Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 1/7/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 đồng, xuống ở mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 30/6/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T9  ngày 30/6/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE – Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 28 USD, tương đương giảm 1,4 %, xuống 1.998 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 18 USD, tương đương giảm 0,89 %, còn 2.016 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 cũng giảm 18 USD, tương đương giảm 0,89 %, còn 2.012 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 2,55 cent, tức tăng 1,50 %, lên 173 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 2,55 cent, tức tăng 1,48 %, lên 175,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 2,65 cent, tức tăng 1,51 %, lên 178,7 cent/lb, các mức tăng mạnh. Khối lượng giao dịch trung bình.

Giá cà phê Arabica bật tăng trở lại do sự quan tâm tiếp tục về vụ mùa hiện đang thu hoạch ở Brazil bị sụt giảm do hạn hán đầu năm gây ra.

Sterling Smith, chuyên gia hàng hóa kỳ hạn của tập đoàn Citigroup ở Chicago cho biết những báo cáo từ các vùng trồng cà phê hiện đang thu hoạch  đều có chung nhận định là một vụ mùa sụt giảm đáng kể và hạt cà phê rất nhỏ.

Giá cà phê Robusta sụt giảm do nhà đầu cơ đang nắm một khối lượng mua khống khá lớn chuyển vị thế mà không muốn nhận hàng thực trước ngày thông báo đầu tiên, trong khi nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục chốt lời.

Tuy nhiên, những bất ổn địa chính trị gần đây cũng làm nhà đầu tư chuyển hướng tìm đến những kênh đầu tư an toàn hơn.

Theo các thương nhân xuất khẩu cà phê Việt Nam, lượng tồn kho hiện nay chủ yếu nằm trong tay các doanh nghiệp FDI, và một phần nằm trong tay những nhà đầu cơ nhỏ lẻ. Do nguồn tài chính eo hẹp nên tồn kho của doanh nghiệp và trong nông dân còn không đáng kể.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 300 đồng, xuống ở mức  40.000 – 40.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lê công chung

    Giá cafe chiều nay chắc chắn màu xanh, nhưng thiết nghĩ sao mà buồn cho nông dân mình quá. Mùa nắng hạn tất bật tưới nước, mưa xuống rầy rệp cắn phá, nhà khá giả còn đỡ không thì xong mùa hết cà, đầu mùa mưa phân bón chưa có bỏ kịp, những gia đình không có lại phải mua thiếu phân để kịp cho cây nuôi trái, nạn phân giả tràn lan, lại phải chịu lãi cao từ đầu mùa, cuối năm thu được bao nhiêu lại phải bán vối giá rẻ mạt để thanh toán phân tro và muôn ngàn khoản phí. Theo tôi thì nên thu hẹp dt nhưng nên đầu tư vào chất lượng, diện tích đất còn lại nên trồng mỗi thứ 1 tí để có khoản thu nhập quanh năm, đừng nên độc canh cafe rồi lại thấp thỏm buồn lắm.

  2. Phuong Lam

    Theo tôi tháng 7 và 2 tuần đầu của tháng 8 sắp tới sẽ là thời kỳ quyết định của giá caphe R. Mức kỳ vọng sẽ có thể vượt khỏi 45tr/tấn.

  3. Khiêm

    Giờ này ai còn cà đừng lên tiếng nữa. Ai bán rồi cố chăm cho đạt để hưởng niềm vui mới : được mùa tốt giá! Chúc mọi người thành công!

  4. hữu tiến

    Tuần trước cafe lên mạnh vậy mà Lâm Hà mình vẫn mua khá thấp có 39,8 – 4O. Ko hiểu đại lý mua thế nào mà trả thấp hơn cả nửa giá nghe có vẻ ép nông dân qúa !

  5. nongdancun

    Vụ mùa hiện đang thu hoạch ở Brazil bị sụt giảm do hạn hán đầu năm gây ra là điều hầu như được khẳng định chắc rồi. Tình trạng cầu vượt cung trong thời gian tới chắc chắn sẽ xảy ra. Và ta có quyền hy vọng trong thời gian tới giá sẽ dần dần tiến bước đi lên mặc dầu trong quá trình đi lên đôi lúc cũng gặp phải đôi đoạn gập gềnh, khúc khủy.

  6. MaiHoa

    Lên diễn đàn cho vui thôi chứ cà phê thì bán hết tử lâu rồi. Giá có lên thì chờ mùa tới, nhưng có niềm tin để đầu tư chăm bón cho mùa sau.

  7. Cafe Vối

    Bà con hoang mang lo lắng, thậm chí rên rỉ thái quá ! Nếu dễ như bà con nghĩ thì lấy đâu ra chuyện anh này công ty nọ phá sản, thua lỗ… và giá cà phê lên đến tận mây rồi.
    Nhiều anh lên diễn đàn cũng nổ cho sướng mà không biết rằng sự nổ của mình vô cùng tai hại…
    Biết trồng cây thì chắc chắn hái quả, không lâu nữa đâu! Trông vào may rủi thì biết đến bao giờ…

    1. Khiêm

      Riêng gì London, NewYork cũng thế. Đầu Gấu rượt đầu Bò tới mép nước rồi, còn vài centimet nữa là chạm đầu bập bênh đó @Thế.

  8. trịnh văn hưng

    Tôi thiêt nghĩ cà fe tuần này vậy là sẽ đi lòng vòng có lên cũng không nhiều mà có xuống cũng chẵng bao nhiêu, còn cà hay hết cà cũng lên diễn đàn cho vui. Năm tới đây cà fe đâu mà nhiều nhà tôi năm nay phải mất ít nhất từ 25-30% chỉ khổ cho những người nông dân chân lấm tay bùn như chúng ta thôi, mùa khô thì lo thiếu nước hạn ăn chực nằm chờ, nằm bờ nằm bụi, mùa mưa thì lo tiền phân bón đầu tư, trăm thứ tiền. Những nhà nhiều vốn còn đỡ, những nhà ít vốn thì thiếu trước hụt sau bán cà non rồi nợ lãi, cuối cùng cái vòng luẩn quẩn nghèo vẫn hoàn nghèo.

  9. nguyenthihien

    Krông Ana dân bán hết cà rồi, chờ mãi ko lên bán 40.6 tuần trước. Bây giờ có 50 hay 60 dân chúng tôi cũng chỉ nhìn mà tiếc thôi. Các cụ thường nói “Cái khó bó cái khôn” các bác thấy có đúng không

  10. nguyenhieu

    Tôi đã bán từ khi 41 cách đây 2 tháng rồi. Xóm tôi hơn 200 hộ bây giờ chỉ còn 3 hộ có kinh tế khá là còn vài ba tấn, còn 99% đã bán hết rồi. Giờ có lên hay xuống cũng chẳng bận tâm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78