Bản tin thị trường cà phê ngày 8/7/2014  

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng, xuống ở mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 7/7/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 7/7/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục suy yếu. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 15 USD, tương đương giảm 0,73 %, xuống 2.038 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 18 USD, tương đương giảm 0,88 %, còn 2.038 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 17 USD, tương đương giảm 0,83 %, còn 2.023 USD/tấn, các mức giảm tương đối khá. Khối lượng giao dịch rất thấp. Cấu trúc giá đảo thu hẹp khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng tiếp tục suy yếu. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm thêm 0,4 cent, tức giảm 0,24 %, xuống 169 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 0,7 cent, tức giảm 0,41 %, còn 171,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 0,7 cent, tức giảm 0,4 %, còn 174,75 cent/lb, các mức giảm nhẹ. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Giá cà phê tiếp tục xu hướng suy yếu trên cả hai thị trường kỳ hạn.

Giá cà phê Arabica tiếp tục suy yếu do người Brazil đẩy mạnh bán hàng. Theo ông Jack Scoville, phó chủ tịch tập đoàn môi giới Price Futures tại Chicago, nông dân và nhà xuất khẩu đang bán tồn kho từ các năm trước để bù đắp sản lượng thiếu hụt hiện nay.

Tuy nhiên, Sterling Smith chuyên gia thị trường kỳ hạn của Citigroup đã lên tiếng cảnh báo, về dài hạn, sản lượng sụt giảm ở Brazil là điều rất đáng quan ngại. Ông còn nhấn mạnh “đúng là nguồn cung bây giờ thực sự là khá tốt, nhưng giá sẽ vẫn còn tăng”.

Theo các nhà quan sát, các nhà đầu tư ở New York tiếp tục giảm cược vào giá tăng. Và dường như thị trường bây giờ quan tâm nhiều hơn đến kết quả của World Cup ở Brazil hơn là cà phê.

Trong khi đó giá cà phê Robusta đã giảm xuống mức thấp kể từ đầu tháng do thiếu vắng khách mua. Các thương nhân Singapore chuyên giao dịch cà phê Đông Nam Á còn cho biết khách mua hàng không muốn giao dịch vào lúc này và họ muốn chờ đợi một mức trừ lùi cao hơn.

Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ hiện có dấu hiệu chậm lại do xu hướng kháng giá tại thị trường nội địa. Báo cáo mới nhất cho biết trong sáu tháng đầu năm xuất khẩu cà phê chỉ đạt tổng cộng 3.042.550 bao, giảm 2,6 % so với cùng kỳ năm trước, với giá trị kim ngạch 486,4 triệu USD, giảm 6,18% so với cùng kỳ.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 đồng, xuống ở mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dokhai

    Mong rằng tuần này giá cà phê sẽ có đột biến tăng vọt, để những người còn giữ lại có hy vọng nhiều hơn…

  2. Que Loc nga,

    Đã để cà phê tới nay rồi, mà chưa được 45 thì dứt khoát không bán. Tiếp tục xuống Thành phố phụ hồ, kiếm tiền mua gạo về nuôi con.

  3. Trịnh Thức Pleiku

    Hi vọng giá tuần này lên cao để tui suất chờ đợi mệt mỏi quá rùi. Cần 1 lời khuyên thật lòng của bà con làm cafe nè.

  4. Anh tu

    Anh Tân BL lấy gì mà khẳg định chắc vậy?
    Khôg biết chắc thì đừng nói mò, khiến mọi người lại nhiều thất vọg.!

    1. Tân BL

      Chào bạn. Mình không nói mò, mình tìm hiểu, phân tích từ các bản tin cafe hàng ngày của Y5. Nhiều người lên đọc tin hời hợt, chỉ chú ý giá cả thì cần gì phải đọc, trong khi thông tin mới cho thấy cơ bản.
      Giá đỉnh năm nay vẫn còn ở phía trước, sẽ thưởng công cho ai bền gan chờ đợi…

  5. Lan Nguyễn

    Giá phải xanh đạt đỉnh thì may ra có người bán người mua chứ vài tháng nay giá nhấp nhỏm nên cả khách mua lẫn bán vắng vẻ quá. Cầu cho tuần này giá cứ thế xanh cao lên đỉnh để bà con phấn chấn hơn với việc đầu tư chăm sóc cho mùa tới, người còn cà bõ công chờ đợi. Chúc bà con kiên trì vui vẻ và biết chấp nhận, sẽ có ngày giá sẽ mỉm cười với chúng ta.

  6. Tiến Dũng

    giá ngoại tăng nhưng giá nội không tăng cũng bó tay bà con ơi. xăng tăng trừ lùi lại tăng. phân bón lại tăng. bà con ta cứ khóc hoài thôi. hic …. hic

  7. ngothanh

    Mình thấy tân bl bi quan quá đó dưa vào mấy bài phân tích đó mà đoán được giá lên thì đúng là quá mơ hồ. Giá cafê mà đoán được thì mọi ngươi chắc chắn sẽ trở thành những ông chủ lớn hết rồi

  8. Còi

    Nếu như ai lên diễn đàn cũng ca cẩm như Trịnh Thức Pleiku thì các nhà đầu cơ sẽ cố tình dìm giá. Đúng là “không khảo mà xưng”, không đánh mà khai. Mong rằng đừng ai lên diễn đàn ca cẩm như Trịnh Thức Pleiku nữa.

    1. Trịnh Thức Pleiku

      nhầm bạn ah nhà tui ko thiếu tiền nha, giá cao thì tui bán, giá thấp tui để lại năm sau bán cũng ko sao. mà bạn nói vậy thì mình cũng rút kinh nghiệm thank.

      1. cánh cam

        Kekeke…! Vậy là đại gia chánh hiệu con nai vàng rồi! Đã có lần loáng thoáng thấy ai đó trên ĐĐ rằng : Trịnh Thức Pleiku là “thứ thiệt”! Kekeke….!

  9. FOREST

    Tôi đồng ý với bạn TAN BL. Tôi hiện giờ không còn sống ở ĐắkLắk nhưng tôi có Chị làm đại lý cafe ở CƯ KUIN nên nắm rất rõ tình hình cafe còn tồn ở trong dân. Qua các bài phân tích về tình hình cafe một số nước trên thế giời như Brazil, Indonesia,… và thực trạng cafe còn tồn của khu vực Tây Nguyên – Việt Nam tôi tin rằng chắc chắn giá năm nay sẽ vượt đỉnh của năm 2013 (46,2tr/tấn). Hầu hết chúng ta chỉ hy vọng vào giá cao sẽ duy trì cho tới vụ thu hoạch tới thôi chứ cafe bây giờ có lên bao nhiêu đi nữa thì dân mình đa phần cũng chẳng còn bao nhiêu mà bán.
    Chúc bà con vụ thu hoạch sắp tới được mùa được giá tốt.

  10. Changkho72

    Theo tôi thì ta đừng có mộng ảo nhiều quá cùng nhau phân tích đánh giá xem thực tế thế nào cùng nhau để vượt qua ,không bàn luận ve giá cả nhieu ma hảy chuyên tâm chăm sóc cho cây cà phê ,mình cần tiền đến đâu bán đó,ta đâu phải nhà kinh doanh đâu mà . Chi mong các nhà chức trách làm sao có những chính sách hổ trợ thích đáng cho dân bớt khổ

  11. thongnguyen

    Đi rẩy về cà phê năm nay ít trái mà lại rụng quá trời luôn, không biết do đợt vừa rồi mưa muộn bón phân muộn hay do bị nấm mà hôm nay có nhiều cây rụng xanh gốc luôn, không biết năm tới cà phê đâu mà hái đây, tiền đầu tư tiền ăn tiền con học điều trông chờ ngoài rẩy hêt, mọi nhà có thể không mong cùng chia sẻ nhé. Tôi có đi dạo một vòng thấy mấy nhà gần cũng rụng trái như nhà mình.

  12. Còi

    Gửi Trịnh Thức Pleiku! Bạn không nói đến thừa hay thiếu tiền ở phản hồi mà bạn chỉ kêu ca “chờ đợi mệt mỏi quá rùi” và tôi cũng chỉ muốn nói ý này thôi. Mong bạn và 3 người khác đồng tình với ý kiến của bạn hiểu.

  13. Meobeo

    Lại có bài viết về sản lượng cà phê Ấn Độ tăng nhờ thời tiết thuận lợi, không biết có ảnh hưởng gì đến giá cà phê trong phiên giao dịch hôm nay không cac bác ơi .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84