Bản tin thị trường cà phê ngày 23/4/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng, lên mức 40.300 – 41.500 đồng/kg, xấp xỉ mức giá của 2 tuần trước.

Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 22/4/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T7 ngày 22/4/2014

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 28 USD, tương đương tăng 1,3 %, lên 2.146 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 20 USD, tương đương tăng 0,93 %, lên 2.156 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 23 USD, tương đương tăng 1,06 %, lên 2.160 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 15,1 cent, tức tăng 7,13 %, lên 211,8 cent/lb, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 tăng 14,2 cent, tức tăng 6,65 %, lên 213,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 14,15 cent, tức tăng 6,57 %, lên 215,4 cent/lb, các mức tăng cực mạnh. Khối lượng giao dịch trong phiên trên mức trung bình.

Giá cà phê Arabica đã tăng lên mức cao nhất 26 tháng sau khi có thêm nhiều thông tin hỗ trợ.

Trong báo cáo ngày hôm qua, Volcafe dự báo sản lượng vụ mùa năm nay của Brazil sẽ giảm khoảng 11 triệu bao, cao hơn so với ước tính giảm 6,5 triệu bao trước đó.

Báo cáo từ các vùng trồng cà phê chính của Brazil cũng tăng ước tính thiệt hại vụ mùa do hạn hán hồi đầu năm gây ra lên 20 % so với mức 15 % trước đó. Nông dân trồng cà phê thì cho rằng khả năng sụt giảm sản lượng có thể lên tới 35 %. Trong khi cũng có những ước tính cho rằng sản lượng cà phê Arabica Brazil có thể mất xấp xỉ 25 %.

Do đó, có thể thấy rằng sự thiệt hại sản lượng vụ mùa này của Brazil đã thực sự trầm trọng hơn mức 10 % dự kiến ban đầu và khả năng thâm hụt kéo dài qua vụ sau là không thay đổi.

Giá cà phê Arabica tăng mạnh và kéo theo mức tăng của cà phê Robusta chưa tương xứng. Các nhà quan sát cho rằng tuy giá Robusta tăng chậm do nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn nhưng xu hướng tăng đã rõ nét và cơ cấu giá trên sàn London hiện rất có lợi để cho thương mại đưa hàng vào tồn kho.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng, lên mức 40.300 – 41.500 đồng/kg, nhưng thị trường nội địa vẫn không sôi động.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tran hòa

    Nếu năm nay GIÁ CÀ RÔ không thể bùng nổ một cách quang minh chính đại thì những năm sau nếu có tăng giá cũng chỉ là do chiến thuật của nhà đầu cơ

  2. Ca phe cao nguyen

    Tăng chậm cũng được. Dù gì cũng đợi tới giờ rồi, nhưng miễn là đều và chắc dùm cho. Chứ lên xuống hoài đau tim quá !

  3. Chư sê

    Theo tôi thì các nhà đầu cơ họ còn nhử lên xuống một vài phiên nữa. Khi nào ko thấy còn hàng xuất ra thì giá mới bắt đầu bung… Nếu ai còn hàng thì cứ yên tâm đừng manh động vào thời gian này vì lượng cà phê hiện trong dân ta ko còn đáng là bao… Chúc ai còn trữ cà phê bán được giá cao…

    1. tran hòa

      Để trả lời câu hỏi của Nguyen chắc phải đánh 10 ngàn chữ mà chưa chắc được đăng bạn có thể gởi .tranhoa234345@ Gmail.com

  4. Tân BL

    Hôm qua cuối phiên giá rớt thẳng đứng xuống đóng cửa ở 2156$ nên chỉ còn +20$. Nhưng hôm nay lại mở cửa ở mức 2178$. Như vậy có phải đầu cơ trên thị trường đã thao túng để chốt giá đóng cửa giảm thấp nhằm cố ý gây hại lên các nước sản xuất dùng giá sàn tham chiếu để bán hàng như VN mình?
    Tôi cho rằng thị trường London không còn minh bạch !

    1. Cafe con

      Bạn sẽ thấy cuối phiên hôm nay giá cũng rớt như vậy nên rất khó cho ai mơ giá trên 2200$, ngoại trừ đà tăng mạnh ko thể chối cãi !

  5. chư sê

    Hôm nay giá giao tháng 7 sẽ bung… khỏi giá 2200. Bà con cứ xem zùi sẽ thấy.. Tiếc thật trong dân hết cà phê zùi………….

    1. dieulinh

      Với tình hình hiện tại, tôi nghĩ những con cá mập đang xem động tĩnh của nông dân, thương lái VN ntn mà chưa bung giá lên vì những lý do sau:

      Các đợt tăng cà A ở cả hai sàn đều rất mạnh mẽ và tỉ lệ tăng cao. Với lập luận của những bài trước thì xu hướng các nhà rang say chuyển dần sang sử dụng nhiều cà R hơn vì hiện nay giá cà A đã tăng hơn 80% trong vòng 3 tháng.

      Tình hình tồn kho R sụt giảm đáng kể và không còn nhiều.

      Vậy nên vì cớ làm sao chỉ tăng nhỏ giọt và không bật nổi nhỉ.

      Mọi người hãy chờ xem kết quả như thế nào nếu sau đợt nhích nhẹ này lại có sự bung hàng ồ ạt của nông dân hoặc nhà VN. Một màu đỏ lại xuất hiện kèm theo điệp khúc ” thị trường VN trở nên sôi đông hơn, hàng xuống tàu nhiều hơn ………”.

      Dẫu sao, cũng mong tất cả bà con biết khẳng định mình khi thời cơ đến. Nếu thời cơ đến mà không biết nắm bắt để thua thiệt âu cũng do chúng ta mà ra.

      Chúc tinh thần đoàn kết lớn mạnh, cùng tạo ra thương hiệu “nông dân VN” một cách tích cực.

  6. Lan Nguyễn

    Mong cho giá lên thật cao để cho những ai đang còn cà mà lâu nay thắc thỏm bõ công; những ai không còn thì cũng có được bài học cho những năm tới. Mong cộng đồng người trồng cà chúng ta mỗi năm rút được kinh nghiệm để làm sao, làm cách nào cùng nhau để rồi có thể làm chủ được giá sản phẩm minh làm ra. Rất mong có được sự tư vấn của các chuyên gia nhiều hơn để giúp bà con nông dân mình có thêm hiểu biết. Xin cám ơn.

  7. vanhung

    Buôn gian bán lận việc này đã có từ xưa rồi bà con ơi, làm gì mà có chuyện mimh bạch. Chúng ta cứ thực hiện đúng theo lời người xưa nói “trăm ơn không bằng hơn tiền” thuận mua vừa bán thế thôi.

  8. lang phuc

    lâm đồng giá có 40 chẳng hiểu sao chán không bán nủa,có bà con nào biết đại lí di linh mua giá cao thì giói thiệu mình vói cám on nhiều.

  9. Hoa Nguyễn

    Trong bài viết của tác giả đã nhận định:” Các nhà quan sát cho rằng tuy giá Robusta tăng chậm do nhà đầu tư chốt lời ngắn hạn nhưng xu hướng tăng đã rõ nét và cơ cấu giá trên sàn London hiện rất có lợi để cho thương mại đưa hàng vào tồn kho.”
    Cám ơn tác giả bài viết để nông dân chúng tôi tham khảo. Trên thực tế cafe chúng tôi đã bán một phần từ lúc giá 33 – 34k để lấy tiền chi phí. Bây giờ tuy còn rất ít, chúng tôi quyết tâm không bán rẻ nữa khi chưa đủ chi phí đầu tư…

  10. đức thịnh

    Chúc mừng các bác còn càfe , nợ ngân hàng cận kề nên em đành buông súng ở giá 41,3 . Chúc các bác còn càfe sẻ bán đc giá cao .

  11. sonkro

    Theo tôi đã trụ đến đến bây giờ rồi theo tôi chúng ta không nên vội , các bạn tìm hiểu thông tin thị trường sẽ thấy
    1. Giá cà A đã hơn gấp đôi gia cà R (các năm trước chỉ hơn khoảng 600$).
    2. Thông tin mất mùa do hạn hán ngày càng chính xác ở Brasil
    3. Lượng cà phê còn lại trong dân ngay càng ít
    Vì vậy nên nghe ngóng tình hình thêm một số phiên tới xem đã

  12. Tiến Dũng

    Nhìn sàn Braxin mà buồn cho dân Việt Nam ta quá. Cùng làm ra hạt caphe mà họ có sàn riêng tự quyết được giá của minh. Còn dân mình cứ bị giới đầu cơ quyết định giá. Buồn quá đau quá!! Ai có tài đưng dậy làm cho dân mình đỡ khổ ?

  13. tiendoanh

    Theo tôi pt thì khi cà ở giá 42 lần thứ nhất ai bán đc là tốt rồi khi cà lên lại 42 lần thứ hai đó là cơ hội bán cho những ai lỡ nhịp lần 1 vì vậy lần 2 lực bán rất mạnh như các bạn đã thấy nếu như lần này mà giá vượt 42 thì lực bán có lẽ không mạnh bằng lần 2. Và giá có thể sẽ “bung” theo tôi thì các bạn đã giữ hàng tới giờ nên cân nhắc kỹ trước khi hành động.

  14. Sơn - Krong A na

    Cộng đồng cà phê chúng ta cũng còn nói lòng vòng quá. Bạn nào có kinh nghiệm đáng tin cậy dự đoán dùm giá cà phê sẽ đạt đỉng trong khoảng bao nhiêu từ hôm nay đến hết tháng 5/2014 – Vô cùng cảm ơn nếu có đội chính xác cao. dự đoán không chính xác cũng cảm ơn luôn. . .!

    1. Ducchi

      nếu được chính xác như lời bạn nói thì mình phải thêm 1 câu là phán như thánh đó bạn,chính xác tương đói là đã siêu rồi,định hướng về giá thì được ,chứ biết được rõ vậy thì đâu có mất ngủ nhiều vậy nữa hả bạn…:)

  15. Ca phe cao nguyen

    Đọc comment dự đoán của mọi người phải nói là mình khá phấn khởi. Tuy nhiên lúc nào cũng không khỏi lo lắng. Lo vì phận cà rô bạc bẽo quá.
    Cứ mãi ăn theo cà A, nhưng trong khi cà A ổn định ở mức cao cả một thời gian dài thì chúng ta lúc nào cũng nơm nớp coi khi nào đạt đỉnh thì bán cho lẹ kẻo nó lại xuống.

  16. Khổng Thành

    Hôm nay sẽ bình giá hoặc giảm sau khi có đỉnh cao trong ngày rồi.

    Chốt lời hết rồi mai mua lại nhé bà con thân yêu !

    (hàng giấy thôi nhé)

  17. yersin04

    Bác Vinh đã nói: nói giá đang lên thì bà con cân nhắc để bán, còn giá có khả năng xuống thì cân nhắc để mua. minh hãy cẩn thận các bác nha

  18. thanhvannguyen

    Ko biết tuần này biến động giá cà phê thế nào hả các Bác. Em đang rối bời ko biết làm thế nào cả? Giá cà trong thời gian tới như thế nào?

  19. ngu ngo ca phe

    các bác nào dự đoán tối nay giá sẽ tăng và các bác nào dự đoán ngược lại, khảo sát tí, xem bàn cân bên nào nặng hơn, mong các bác đừng ném đá, hihihi Phản hồi của bạn không được hiển thị vì mục phản hồi không dành cho khảo sát, chỉ dành cho ý kiến mang tính cá nhân

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84