Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 30 + 31/7/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 100 đồng, lên ở mức 39.600 – 40.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 29 + 30/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  hai ngày 29 + 30/7/2014

Thị trường London:

-Phiên ngày 29/7: Giá cà phê Robusta  tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 6 USD, tương đương tăng 0,29 %, lên 2.034 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng thêm 7 USD, tương đương tăng 0,34 %, lên 2.031 USD/tấn, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch rất thấp. Biên độ dao động khá hẹp. Cấu trúc giá đảo rút ngắn khoảng cách.

-Phiên ngày 30/7: Giá cà phê Robusta  có xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng nhẹ 3 USD, tương đương tăng 0,15 %, lên 2.037 USD/tấn trong khi  kỳ hạn giao tháng 11 không thay đổi và các kỳ hạn giao xa trái chiều giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình. Biên độ dao động hẹp. Cấu trúc giá đảo gia tăng khoảng cách.

Thị trường New York:

-Phiên ngày 29/7: Giá cà phê Arabica có phiên điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,4 cent, tức giảm 0,22 %, xuống 180,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 0,35 cent, tức giảm 0,19 %, còn 184,6 cent/lb, các mức giảm rất nhẹ. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

-Phiên ngày 30/7: Giá cà phê Arabica đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 1,8 cent, tức tăng 0,99 %, lên 182,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1,75 cent, tức tăng 0,94 %, lên 186,35 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê Arabica tăng theo tiến độ thu hoạch ở Brazil, càng về giai đoạn cuối vụ thu hoạch sự sụt giảm sản lượng do hạn hán đầu năm nay càng được khẳng định một cách cụ thể hơn. Thị trường không chỉ nhắc lại dự báo thấp ở mức 40,1 – 43,3 triệu bao của tổ chức Fundacao Procafe đưa ra tại Hội nghị Cà phê Quốc tế Santos lần thứ 20 hồi đầu tháng Năm mà còn ý kiến của quan chức ngành Nông nghiệp và Hiệp hội Cà phê Brazil cho rằng rất có khả năng chỉ đạt dưới 40 triệu bao do “hạt cà phê rất nhỏ” vì thiếu nước trong giai đoạn cần thiết cho quả phát triển.

Theo Sterling Smith, chuyên gia thị trường kỳ hạn của Citigroup ở Chicago nhận xét, các báo cáo ngày càng chung nhất ở điểm “hạt nhỏ và nhiều lỗi”.

Trong khi đó, giá cà phê Robusta chững lại do nhà đầu tư trên thị trường kỳ hạn chốt lời và USD tiếp tục mạnh thêm trong rổ tiền tệ, sau khi phiên họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho biết sẽ tiếp tục cắt giảm 10 tỷ USD/tháng để kết thúc gói kích thích kinh tế theo đúng lộ trình đã dự kiến do kinh tế Mỹ tăng trưởng khá.

Giao dịch cà phê hàng thực hiện khá đình trệ do đang kỳ nghỉ hè ở Bắc bán cầu và các nhà rang xay cũng đã mua đủ hàng để sản xuất trong trung hạn. Giao dịch ở thị trường nội địa Việt Nam hiện cũng rất trầm lắng vì giá thấp. Còn Indonesia đang kết thúc tháng chay Ramadan với lễ kỷ niệm Eid el Fitr, nên nhà sản xuất cà phê lớn thứ hai châu Á hầu như không hoạt động trong tuần này.

Nhà đầu tư trên các thị trường hàng hóa nông sản nói chung càng tỏ ra thận trọng hơn khi cơ quan dự báo thời tiết của Úc vừa cho rằng hiện tượng thời tiết El Nino năm nay ít nghiêm trọng hơn. Điều này đồng nghĩa với lượng mưa nhiều hơn và như vậy, sẽ có lợi cho các nước trồng cà phê trên vành Thái Bình Dương.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng thêm 100 đồng, lên ở mức 39.600 – 40.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trịnh Thức Pleiku

    Lên thì ít xuống thì nhiều.
    Chiều nay lại suống nè, hạ xuống 20k 30k tui cũng ko sợ nha. Hạ xuống 10k tui phá hết trồng tiêu với macca và bơ luôn…

  2. dutran

    Ở vùng tôi đã chuyển hơn 30% diện tích cafe sang trồng tiêu thành công rồi, thêm 10% trồng bắp, vậy nhà rang xay cần thêm bắp vào cafe thì xin liên hệ ! Cafe năm nay rụng không ngừng, mặc dù cố gắng thuốc men nhưng vẫn ko thể cứu vãn đc tình hình, các ông cứ đợi mùa này các ông đưa giá 45 thì dân chúng tôi có bán ko biết liên à !…

  3. trần ngọc hà

    Sao cái tin Việt Nam cà rụng nhiều không sang tới sàn giao dịch Luân Đôn để giá tăng lên tí cho bà con phấn khởi…

  4. Lan Nguyễn

    Nhìn giá đang xanh ngắt thấy mừng nhưng cũng không hiểu nổi cuối phiên thế nào, mong là giữ được và tăng thêm nữa dẫu ngày mai là cuối tuần, trời vẫn cứ mưa; giao dịch vẫn cứ trầm lắng. Cầu cho giá cả lên để hâm nóng tinh thần cho những ai còn cà, cho bà con hứng thú để đầu tư chăm sóc giữ lấy những quả còn trên cây. Chúc bà con vui vẻ và hãy lạc quan lên nhé!

  5. vanhofas

    Phiên giao dịch cuối tháng + tác động từ tình hình thu hoạch ở Brazil, khiến giá tăng vọt. Nhưng giá có cầm cự được hay không, thì đang là vấn đề lớn. Thường tháng 8, trước tháng thu hoạch ở VIỆT NAM, giá sẽ ko biến động nhiều.

  6. trịnh văn hưng

    Không ngờ rằng phiên chiều nay lại ngoạn mục nhanh đến vậy không biết chốt phiên sẽ dừng lại con số bao nhiêu đây. Chúc mừng cho bà con nào còn cà phê.

    1. Trịnh Thức Pleiku

      Bạn mừng hơi sớm đó. nay giá lên mai giá xuống mấy hồi, tui mong nó xuống 10k để tui mua thêm 1ha bên cạnh…

  7. Mai Hoa

    Giờ nay cà trong dân trồng cà phê đã cạn kiệt rồi có còn thì không đáng kể. Các đại lý cũng vơi rồi giá có lên thì nông dân chúng tôi chờ tới mùa thôi, năm nay tôi thấy các nơi trồng nhiều tiêu quá. Diện tích cà phê chắc chắn giảm.

  8. chu thanh

    Năm nào cũng thế cuối vụ thì tăng, đầu vụ thì giảm, cần đầu tư nhiều thứ nên hông còn cà đến cuối vụ !

  9. Changkho72

    Năm nay sao ca phê trái rụng dữ lắm bà con ơi. Tới mùa chắc chả còn trái mà hái, mưa dầm Liên tục thuốc phun củng không được, bỏ phân cây hấp thụ cũng không được.

  10. ngocthanh

    Đã có gì đâu mà. Giá này ngày hôm nay nơi nào mua cao mới có 41 thôi, ngày hôm qua Gia lai mua có 39,8 thôi à. Cầu mong có một đợt bứt phá ngoạn mục cho những ai còn bán nốt, còn mình có khí thế để đi chăm bón cafê.

  11. lữ long

    Mùa thu hoạch càfê đã phải mất ăn mất ngủ vì canh trộm, nửa năm nay phải canh giá. Sáng nay quyết đinh tiễn hết đi thôi các bác ạ, chờ tiếp chắc em đau tim wá…

  12. Mai Hoa

    Đợt tăng giá này còn bao nhiêu cà phê thì họ hốt cú chót, và họ cũng dự đoán được số lượng cà của ta còn nhiều hay ít để đẩy giá tăng hoặc giảm đây bà con chú ý, đòn tâm lý này thật đáng giá.

  13. Meobeo

    Giá trên mạng là trên mạng mà bạn, mua bao nhiêu là do các đại lý mà, chưa bao giờ người ta mua theo trên mạng cả, chỉ khi nào có đợt xu hướng tăng mạnh thì người ta mua đón trước từ 100 – 200đ/k thôi. Chính từ điều này cũng nên rút kinh nghiệm cho những năm sau, lựa thời điểm mà bán kẻo 45 không bán rồi đến khi 41,5 bán tháo chạy nhưng vẫn còn là may mắn. có người khi nó hạ xuống 37 – 38 cũng phải bán.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78