Bản tin thị trường cà phê ngày 9/5/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tiếp tục giảm thêm 200 đồng, xuống ở mức 40.500 – 40.800 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7  phiên ngày 8/5/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7  phiên ngày 8/5/2014

Thị trường cà phê Robusta London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục xu hướng suy giảm.

Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 11 USD, tương đương giảm 0,52 %, xuống 2.134 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 8 USD, tương đương giảm 0,37 %, xuống 2.149 USD/tấn, các mức giảm nhẹ.

Khối lượng giao dịch tăng nhẹ dưới mức trung bình.

Thị trường cà phê Arabica New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng tiếp tục xu hướng suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 5,5 cent, tức giảm 2,81 %, xuống 195,5 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 5,45 cent, tức giảm 2,76 % còn 197,7 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Thị trường cà phê tiếp tục suy yếu do triển vọng khối lượng sản xuất và xuất khẩu của các quốc gia hàng đầu. và nhà đầu tư chuyển trạng thái. Trong khi báo cáo Cam kết Thương nhân cho thấy đầu cơ tiếp tục gia tăng mua khống cà phê Robusta kỳ hạn lên 30.870 lô.

Hội thảo Cà phê quốc tế Santos 20 tại Guarujá, bang São Paulo, Brazil kết thúc với báo cáo đáng chú ý của Fundacao Procafe, một tổ chức nghiên cứu cà phê phi lợi nhuận của Hội đồng Cà phê Quốc gia (CNC), dự báo hạn hán sẽ gây thiệt hại 30% sản lượng của các vùng trồng cà phê chính ở miền Nam Minas Gerais. Đây không phải là con số mới mẻ so với dự đoán của các nông dân.

Liên đoàn Cà phê Colombia (Fedecafe) thông báo xuất khẩu tháng Tư tăng 20,12 % so với cùng kỳ năm ngoái, nâng xuất khẩu 7 tháng đầu niên vụ lên 6,69 triệu bao, tăng 36,91 % so với cùng kỳ niên vụ trước. Bên cạnh đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho rằng chưa thấy cơ hội để giữ vững lãi suất hiện nay trong ngắn hạn.

Các thông tin này góp phần cùng USD tăng trở lại đã đẩy giá cà phê Arabica giảm mạnh.

Các nhà quan sát cho rằng dấu hiệu nguồn cung dồi dào ở Việt Nam và mức giá hấp dẫn hơn so với các nước trong khu vực đã thu hút khách hàng quay trở lại. Và điều này có thể giữ cho cà phê Robusta đứng vững cho đến hết tháng Năm.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tiếp tục giảm thêm 200 đồng, xuống ở mức 40.500 – 40.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Quang

    Tại sao có rất nhiều lý do và các yếu tố tạo đà tăng cho cà RO vậy mà tại sao giá RO lại ko thấy lên được ma chỉ có xuống?

  2. Vo Thanh Thuy

    Tuần này hết hy vọng rồi, đành chờ tuần sau vậy. Chỉ mong được thêm 1 cơ hội trong thang 5 này nữa là mãn nguyện lắm ròi

  3. Tân Hưng

    Khách hàng tìm đến VN vì nguồn cung dồi dào và mức giá hấp dẫn so với các nước nghĩa là sao? Không lẽ giá không thể tăng nổi là do VN bán ra quá nhiều và còn bán rẻ nữa? tình trạng này có thể kéo dài cho tới hết tháng 5?
    Các bác có thể cho tôi xin câu trả lời !

  4. thanhvannguyen

    không biết có tăng được nữa không? Chứ em thật sự thấy mệt mỏi rồi các Bác ạ. Nay đã là ngày 09 tháng 05 rồi. Đọc tin của BBT mà em thấy vui và em vẫn hi vọng và chờ đợi. Nếu như không như hi vọng thì sao đây hả các bác?

  5. Vo Thanh Thuy

    Tính đến thời điểm này thì giá đỉnh năm nay là 42, giá hiện tại là 41 thì cũng ko đến nỗi nào so với năm ngoái (đỉnh 46).Theo tôi đã để tới ngày hôm nay rồi thì cũng đừng lo lắng nhiều. Nếu lên thì ta kiếm thêm tiền còn ko lên tiếp thì mất cũng ko đáng kể .Thôi thì cứ hy vọng hết tháng này xem sao. Riêng tôi đã bán được 2/3 sản lượng rồi (phần mua thêm) còn lại là cà nhà, nếu hạ tiếp cũng xót mà lên lại thì vui hơn.

  6. thongnguyen

    Braxin mất 30% sản lượng Inđô tăng tiêu thụ nội địa lên 30% Việt Nam chặt cà phê trồng tiêu chắc cũng trên 30% rồi mà cà phê không lên nổi chắc tháng 5 này là một tháng nhiều niềm vui đây nếu không vui thì xuất khẩu tháng này sẻ thấp hảy chờ xem ;

  7. lê phương

    các thông tin hỗ trợ giá chưa đủ tác động giới đầu cơ, sản lượng Brazin là yếu tố quyết định. Robusta do các nước lực bán vẫn mạnh, trong ngắn hạn trong khi chờ đợi các thông tin thiệt hại về sản lượng arabica, nhà đầu tư sẽ chọn chiến lược chốt lời ngắn hạn. Tôi nhận định trong tháng 7 giá sẽ tăng. Lúc đó có lẽ không ai còn cà phê.

    1. mickytiennguyen

      Việt Nam không còn nhưng Indo thu hoạch cũng xong rồi, khi đó thị trường lại được bổ sung nguồn cung dồi dào nữa rồi, liệu tháng 7 có khả năng lên ko nhỉ?

  8. danng

    Hôm thứ năm còn được 41k định bán rồi mà ông xã không chịu giờ thấy tiếc, không biết có còn lên được nữa không, hi vọng tuần sau giá tăng, rõ khổ có mấy hạt cà phê mà vợ chồng cãi nhau mấy lần rồi các bác ạ.

  9. kho

    Chúng ta đang lạc vào trận đồ bát quái, vào mê hồn trận.Nhưng chúng ta cần phải có một nhận định; có khi nào bạn mua cao, sau đó hạ giá để bán thấp không? Đó là một câu hỏi buộc chúng ta phải tìm lời đáp.

  10. Sơn Hà

    Theo Reuters , cà phê Indo giá cao nên khách hàng quay sang mua cà VN có mức trừ lùi 70 – 80$ rất hấp dẫn , lượng hàng dồi dào, nguồn sẵn có… thì làm sao để giá có thể tăng được?
    Cà Rô của Brazil và Indo qua tháng 7 thu hoạch xong tung ra thị trường thì giá sẽ về đâu?

  11. Cà cuống

    Ước mơ chỉ là mơ ước mà thôi ! Cà phê ơi ! Sao không bùng lên cho nông dân chúng tôi bớt khổ, lại ảm đạm mây đen bao trùm nữa rồi.

  12. ngocthanh

    Chắc những người còn cà đã bỏ lỡ một cơ hội nữa rồi. Hy vọng giá sẽ lên lại để mọi người đỡ khổ

  13. phuhaipro

    Tình hình rất là gay go, giá lên 1 xuống 2, các đại lý, cty bán ra khá nhiều… Hi vọng tuần tới giá sẽ lên… Không biết bao giờ được 43 để xuất đây, chờ mãi…!

  14. Khải đắknông

    Brazin thu hoạch càphê. Nguồn cung càphê ra thị trường càng nhiều, có lẽ đợi chờ giá càphê tăng là vô vọng rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82