Tin nhanh trong phiên 8/4/2014 cập nhật lúc 22h

Giá cà phê Arabica tiếp tục tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, tất cả các tháng đã vượt qua mốc 200 cents một cách nhẹ nhàng như én lượn, khi sự lo lắng về sản lượng của Brazil còn nhỏ hơn trông đợi như đổ dầu vào chảo lửa mua vào.

Cũng vẫn là tin tức về hạn hán tại Brazil cho rằng sự thiệt hại đã diễn ra và những cơn mưa trong tháng 3 không đủ để cứu vãn. Tin tức cho rằng thời tiết khô hạn sẽ còn tiếp diễn thêm nữa trong tuần này khiến tình hình thị trường rất căng thẳng

Ngay lúc cập nhật tin này giá cà phê giao tháng 7 thị trường Liffe đang nằm ở mức 2170$/t tăng 58$ và giá cà phê Arabica thị trường ICE N.Y đang giao dịch ở mức 204,2 cent/p tăng 8,65cent.

Trừ chỉ một lần giá thị trường đi ngược hướng, nhưng vẫn nằm trong vùng dương khá cao, còn lại dường như bảng giá giao dịch lúc nào cũng nằm trong vùng giao dịch cao nhất trong phiên.

Chưa một bàn tán nào ngoài vấn đề thời tiết dẫn đến sự tăng giá mãnh liệt như hiện nay.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyển việt phú

    cảm ơn chú Kinh Vu rất rất nhiều !22 giờ mà chú vẫn chịu khó đăng bài cho bà con xem .chúc mọi người ai còn cà phê sẽ bán được giá 45000 ,chúc Y5 cafe ngày càng lớn mạnh .

  2. Cafephonui

    Từ giờ tới cuối năm giá sẽ vững ở tầm 40 đến 50 ….nhưng giờ cần tiền rồi, đợt này đỉnh sẽ bán luôn ….ôm cà 2 năm mệt rồi …

  3. võ tá quyền

    chào cả nhà,lâu rồi không vào dd do máy tính bị hư,giờ vào thấy thông tin đa chiều mà giá cà trong nước đang tăng cao.theo ý kiến cá nhân tôi trước tới giờ tôi cũng nói nhiều là nếu ai chưa cần tiền thì có thể chờ tới tháng 7,còn những ai cần tiền thì thời điểm này hãy cân nhắc và theo giỏi sát sao diển biến của thị trường,vì giờ thông tin hạn hán ở Braxin là thực tế rồi nhưng những nhận định ,ước lượng sản lượng cũng chĩ là suy đoán,chưa có con số cụ thể thì chưa ai biết đựơc đúng không,và đây sẽ là sân khấu để giới đầu cơ biểu diễn.theo mình suy đoán kết thúc phiên giao dịch này giá không vượt qua mốc 2180 USD.đó là 1 số ý kiến riêng cũa bản thân,chúc bà con bán được giá.Quyền iagrai

    1. Thúy Hạnh

      Cảm ơn chú Kinh Vu nha, yêu chú nhiều lắm ạ. k biết có tiếp tục tăng k nữa, thấy bố mẹ thấp thỏm mà thấy thương quá

      1. Kinh Vu

        Khuyên cháu hãy đọc cho kỹ ý của chú nhé, nếu Bố mẹ mà đang thấp thỏm thì sẽ không chịu nổi cú sụp sắp tới đâu đấy

      2. nguyễn ngọc hiền

        Có nhiều bạn có sự tư duy logik giữa chứng khoán mỹ và các sàn cape…theo tôi đây là những kênh đầu tư của các nhà đầu tư lớn chuyên nghiệp…chúng ta cần phải nắm bắt và tham khảo…vì họ có thể đầu tư cả 2 sàn cpe+chứng khoán…do đó…bên nào thấp họ sẽ nhảy vào mua và bán khi có lãi…cho nên có sự liên quan với nhau . Còn về giá cape tôi vẫn đinh ninh là tốt trong tháng này…vì nhiều yếu tố cấu thành tạo nên..như cac chuyên gia kinh tế đẫ bình luận ,bà con yên tâm…Hơn nữa lượng cape trong nhân dân và các doanh nghiệp đã bán ra khi giá cao vừa qua..do vậy lượng hàng THẬT còn ít..sẽ tạo cơ hội cho những ai còn càpe THẬT..tại nhà , tại kho…/Thúy hạnh cho chú gởi lời thăm đến bố mẹ và đừng lo âu nữa…cứ bình tỉnh chờ giá lên trong tuần này…có thể có sự điều chỉnh nhẹ vào tối nay…nhưng không đáng kể..chú cũng là người tồng cape và còn hơn 10 tấn chưa bán nè..

  4. Nguyễn đình Ngọc

    không ngoài dự đoán..nhà đầu cơ ,có Anh trúng lớn ..nhưng rất nhiều Anh Vỡ Nợ ..bà con ký gởi Cà Phê lo không lấy được tiền …kẻ khóc người cười lại được tái diễn….

  5. kuniu-phạm

    chú Kinh Vu ơi cho con hỏi khi nào là bán được,giờ chỉ còn mình ba mẹ con chưa bán nên lúc nào ba mẹ cũng thất thỏm lo âu. giờ con phải thế nào với ba mẹ chú cho con lời khuyên với ạ

    1. Ngoc Huynh

      giá còn lên đó, nhưng nếu thấp thỏm quá thì nên bán, mai chắc 42,5 giá lên cao chỉ dành cho người không yếu tim thôi

    2. Kinh Vu

      Cháu làm khó chú rồi đây, chú mà biết thì đã giàu to. Như chú đã nhận định trước đây, về đường dài vẫn còn tốt, tuy nhiên gia đình phải tự hỏi nếu trong tuần tới giá sụt ngược, thì B.M cháu có lên cơ đau tim hay không? Nếu cảm thấy giá bây giờ là tốt với mình rồi thì nên bán bớt, nếu nhà cháu là người trồng.
      Đối với nhà kinh doanh thì… hì hì, chú nghĩ nên bán, sụt mình mua lại.
      Nên nhớ điều chú nói là ngoại lệ và cũng là ý riêng như bao nhiêu người khác. Sai quyết không oán

      1. Cà con

        chú Kinh Vu cho cháu hỏi là đọc tin tức về cà phê trên Blommberg nằm ở mục nào vậy nhỉ! thank chú trước !!!

      2. Kinh Vu

        Cháu vào http://www.bloomberg.com/ rồi dùng từ khoá Coffee để tìm, lưu ý tin ở đây là miễn phí nên chậm, thường nói những tin cả làng biết rồi, tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có những bài phân tích đường dài khá hay

  6. yennguyen

    Tỉ giá BRL/USD(BRL là tiền braxin) hôm qua 2.2189 hôm nay 2.1950(tăng hơn 1% theo bloomberg) cũng là động lực không nhỏ để arabica bay cao và xa.

    1. nguyễn ngọc hiền

      Cháu là 1 người con ngoan…biết lo cái lo của ba mẹ. Chú ngưỡng mộ… Về giá cape theo chú khả năng lên nữa là 70%. Các yếu tố đều đầy đủ và rất lạc quan…ủng hộ giá lên. Động viên ba mẹ cháu khoan bán đã… Trường hợp ba mẹ cháu quyết bán ngay ở thời điểm này,thì cháu mua chốt giá với ba mẹ…kiếm lời, coi như mình tập kinh doanh… Hết tuần thì bán, nếu run quá…Chú bảo đảm cháu sẽ có lãi…

  7. yennguyen

    Biểu đồ 1h xuất hiện doji vào cuối phiên, theo tôi ngày mai khả năng giá sẽ giảm nhẹ về vùng 2145-2165 trước khi tiếp cận mức 2200. Khả năng giá còn tăng cao, nếu có điều chỉnh trong phạm vi an toàn thì cũng không phải lo lắng gì nhiều.

  8. phuhaipro

    Đúng như dự đoán của mình, đầu phiên dùng dằng ở mức +25,+29 để cuối phiên đột phá lên , nghe nói bên Ấn Độ họ cũng dự đoán sản lượng giảm. Giá còn lên cao, tuy nhiên giá 43,44 có thể đạt trong tuần này,còn giá 46,48 thì chỉ dành cho nhưng ai kiên nhẫn. May mà mình kiên định không thì 8 tấn caphe đã đi theo giá 40,41. Chúc bà con ngủ ngon, thắng lợi.

  9. Đào Cử

    Nửa đêm tỉnh dậy coi bóng đá (cúp c1 châu Âu)
    Mở máy tính lên xem chút giá
    Thấy toàn màu xanh, ôi sướng quá
    Sướng nhất là ai vẫn còn cà
    Ngày mai giá vượt 42k
    Nếu ai cần tiền hãy bán ra!

  10. Tamtuyetbh

    “Cũng vẫn là tin tức về hạn hán tại Brazil cho rằng sự thiệt hại đã diễn ra và những cơn mưa trong tháng 3 không đủ để cứu vãn. Tin tức cho rằng thời tiết khô hạn sẽ còn tiếp diễn thêm nữa trong tuần này khiến tình hình thị trường rất căng thẳng…Chưa một bàn tán nào ngoài vấn đề thời tiết dẫn đến sự tăng giá mãnh liệt như hiện nay.”
    Kinh Vu (Giacaphe.com) chỉ đề cập thời tiết (thiên thời), còn yếu tố nhạy cảm (nhân hòa) ảnh hưởng cả thế giới là quan hệ giữa Nga với Mỹ và Phương Tây về Ukraine tạm dịu xuống, khi chính quyền Ukraine tuyên bố đã giành lại quyền kiểm soát thành phố Kharkiv từ tay lực lượng ly khai thân Nga.
    Kết thúc giao dịch đêm nay 3 sàn cà phê và sàn chứng khoán màu xanh. Xin chia sẻ những ai cùng quan tâm.

  11. Vo Thanh Thuy

    Nhiều thông tin tốt đẻ hỗ trợ giá cà lên, nhưng trước giờ mình theo dõi thì 2 sàn cà phê và chính khoán đi ngược nhau. Nay sàn chính khoán lại tăng ko biét phiên giao dịch chiều nay sao đây nữa. Có ai cùng ý kién với mình ko nè

    1. yennguyen

      sao lại ế? hàng A ướt( cà lụa) nhất là hàng Đà Lạt thì sợ không có mà bán thôi bạn. còn hàng vùng thấp( các vùng hàng còn lại) giờ thì ít người còn nên chỗ nào còn hợp đồng mới mua. riêng hàng B( chế biến khô) nếu còn 10 tấn thì cũng không ế đâu bạn. nếu ế thì bỏ ít thời gian gặp mình biết đâu lại hết ế!

  12. dân

    nghe tin này tốt quá ! cà phê có thể lên cao nữa, chúc những người còn cà phê vui vẻ chờ thêm tí nữa.
    thân chào

  13. trực trương

    tình hình sắp có khúc của về giá rồi đấy . bà con nên cân nhắc . phiên kế tiếp sẽ ko sáng sủa như 3 phiên vừa qua đâu . theo tôi bà còn ko nên bán vội chỉ bán vừa đủ để trang trải rồi chúng ta cùng lên tàu lượn với các nhà đầu cơ để đưa ta lên đỉnh .

    1. tran hòa

      Có thể sẽ có một vài phiên giảm giá chiến thuật trong tuần tới nhưng như vậy là bình thường thậm chí là tốt

  14. nông minh tâm

    em xin mạn phép đưa ra ý kiến thế này. có gì sai các bác, các anh chị đừng trách em nha.giá cafe đỉnh năm ngoái là 46. trong khi năm nay tất cả các yếu tố đều thuận lợi hơn năm ngoái rất nhiều( giá cả thị trường leo thang, vấn đề thời tiết, sản lượng năm sau…). tại sao giá năm không thể vượt năm ngoái nhi???

  15. lang phuc

    mình ỏ di linh giá sao mà rẻ thiệt có ai bán đuọc giá cao cho mình biết đuọc không,hôm qua đại lí mua có 40.2,hôm nay vẩn rẻ hon các tĩnh khác mấy trăm cho toí một ngàn,có ai bán ̣đuọc giá cao ỏ di linh báo mình biết nhé/xin cám on nhiều

    1. phuhaipro

      Di Linh ở chỗ nào vậy bạn, có một số cty mua khá cao đó, mấy cty ở Thị trấn đó, năm ngoái mình vẫn mang qua đó. Năm nay giá Lâm Đồng rẻ hơn các khu vực khác(Không hiểu) , mình bán cho mấy cty ở Gia Nghĩa . Bên Bảo Lâm giá năm nay cũng ổn lắm. Nếu giá chênh nhau =>1000đ/kg thì cũng lên tham khảo thêm vài điểm thử coi. Chúc bạn bán được giá.

  16. Phạm Kim Cúc

    giá như có dịc vụ bảo hiểm giá cafe cho nông dân ,thương cho những nhà đã bán trước phiên này,cũng là thưởng cho người gắng công chờ đợi

  17. đắk hà

    anh Kinh Vu ở gần đây chắc chắn tôi sẽ mời anh Kinh Vu đi nhậu một bữa! cảm ơn nhiều vì đã cùng thức với bà con!.

  18. lang phuc

    mình ỏ thị trấn di linh bệnh viện cũ phạm văn đó mấy bác.hôm qua minh hỏi đại lí mua có 40.2 à

Tin đã đăng

Tin mới nhất

100