Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 25/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm 100 đồng, xuống đứng ở 40.900 – 41.700 đồng/kg. 

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 24/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 24/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta có phiên điều chỉnh. Trong khi kỳ hạn giao tháng 5 không thay đổi, các kỳ hạn giao tháng 7 và giao tháng 9 cũng điều chỉnh giảm 4 USD, tương đương giảm 0,18 %, xuống ở mức 2.166 USD/tấn và 2.172 USD/tấn, các mức giảm rất nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên khá thấp.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica tiếp nối đà tăng lên phiên thứ ba. Trong khi kỳ hạn giao tháng 5 chỉ tăng thêm 0,1 cent, tức tăng 0,05 %, lên 212,45 cent/lb, các kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 0,85 cent, tức tăng 0,4 %, lên 214,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 0,9 cent, tức tăng 0,42 % lên 216,85 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên cũng dưới mức trung bình.

Thị trường cà phê Robusta kỳ hạn có sự điều chỉnh nhẹ do nhà đầu tư chốt lời và chuyển đổi trạng thái ngắn hạn.

Trong khi thị trường tại các nước sản xuất hầu như không có tin tức gì thêm, ngoài dự báo xuất khẩu hồi đầu tuần của Hiệp hội Cà phê Việt Nam (Vicofa) được cho là nhằm thúc đẩy thị trường và hạn hán ở Brazil sẽ làm căng thẳng nguồn cung thế giới.

Trái lại, thị trường cà phê Arbica tiếp tục gia tăng cho dù đã có mưa trên hầu hết các vùng trồng cà phê chính ở Brazil và dự báo thời tiết cho rằng hiện tượng El Nino vào nửa sau của năm nay có lợi cho các nước sản xuất cà phê quanh vành Thái Bình Dương hơn là gây tác hại.

Trong khi đó, báo cáo của Goldman Sachs Group Inc, tập đoàn đầu tư đa quốc gia hàng đầu ở Mỹ vẫn nghiêng về dự báo giá cả hàng hóa nông sản sẽ tiếp tục gia tăng vì tác hại của thời tiết, khả năng sẽ đẩy giá cà phê lên 250 cent trước khi mùa đông ở Brazil đến.

Cho đến nay, câu trả lời đúng đắn nhất cho sự thiệt hại do hạn hán gây ra trong hai tháng đầu năm ở Brazil là “chỉ có thể nói chắc chắn mức độ tổn thất sau thu hoạch, nhưng sẽ rất lớn”.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh giảm 100 đồng, xuống ở mức 40.900 – 41.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. bich ha

    Tình hình này chiều nay phiên cuối tuần giá sẽ đột phá một cách mạnh mẽ hơn, còn ko mấy ông xuất khẩu lấy vỏ cà mà giao dịch… Ko giao hàng đủ thì thiệt hại thế nào nhỉ ???

    1. kho

      Cho dù thiệt hại thế nào, thì cũng là người nông dân chịu. Đến lúc đó, tất cả mọi thua thiệt đều do ông nọ bà kia,…
      Đó, thực lực của Ban điều phối của mình chỉ bấy nhiêu thôi.

  2. Ca phe cao nguyen

    Hiện tại cà A vào khoảng 210 cent, cà rô gần 42k.
    Giá cà A có thể sẽ đạt 250 cent. Vậy thì cà Rô có quyền hy vọng giá xấp xỉ 50k.
    Đó là buồn buồn tính qui tắc tam suất ra cho vui thôi. Chứ ngày ấy không biết khi nào. Chắc chờ mua đông bên Brazil tới vậy ?
    Có ai biết mùa đông Brazil bắt đầu vào tháng mấy ko ?

  3. tran hòa

    Giá Lâm đồng ở đây sao kỳ vậy ta. Thực tế ở Bảo lâm Lâm đồng họ vẩn mua 41200 mà ko mua được hạt nào

  4. vanhung

    Các nhà xuất khẩu đền hợp đồng là cái chắc, chứ tôi thấy hiện nay lượng cà phê còn trong dân đa số là của những người giàu có khá giả dư của ăn của để không cần thiết phải bán đi ngay khi giá còn quá bèo như thế này. Còn muốn mua được thì ngay hôm nay họ cần phải có sự điều chỉnh thật sáng suốt về giá may ra còn có cơ hội để gở.

  5. thaitrung

    Theo tôi suy nghĩ giá chiều nay ko lên nhiều !
    1. do họ còn xem báo cáo của NYSE liffe báo cáo hai tuần một lần
    2. họ còn xem lượng hàng đi từ Việt Nam

  6. nguyenthanhvan

    Bà con còn cà phê cứ yên tâm đi với tình hình này giá chắc chắn sẽ còn lên cao nữa. Chỉ có điều bà con chúng ta có quyết tâm đồng lòng chờ đợi hay không bởi vì “Một cây làm chẳng lên non. Ba cây chụm lại lên hòn núi cao.” Nếu làm được điều này thì những nhà xuất khẩu sẽ phải có những điều chỉnh về giá cả chứ không hợp đồng sẽ không đạt được. Chúc bà con sức khỏe và có những lựa chọn sáng suốt.

  7. quan tâm

    Tôi luôn suy nghĩ tại sao giá mua sản phẩm của nông dân thấp so với giá xuất khẩu? tại sao năm nào cũng có nhiều đại lý xù nợ nông dân là thế nào? Hay chỉ là cái cớ làm bậy!

  8. Hồ Xuân Hương

    Chào anh Thịnh, xin anh cho biết ở Bảo Lộc có nơi nào đo độ pH trong đất được không, còn nếu dùng cách đo bằng bộ đo ph-EFS thì kết quả có chính xác không, cám ơn anh Thịnh nha.

  9. lambaoloc

    Hình như bên trang web cập nhật sai, đang 41 giảm 100 thì còn 40.9
    đằng này còn 39.9. Vậy các nhà buôn cần gì phải bán cho người nước ngoài
    mua ở Bảo Lộc chở lên Đắc Nông bán lời là ngon rồi tôi nói vậy có đúng không các bác

    1. Cafe con

      Không đúng !
      Nếu phát hiện có nhầm lẫn thì sao bạn không nhắn Thịnh Còi kiểm tra lại? Việc gì mà phải đi nói vậy?
      Lên diễn đàn thì luôn nhớ là phải chung tay xây dựng cộng đồng, chứ đợi ai xây cho?

    1. mickytiennguyen

      Năm vừa rồi mưa nhiều vào tháng 11, trời ít nắng, âm u suốt 1 tháng thu hoạch nên người dân ko phơi được cà phê, hái về cứ để dồn đống vào nên bị đen nhiều đó bạn, nếu ko hái thì để chín nhiều gặp mưa cũng rụng hết xuống gốc, bắt buộc phải hái về thôi.

  10. nguyễn công dụng

    Thân chào tất cả mọi người trên diễn đàn. Theo quan sát của cá nhân tôi, đến giờ phút này lượng cà trong dân còn rất ít. Chỉ những người khá, giầu mới còn nhưng số lượng cũng hạn chế. Vậy sao mấy hôm nay giá cứ lình sình không bung lên được? Các đại lý cũng không mua, bán được hàng.
    Một số doanh nghiệp đã bán cà giá 42000/kg nay rục rich mua hàng vô bù số hàng đã bán (hàng của dân ký gửi).
    Cứ như suy đoán của tôi cà sẽ lên 45000-46000/kg trong tuần tới. Nếu đúng như vậy xin chúc mừng những người còn cà phê. Phần thưởng xứng đáng cho nhửng người biết chờ đợi.

  11. HyMy

    Chưa đến 45 thì mình xay mỗi ngày pha một ly ,ngồi nhâm nhi rồi lên sàn xem các Tay đầu cơ lấy “Banh” ở đâu mà đá qua đá lại bà con ah? Cả nhà đoàn kết không xuất cà thì mấy ông lấy gì mà làm giá. Mấy hôm nay giá lên nhưng cũng đâu có ai bán , cà trong dân hết thật rồi. Ai còn cà thì hãy vũng tin chờ đợi nhé.

  12. Khải đắknông

    Bạn nguyễn công dụng nói đúng đó. Lượng càphê hiện còn ít, xung quanh hàng xóm nhà mình bán hết rồi. Chẳng mấy nhà còn càphê nữa đâu. Mùa mưa đến rồi, nông dân cần nhiều vốn đầu tư nên không thể giữ càphê được lâu.

  13. hoa binh

    Mình nhất tâm dưới 45k là ko bán ! Lâm đồng hôm qua giá cà cộng 700 đồng nhưng cũng rất ít người bán . Hôm nay ở Gia Lai và Buôn Mê Thuộc trừ 100 đồng , nhưng Lâm Đồng lại cộng thêm 500 đồng nữa , nhưng chưa chắc gì doanh nghiệp đã mua được , vậy đủ để các bạn biết là cà phê có còn trong dân ít hay nhiều ? và lượng hàng giao ở tháng 7 thiếu hụt sẽ ra sao cho nên mấy lần giá lên hay giá xuống mình ko cần phải quan tâm . Chỉ mở mạng ra thấy giá chưa như ý để mình bán thì mình tắt máy đi ngủ cho khỏe ! để ngày mai còn phải làm việc nữa !

  14. thaitrung

    Bạn HOA BINH có lập trường tốt , thời gian này nó lên hay xuống đừng bận tâm nhiều vì họ đang điều chỉnh theo ý của họ , theo cách nhìn nhận của cá nhân tôi sang đâu tuần giá vẫn phập phồng bất chấp báo cáo của NYSE Liffe thế nào nhưng cuối tuần sau mà Việt Nam ko có hàng lên tầu thì khi đó bà con vào mạng mới nhìn thấy mầu xanh mơ ước !

  15. HaMy

    Xin lỗi BBT, xin lỗi cả nhà. Lúc nãy My đánh sai chữ a nên thành tên nic HyMy. Đọc câu phản ứng của phamtuan “đừng hô hào làm ảnh hưởng đến quyết của những bà con còn cà” My có cảm giác bạn giống như nhà đầu cơ trà trộn vào đây vậy? Bạn hãy nhìn vào thực tế đi xem có giống như My nói không?
    Đa số những ai còn cà đến thời điểm này là những người có điều kiện kinh tế và đã xác định quyết tâm chờ đợi rồi đúng không mọi người. Bạn thử nghĩ xem nếu như giờ chúng ta cứ xuất ào ào thì làm sao đẩy giá lên được mà chỉ làm giàu cho người ta thôi: Nghèo vẫn hoàn nghèo. Làm cực mà không được hưởng, thành quả lao động của mình nhưng lại để người khác làm chủ, chi phối !

    1. Tiến Dũng

      Tôi đồng tình với HaMy mọi người lên diễn đàn đều là nông dân đầu tắt mặt tối chỉ mong giá cà tăng để sống được với cà thôi. Các bạn ơi cà dưới 45 không bán. hết cà uống xem có lên không?

  16. thongnguyen

    xin chào cả nhà bạn hà my nói đúng đấy ở chổ mình nhửng hộ còn cà chỉ tính trên đầu ngón tay nửa thôi bây giờ cà lên 45 thì củng chờ tới mùa mới có cà bán mong sao cà phê đạt giá 50/kg cho nhửng ai còn cà phê hưởng lợi bỏ công chờ đợi

  17. Trường Tùng

    Cà lên thì đã lên rồi, giá 42K bà con nên cân nhắc mà xuất hàng kẻo không lỡ cơ hội. Năm nay bà con ta chờ giá >42 khó lắm.

  18. Cua Đồng

    Hiện nay trong dân còn rất ít hàng, khu vực nhà tôi ở có nhưungx nhà lỡ 2 năm không bán được nhưng vừa rồi mới nhú lên 40,5 đã dọn sạch kho rồi, còn những nhà năm nào xào năm đó thì khỏi nói rồi, bán từ hồi 34 – 35 thôi. thế đấy tính ra mất cũng khá tiền nhưng không chịu đựng thêm được nữa nên phải xuất kho thôi.

  19. ngocthanh

    Lâu rồi mình không lên diễn đàn mình thấy rất nhiêu ý kiến trái chiều nhau. Nhưng mình nghĩ là những người đầu cơ mình cũng lên ủng hộ những người đã mạnh dạn nói ra. Mọi người tính xem cà phê đã mấy lần chạm mức 42 nhưng không vượt. Biết lương hàng trong dân còn ít nhưng lương hàng gởi kho còn rất nhiều. Tiền ứng thì tính lãi hàng thì họ muốn làm gì thì làm. Nếu một tấn cà để lại ứng tiền với lãi suất 1,2 % môt tháng giá phải lên được 500000 thì mới huê vốn, thà nên bán đi đêm hôm ngủ ngon giấc hơn. Đây là ý kiến của mình mọi người có ai ủng hộ không

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80