Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 15/7/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng 500 đồng, lên ở mức 39.400 – 40.000 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 14/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 14/7/2014

 Thị trường London:

Giá cà phê Robusta  đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 26 USD, tương đương tăng 1,3 %, lên 2.026 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 26 USD, tương đương tăng 1,3 %, lên 2.023 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 25 USD, tương đương tăng 1,26 %, lên 2.014 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới trung bình. Cấu trúc giá đảo duy trì khoảng cách.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 3,35 cent, tức tăng 2,11 %, lên 162,3 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 2,95 cent, tức tăng 1,83 %, lên 164,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 cũng tăng 2,95 cent, tức tăng 1,79 %, lên 168,1 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Giá cà phê bật tăng trở lại do có sự xuất hiện của nhà rang xay trên thị trường sau những ngày vắng bóng vì sức hút của World Cup. Tuy nhiên, sức mua vẫn chưa mạnh do còn cần thêm những thông tin mới hơn, mà chủ yếu là sản lượng vụ mùa của Brazil và thông tin thời tiết ở các nước sản xuất chính.

Tồn kho cà phê tại các khu vực tiêu thụ chính trên thế giới tiếp tục gia tăng, nhất là tồn kho cà phê Robusta – London,  cho thấy nhà đầu tư vẫn tiếp tục đổ tiền vào mặt hàng này để chờ cơ hội giá cao. Theo ước tính, tổng tồn kho cà phê trên thị trường  toàn cầu cũng chỉ đủ để thế giới tiêu thụ trong khoảng 10 – 12 tuần. Do đó, thông tin cung cầu vẫn là mối quan tâm hàng đầu hiện nay.

Trong khi đó, biên bản cuộc họp tháng Sáu của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khiến thị trường dự đoán cơ quan này sẽ tăng lãi suất lên sớm hơn so với dự kiến, đồng thời, khủng hoảng ngành ngân hàng Bồ Đào Nha đã bớt căng thẳng giúp cho USD ổn định và nhà đầu tư sớm quay trở lại các thị trường hàng hóa.

Các chuyên gia thị trường hàng hóa kỳ hạn cho rằng giá cà phê thế giới có thể có những biến động mạnh trong thời gian tới, khi thu hoạch ở Brazil bước vào giai đoạn cuối và kết quả vụ mùa càng cụ thể hơn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng 500 đồng, lên ở mức 39.400 – 40.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vnt-pongdrang

    Cà phê ở những nơi khác có rụng không mọi người? ở khu vực Pơng Drang – Krông Buk cà rụng kinh khủng quá, cà rụng đầy gốc luôn, trái to như đầu đũa vẫn rụng. Năm nay mất mùa lớn rồi, không biết bị sao nữa, mặc dù đã phun thuôc chống nấm đầy đủ.

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào @vnt-pongdrang
      Đọc lại bài viết này: >> https://giacaphe.com/7279/ngan-chan-cay-ca-phe-rung-qua-non/
      Nguyên nhân bệnh lý do nấm nên dùng các loại thuốc trừ nấm gốc đồng như Coc 85, Norshield (đồng đỏ) hay pha boocdo 1% để phun có hiệu quả hơn.
      Nguyên nhân tự nhiên và sinh lý, nên dùng phân bón lá sinh học Biosol, có chứa những chất điều hòa sinh trưởng và bổ sung dinh dưỡng cho cà phê, chống rụng trái non rất hay !
      -Lần sau, nên phản hồi ở những bài có nội dung phù hợp.
      Thân

  2. Chư sê

    Ở Chư Sê – Gia Lai, cà phê cũng rụng kinh khủng. Nhiều khi thấy chán ko muốn đi thăm cà phê, dù rằng đã phun thuốc trừ sâu và thuốc nấm.

    Giờ giá có lên lại cũng chỉ là an ủi để đầu tư cho vụ sau thôi, hiện tại trong dân ko còn đáng bao nhiêu cà phê nữa, có chăng số còn lại nằm ở doanh nghiệp FDI mà thôi. Nhìn bảng giá màu xanh mà lòng tiếc nuối…!

    1. Nguyễn Khiêm

      Rụng quả non là hậu quả tất yếu của đợt nắng hạn đầu mùa trong tháng 5, 6 vừa qua. Nay nhìn mà xót xa. Hết thuốc!
      Giá lên xuống Mackeno!

  3. Đặng

    Các chuyên gia thị trường hàng hóa kỳ hạn cho rằng giá cà phê thế giới có thể có những biến động mạnh trong thời gian tới, khi thu hoạch ở Brazil bước vào giai đoạn cuối và kết quả vụ mùa càng cụ thể hơn.

    Biến động mạnh ! Vâng , hy vọng rằng đừng có những đêm mất ngủ theo cái cách đóng cửa âm 93 USD sau khi các vị bộ nông nghiệp Mỹ dự báo vụ mùa Việt Nam đạt con số khó tin 29 triệu bao.

  4. Còi

    Vấn đề là biến động mạnh theo chiều hướng nào, tăng hay giảm? Giá giảm mạnh so với hiện nay cũng là biến động mạnh chứ! Vì thế tác giả cần viết rõ ràng hơn.

  5. thongnguyen

    Theo tôi nghĩ sàn Luân đôn mới ở mức tồn kho 68,840 tấn cũng đang ở mức thấp kỷ lục cách đây 3 năm lúc đó là 400,000 tấn vừa rồi Braxin bán hết hàng, tồn kho vụ mới hạt nhỏ và nhẹ là chính xác rồi. Indo đang tháng ăn chay mà củng mất mùa, Việt Nam hàng trong dân đã cạn vụ tới đây mất mùa là chắc rồi. Tình hình này không biết các nhà đầu cơ nên mua hàng đúng giá thực tế hay dìm giá xuống để những người còn hàng giử lại hay bán đây.

  6. Tiểu Nông

    Chào các Bác.
    Ở chỗ tôi (Thống Nhất, Đồng Nai) các tay buôn gom gần như hết hàng trong dân rồi, vì đa phần nông dân không giữ nổi cà tới bây giờ. Họ cũng không bán ra với giá như hiện tại.
    Gia đình tôi không còn bao nhiêu nhưng cũng sẽ chờ biến động sắp tới. Tôi nghĩ còn không ít gia đình chờ đợi như nhà tôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78