi muốn nói là một số người khác không chỉ than phiền…
        Thân

  4. trịnh văn hưng

    Phân tích kỹ thuật cũng chỉ là con người. Đọc, nghe, tin hay không tin là do các bạn. Tôi nghĩ tất cả các thông tin trên trang Y5 này chúng ta dùng để tham khảo là chính còn làm như thế nào là do các bạn, còn như tôi thiết nghĩ nếu họ biết chắc chắn trăm phần trăm là lên thì chắc họ phải là tỷ, tỷ phú rồi. Mỗi người chúng ta ai cũng có lòng tham khi lên thì muốn lên nữa và cuối cùng thì… âu đó cũng là bài học rút kinh nghiệm cho lần sau. Tôi nghĩ giá xuống đến vùng này là cũng có thể là điểm dừng rồi. Đôi lời giãi bày cùng các bác, có gì không phải xin lượng thứ.

  5. Trúc Lam

    Nông dân trồng cà phê nên chủ động nguồn tài chính trước khi thu hoạch vụ mới. Đừng để tình trạng tất cả trông chờ vào vụ mùa, bán tháo, bán đổ, bán ký gửi ứng tiền trước… Các nhà đầu cơ đã bầy sẵn thế bẫy, chỉ còn chờ thời gian nữa thôi. Họ biết gia cảnh của người trồng cà phê quá rõ, ngoài cà phê thì rất ít nguồn thu nhập khác. Nên trăm thứ nhìn vào một thứ. Tuỳ từng điều kiện cụ thể bà con “liệu cơm gắp mắm”, đa dạng nguồn thu, đừng ngại ít để hỗ trợ cho cà phê khi sóng gió. Thú thật với bà con gia đình tôi cả nhà là cán bộ công chức nguồn thu nhập ổn định, làm thêm 4 ha cà phê, chăn nuôi… dự phòng tiền tỷ để chăm sóc mà đến mùa cà phê ruột gan còn như lửa đốt. Cà phê từ năm 2012 phơi khô cất kĩ ở trong kho vẫn chưa bán. Tôi rất hiểu bà con mình còn nhiều người khốn khó lắm. Tôi vẫn nhắc lại và sẽ luôn nhắc lại nguyên tắc “bán chậm, bán chừng mực khi thật sự cần thiết”. Hơn 20 năm trồng cà phê có thời kì gia đình có hơn 10 ha cà phê kinh doanh, nhưng tôi chưa từng bán cà phê dưới 2 USD/1kg. Xin chào và chúc bà con mạnh khoẻ, chủ động đón vụ mùa thắng lợi.

  6. FOREST

    Tôi đánh cược giá cà phê năm nay sẽ chạm mốc 2500 vào tháng 01/2015. Hãy lưu lại nội dung email này giúp để kiểm chứng nha quí vị.

    1. van hung

      Bạn chắc chắn thế thì bạn vay vốn ngân hàng mà cất cà fe, cầm cố cả nhà đất nữa ấy, khỏi mất công trồng, hái làm gì cho mệt.

    2. Lê Đức Phú Cam

      Lướt qua cái đặt cược của bạn Forest, tưởng là hoành tráng thiệt ra rất ẩu. Vì sao? Nếu nghiêm túc, xin bạn xung phong đưa cho Y5Cafe giữ giùm vài chục triệu tiền cược để lỡ nếu bạn sai, thì còn có cái để mà chứng minh. Lại nữa, bạn nên cho biết đến hết tháng 1-2015 thì từ đây đến giữa tháng 9-2014 giá tham khảo London là tháng 11 và đến giữa tháng 11 giá tham khảo London là tháng 1-2015 và đến giữa tháng 1-2015 phải tính trên tháng 3-2015. Giá 2500 mà bạn nói là giá giao dịch hay giá đóng cửa? Đôi khi giá nhớm lên mua bán được 1 lot thì rồi xuống lại cũng bằng thừa.

      Nếu bạn thua, số tiền đó sẽ mời bạn và BBT và một số người bị hại vì nghe theo bạn mà giữ lại hàng hay mua trữ, đi uống bia giải sầu. Còn nếu bạn thắng, Y5Cafe sẽ trả lại cho bạn và bạn nhận lại với niềm vinh dự mình đã đoán đúng không ai bằng. Còn giữ lại cái comment này để làm gì? Chơi vậy mới là chơi chứ nói và xúi giục người ta nhảy vào lửa thì ai nói không được, phải không Forest?

  7. nguyen thi thuy hang

    Được mùa mất giá. Mất mùa mà bán sớm cũng mất giá. Mà giá này là có lãi rồi.
    Tôi nghĩ cà phê thế nào cũng sẽ trở lại đài vinh quang thôi. Chúc tất cả nông dân làm cà phê có một vụ mùa bội thu thắng lợi.

  8. Nguyễn Nam Phong

    Đọc phản hồi của Trúc Lam, For…thấy có lý quá, rất mong nhận được thêm nhiều điều hay trên diễn đàn này. Tôi ở Xã Nhân Cơ, Đak Nông, đang kéo bạt hái tỉa cà phê (hái rỗ lâu quá). Nhận thấy cà phê của tôi năm nay giảm 20%.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88