Bản tin thị trường cà phê ngày 29/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt giảm 500 đồng, xuống đứng ở mức 40.500 – 41.000 đồng/kg. 

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 28/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 28/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục suy giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 16 USD, tương đương giảm 0,75 %, xuống 2.120 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 24 USD, tương đương giảm 1,13 %, còn 2.126 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 28 USD, tương đương giảm 1,32 %, còn 2.129 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch rất thấp.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica giảm tiếp phiên thứ hai. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 5,95 cent, tức giảm 2,99 %, xuống 198,8 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 5,85 cent, tức giảm 2,91 %, còn 201,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 5,9 cent, tức giảm 2,9 % còn 203,15 cent/lb, các mức giảm mạnh. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường cà phê kỳ hạn thế giới tiếp tục suy giảm do nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn.

Thông tin cho thấy những cơn mưa tốt trong tháng Tư trên các vùng trồng cà phê chính của Brazil đã làm nản tinh thần đầu cơ, và thị trường như đang trông đợi những tin tức mới hơn trong khi thiệt hại do hạn hán gây ra là không thể đảo ngược.

Hiệp hội các nhà công nghiệp cà phê Brazil (ABIC) cho rằng sản lượng có thể sụt giảm thấp hơn dự kiến, nhưng vẫn đảm bảo đủ cà phê cho nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Theo các nhà quan sát, thu hoạch vụ mùa của Indonesia đang diễn ra chậm trễ không như dự tính do thời tiết mưa kéo dài của năm trước. Và nhà rang xay vẫn tỏ ra không lo lắng cho dù tồn kho London giảm thấp nhưng kết quả xuất khẩu tháng Tư từ Việt Nam cho thấy lượng hàng xuống tàu của nhà sản xuất Robusta hàng đầu hứa hẹn vẫn còn dồi dào.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 500 đồng, xuống ở 40.500 – 41.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tran hòa

    Với một lượng cà xuất đi như vậy, giới thương nhân nước ngoài đang tiếc nuối. Sao thời gian qua không định giá thấp hơn vẫn có thể mua đươc hàng của VN

  2. Nguyenmanhdung

    Nghĩ lễ 30/4& 1/5 nên cà phê hạ đó bà con !? qua diệp nghĩ lễ này hy vọng cà phê sẽ tăng mạnh thôi.Hãy giữ vững lòng tin. Bà Con Nông Dân ta ơi !!!

      1. mickytiennguyen

        1/5 là ngày quốc tế lao động, từ “quốc tế” có liên quan ko hả bạn?

      2. Ca phe cao nguyen

        Oh xin lỗi mọi người, mình quên mất có ngày 1/5, trong đầu cứ nghĩ là 30/4 thôi.

      3. Nguyenmanhdung

        Không ảnh hưởng ít thì nhiều chứ bạn!!?Việt nam là nước xuất khẩu cà phê rô vào hạng nhất, nhì thế giới …Các công ty XNK Việt Nam treo cờ nghĩ lễ thì giao dịch thế nào…

    1. Khiem Nguyen

      Nghỉ có một ngày không ảnh hưởng gì đâu các anh chị ơi, mình nghĩ là cà phê đang tìm đường bung thôi!

  3. NGUYỂN XUÂN THỊNH

    Mình nghĩ tương lai gần cà RO không bung được. Với lượng xuất khẩu thang tư của VIỆT NAM thi không nhà đầu tư nào dám cược giá cao cho cà RO . Những nhà hoạch định chinh sách và nhà xuất khẩu của ta nên học hỏi nước bạn BRAZIL

  4. Còi

    Sao kỳ vậy? Phiên giao dịch hôm qua âm 24$ nhưng giá kỳ hạn chuyển từ trừ lùi 85$ sang cộng thêm 85$ – tính chung là giá tăng 146$ (85 + 85 -24) mà giá nội địa giảm 500VND là sao? hay BBT Y 5 nhầm ?

    1. bich ha

      bạn còi ơi giảm 16s mới đúng sáng nay mình có hỏi BBT như bạn còi dzạy nhân ko thấy trả lời ,ý kiến của mình cũng ko đưa lên diển đàn ,BBT Y5 CAFE lạm dzạy có phải xem thường người khát ko…

    2. Thịnh còi

      Chào bạn Còi,

      Giá trừ lùi thành +85 là do lỗi trong quá trình nhập liệu. Y5Cafe xin nhận sai sót và sẽ khắc phục.

      1. tran hòa

        Chúng ta không nên quá quan tâm vào nhửng chuyện nhỏ nhặc như vậy .lẽ nào chúng ta lại không biết rõ ,trừ hay cộng.đó chỉ là lổi kỷ thuật đánh máy thôi .có thể chấp nhận được

  5. le nam

    Theo doi mot thoi gian thay chi co nguoi dan lo lang rieng cac nha cuc trach van lang thing.Vì sao ha cac ban ? vì nha cac nhà chuc trach o thanh pho lon-làm sao ma ho hoc brazil lam gi ? Bạn cần viết tiếng Việt có dấu để được hiển thị

  6. bich ha

    bản giá của y5 cafe có vấn đề rồi bà con ơi ,sáng nay trừ lùi là+85s ,chiều này trừ lùi -80s bà con có ai biếc thì phân tích cho mình hiểu với.

  7. tiến dũng

    Tối có C1 đi xem. qua tháng 5 cà sẽ lên cho mờ coi. các bác khỏi cần suy nghĩ cho nhức đầu. mình cầm hàng trong tay mà sợ đấy à. tháng 5 không đạt thì tháng 7 đạt 45k sợ ghì. cứ từ từ nó sẽ phải lên thôi.

  8. tiến dũng

    Màu xanh trở lai rồi. Bà con thay sàn Brazin không, khi giá xuống mức giao dich không đáng kể. Mong bà con mình vững tâm như bà con bên đó thì giá cà mình không thua kém giá bên đó là bao ! Cứ học hỏi rồi dân ta rồi sẽ quyết định được giá sản phẩm mình làm ra ! Cùng bắt tay vì tương lai con em chúng ta.

  9. taynguyen

    Bạn Tran Hoa nói có lý nhưng họ thử định giá thấp hơn xem họ có mua được số lượng như vậy không. Chắc chắn là không, vì dân VN sẽ rang cafe uống khỏi phải nhập cafe hòa tan.

  10. le son hai

    Chắc sự chịu đựng của bà con đến đây đã “thập tử nhất sinh” rồi nên xuất khẩu tháng này tăng kỷ lục .Ở chỗ tôi bà con làm ra hạt cà hầu như đã bán hết rồi bây giờ chỉ chờ vụ tới thôi…

  11. phong tran

    Mình chẳng hiếu sao nữa các bạn ơi, cà phê thì chặt hết đi trồng tiêu rồi mà vẫn thi nhau bán cà với giá 40-41

  12. Lan Nguyễn

    Tôi nghĩ “Kết quả xuất khẩu tháng tư từ Việt Nam cho thấy lượng hàng xuống tàu” đã quá nhiểu rồi thì tháng 5, tháng 7 lượng hàng sẽ không còn bao nhiêu nữa kể cà trong bà con nông dân cũng như các đại lý bởi vì mấy phiên gần đây giá chập chờn chưa đúng ý bà con đang còn có ai bán bao nhiêu đâu. Như vậy, chúng ta có hy vọng sau dịp nghỉ lễ có thể giá sẽ cao hơn không?Mong các chuyên gia cho ý kiến phân tích thêm để bà con tham khảo. Xin cám ơn!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86