Bản tin thị trường cà phê ngày 19/9/2014 

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 đồng, xuống ở mức 37.800 – 39.100 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T11  ngày 18/9/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T11 ngày 18/9/2014

 Thị trường London:

Trên sàn LIFFE, giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 16 USD, tương đương giảm 0,81 %, xuống 1.961 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2015 cũng giảm thêm 16 USD, tương đương giảm 0,8 %, còn 1.974 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng tiếp tục sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 3,65 cent, tức giảm 1,97 %, xuống 181,2 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2015 cũng giảm thêm 3,65 cent, tức giảm 1,93 %, còn 185,35 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới trung bình.

Giá cà phê thế giới tiếp tục sụt giảm trên cả hai thị trường kỳ hạn.

Chuyên gia Jack Scoville ở tập đoàn Price Futures Group cho biết, lượng hàng xuống tàu từ Colombia hiện khá dồi dào khiến nhà rang xay an tâm không vội vàng mua lúc này mà còn chờ đợi thêm những biến động của thị trường trước mùa thu hoạch niên vụ mới.

Cụ Dự trữ Liên bang (FED) sau phiên họp chính sách đã cho biết, họ dự kiến sẽ tăng lãi suất cơ bản lên kể từ quý II/2015 nếu kinh tế Mỹ tăng trưởng khả quan như hiện nay. Tuy không ngoài dự đoán nhưng tuyên bố của FED đã ngăn chặn sự bán tháo của nhà đầu tư trên thị trường hóa, và USD chững lại trong rổ tiền tệ giúp cho giá cả khỏi giảm sâu.

Dự báo sản lượng mới nhất của Conab, cơ quan Dự báo và Cung ứng nông sản Brazil đã gặp sự phản ứng của Hội đồng Cà phê Quốc gia (CNC), nhưng không khiến thị trường ngạc nhiên vì CNC thường đưa ra những dự báo có tính bảo thủ.

Dự báo của CNC đưa ra tại Hội nghị Cà phê Quốc tế Sao Paulo hôm 7/6 chỉ ở mức 40,1 – 40,3 triệu bao, trong khi các dự báo của giới công nghiệp và thương mại tư nhân vào khoảng 49 – 51 triệu bao, trong đó Arabica 32,5 triệu bao và Robusta 17,5 triệu bao.

Cho đến nay, dự báo về hiện tượng thời tiết El Nino trở lại trên Thái Bình Dương vào nửa cuối năm nay đã có nhiều phỏng đoán trái chiều, nhưng nhìn chung chỉ là hiện tượng nhẹ nên có lợi hơn là có hại cho các nước sản xuất cà phê trên vành đai đại dương này

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 đồng, xuống ở mức 37.800 – 39.100 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Quang hoang

    Giá cà phê giảm thì lại không thấy ai lên thảo luận nhỉ. Giá cà phê chưa vào mùa mà đã xuống rồi. Theo tôi nghĩ giá cà phê năm nay lại theo kịch bản như năm ngoái, từ nay đến mùa thu hoạch sẽ rớt giá thê thảm rồi.

  2. Tiên Dũng

    Cà phê mới cà pháo kiểu này chặt hết trồng tiêu. Chỉ người nông dân là khổ thôi, làm ra sản phẩm đã khổ khi bán lại bị ép giá. Không biết chuyển sang trồng tiêu lại phài nhổ cọc để trồng cây khác không đây?

  3. thongnguyen

    Năm ngoái giá thấp hàng tồn nhiều năm nay giá cao bán cả hàng tồn rồi, hàng vụ mới ít nhất phải 2 tháng nữa may ra mới có. Hàng xuất theo kịch bản cũ thì lấy đâu ra hàng. Nông dân giờ đã có nguồn thu từ tiêu sầu riêng bơ bán được giá lắm, giờ làm mổi cà phê thì chết đói thôi.

  4. friedman

    Bà con cho hỏi trong Tây Nguyên mình công ty nào thu mua nhân xô arabica uy tín và sát giá thị trường cafe thế giới nhất. Tại vì nhà mình ở vùng Khe Sanh Quảng Trị trồng cafe arabica nhưng bị mấy công ty ép giá thê thảm nên mình muốn vận chuyển vào Tây Nguyên hoặc tp HCM để bán. Mong bà con ai biết thì giúp đỡ cho địa chỉ liên lạc với công ty thu mua uy tín. Cám ơn bà con.

    1. Trương Anh Sơn

      Cà phê Arabica nước mình, ngoại trừ chất lượng MOKA Cầu Đất ra thị đại đa số chất lượng đều không ổn định. Chưa kể việc thu hái lại không được chọn lựa mà hái đại trà khi thu hoạch nên ảnh hưởng đến chất lượng rất cao. Nếu bạn muốn bán Arabica nhân xô giá cao thì hơi khó.

    2. Đoàn Đắc Dưỡng

      Bạn nhờ người ở Sài Gòn hỏi các công ty lớn xuất khẩu sẽ có giá cao hơn qua khâu trung gian như hiện nay.Sau đó hỏi giá chênh lệch, công vận chuyển. Từ đó bạn quyết định đúng đắn.

    3. tran du

      Có người quen nào ở Tây nguyên đưa hàng vào mà trộn rồi bán. Tôi nghe nói ở khu vực đó với Điện Biên bị ép giá thê thảm lắm. Nếu là hàng không chất lượng người ta mua về làm gì nhỉ?

  5. Tiến Dũng

    Không quyết, không suy nghĩ nhanh nhậy thì đúng thật, ăn cám vào thời buổi này thật. Chậm cũng chết nhanh cũng chết. Trời ơi qua mấy cơ hội. Năm tới phải quyết không ảo tưởng nữa.

  6. coffee

    Vùng Khe Sanh Quảng Trị là 1 trong các vùng có chất lượng cafe tốt nhất của VN đó mấy bác. Họ thu hoạch chỉ lựa những trái chín mới hái. Còn giống thì hầu hết là trồng arabica(catimor) đúng là ko đc ngon bằng Cầu Đất vì Cầu Đất người ta cũng trồng arabica nhưng là dòng Moka còn ở QT là dòng catimor ko ngon bằng nhưng cũng có chất lượng rất tốt. Ngoài ra cũng tùy vào sở thích của từng người và nhu cầu của thị trường nữa. Hiện nay trên TG cũng toàn trồng dòng catimor vì khả năng phát triển tốt chống đc bệnh tật.

  7. thượng thiên bá

    Theo em thì cũng đoán lắm gia cả thị trường mà nhiều thì rẻ ít thì tăng.bây giờ nông dân chúng chuyển đổi cây trồng mới ồ ạt như hồ tiêu vv… liệu có ai biết chắc giá tiêu mấy năm sau như thế nào và cafe cũng có thể ngôi. ôi chao đúng là cả một vấn đề lớn cho tương lai.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82