Bản tin thị trường cà phê ngày 11/7/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm mạnh 700 – 1.000 đồng, xuống ở mức 39.400 – 40.000 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 10/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 10/7/2014

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta  giảm sâu. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 46 USD, tương đương giảm 2,24 %, xuống 2.012 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 47 USD, tương đương giảm 2,29 %, còn 2.009 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 43 USD, tương đương giảm 2,11 %, còn 1.999 USD/tấn, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch trung bình. Cấu trúc giá đảo thu hẹp khoảng cách.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica cũng đột ngột giảm sâu. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 9,95 cent, tức giảm 5,85 %, xuống 160,25 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 9,9 cent, tức giảm 5,73 %, còn 163 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 9,8 cent, tức giảm 5,55 %, còn 166,65 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình. Giá đã giảm xuống mức thấp 5 tháng.

Sự khủng hoảng của ngành ngân hàng ở Bồ Đào Nha có thể làm tiêu tan mọi cố gắng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) nhằm vực dậy Eurozone vốn đang mong manh, và đã đẩy USD tăng mạnh trong rổ tiền tệ. Nhiều nhà đầu tư trên các thị trường vội vàng chuyển hướng, do đó, thị trường cà phê phiên vừa qua đã chứng kiến một cơn bán tháo trong hoảng loạn của đầu cơ giá lên trên các sàn giao dịch.

Báo cáo cho biết trong 12 tháng qua Brazil đã xuất khẩu 30,48 triệu bao cà phê. Dự kiến trong 12 tháng tới sẽ xuất khẩu khoảng 33 triệu bao, tiêu thụ nội địa khoảng 20,5 triệu bao, nhu cầu tổng thể của Brazil sẽ gần 54 triệu bao. Trong khi dự báo rất đáng tin cậy của thương mại và ngành công nghiệp tư nhân về sản lượng vụ mùa mới chỉ đạt dưới 50 triệu bao, thiếu hụt tới 4 – 5 triệu bao.

Tuy nhiên, sự thiếu hụt sản lượng này đã được bù đắp khoảng 10 – 12 triệu bao tồn kho vụ trước mang sang, và chính điều này đã làm nản tinh thần đầu cơ trong mấy tháng qua.

Trong khi đó, rời tiết ở Brazil hiện rất thuận lợi để nông dân đẩy mạnh thu hoạch cà phê Arabica vụ mới và đưa hàng ra thị trường làm gia tăng áp lực nguồn cung. Hơn nữa, không có dự báo nào về sương giá, một mối đe dọa thường ở thời điểm này trong năm.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 700 – 1.000 đồng, xuống ở mức 39.400 – 40.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Que Loc nga,

    Năm ngoái caphe 46 ngàn/kg, không bán, để riết hồi bán có 37 ngàn/kg, làm vợ chửi thiếu điều chui xuông đất. Năm nay caphe 42 ngàn/kg không bán, không biết bán bao nhiêu đây. Lại thêm đọc tin này nữa… Thôi bán cái cho vợ. Bỏ của chạy lấy người, thoát thân xuống Thành phố phụ hồ. Chúc bà con cộng đồng Y5 ở lại sức khỏe, an khang.

    1. Tamglai

      Hàng xóm tui cũng vậy, bác trai bảo bán , bác gái bảo đừng… Năm nay bác trai quyết định chia đôi sản phẩm, ai muốn bán lúc nào tùy…, khỏi cãi nhau mất hòa khí! Còn riêng tui…Kệ! Không can thiệp, miễn sao đừng vì găm hàng không bán được mất tiền lãi gửi NH mà còn phải đi vay chịu lãi để đầu tư phân tro… Sáng ra chưa mở mắt đã nghe vợ gọi trên lầu: Bé ơi mở mạng coi dùm mẹ cà xanh hay đỏ với!…

  2. Tân BL

    Hôm qua nhà đầu tư giá lên hoảng loạn chỉ trong giây lát thôi, nhìn biểu đồ thì thấy.
    Hôm nay cả 2 thị trường sẽ sớm ổn định trở lại. Cung cà Rô đang thiếu mà !

    1. dinhtung

      Nhà đầu tư hoảng loạn trong giây lát mà đã âm nặng vậy rồi. Không biết khi nào mới lên cho hòa vốn ngày hôm qua đây.

  3. Tiến Dũng

    Tôi đã để là không sợ, có sóng thần thì trước đó nước phải rút ra xa bờ . Do vậy tôi tin giá sẽ lên. Bác nào ủng hộ.

  4. thongnguyen

    Theo tôi nghĩ nông dân mình giờ lo chăm cà phê vụ này cho tốt đã cà đang rụng dữ qúa, còn Braxin bán cả hàng tồn kho thì kệ họ vì họ đầu tư vào Wcup nhiều tiền qúa nên phải bán để bù các khoản lổ đó, mà vì đội bóng của họ lại không vào được chung kết nên dân họ biểu tình. Ít bửa nữa công bố sản lượng vụ mới lúc đó chưa biết chừng không có cà phê mà bán.

  5. Tiểu Nông

    Chào đại gia đình Y5, thời gian dài tôi không tham gia bình luận trong diễn đàn nhưng vẫn hàng ngày dõi theo từng bình luận. Bà con mình làm ra hạt cafe khó khăn vất vả, ai cũng mong bán được giá xứng với công sức cả năm trời bỏ ra. Diễn đàn Y5 chinh́ là nơi mà người làm cà chúng ta có thể cùng chia sẻ những kinh nghiệm, thảo luận, đưa ra ý kiến cá nhân… Giúp ích rất nhiều cho chúng ta.
    Về vấn đề giá cả, giá lên thì sôi nổi bàn tán, mà sao những lúc như thế này thì lại ít bà con tham gia, nếu có thì đa phần toàn kêu gọi bán ra hay toàn tâm lý bi quan.
    Hạt cà ta làm ra không trực tiếp quyết định giá nhưng theo tôi sao chúng ta không phần nào giữ giá không rớt thêm nữa vì những quyết định ùa nhau bán ra khi giá giảm chút ít.
    Vì tâm lý lo sợ giá giảm lại bán ra càng nhiều, đó đã là thói quen không có lợi cho nông dân chúng ta tí nào.
    Giá lên được chút ít và xuống, tiếp đó là bán ra ồ ạt dẫn đến giá càng rớt sâu. Cái này diễn ra từ năm này qua năm khác.
    Mong bà con vững tin vào thành qủa của mình vất vả có được. Mọi chia sẻ về giá chỉ để tham khảo, tất cả chỉ là dự đoán. Riêng tôi vẫn tin là giá sẽ tăng.
    Chúc bà con mùa năm nay bội thu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84