Tin nhanh trong phiên 7/4/2014 cập nhật lúc 21h40

Giá cà phê Arabica tăng mạnh trong phiên đầu tuần do có nguồn tin mới lại lo lắng về thời tiết khô hạn của Brazil.

Hầu hết các giao dịch kỳ hạn đều tập trung vào mức giá 196,8 cent, mức cao nhất kể từ ngày 17/3 đến nay. Giá Arabica giao tháng 5 trên sàng ICE Mỹ trong thời gian gần đây đã tăng gần 3,5%.

Động lực cho bước nhảy gần đây nhất trên thị trường đã đạt mức tăng 9,7% kể từ hôm thứ Năm tuần trước đã được báo cáo từ Brazil – Ủy ban Cà phê Quốc gia, hôm thứ sau CNC đã hạ thấp mức ước lượng của họ cho vụ thu sắp tới đây từ con số tối đa là 44 triệu bao xuống chỉ còn trong khoảng 40,1 đến 43,3 triệu bao vì tình trạng thời tiết không trông đợi trong năm nay ở Brazil, theo cơ quan dự báo khí tượng tư nhân nổi tiếng Somar thì Brazil đã có 2 tháng hạn hán chưa từng có trong 30 năm qua. Sự thiếu hụt độ ẩm có thể đã khiến cho sự phát triển của quả biến dạng, quả thịt bao quanh khô quắt đi bao bọc nhân bên trong.

Một số nhà đầu tư mà chúng tôi đã gặp vào cuối tuần qua bị thúc đẩy chọn con đường an toàn và đóng lại vị thế đã bán của mình, một nhà kinh doanh ở Chicago cho biết “chúng tôi tin rằng thị trường đang đi nhanh chóng trên con đường tới mốc 200cent và dường như sẽ ở lại trên mức này một khoảng thời gian”.

HIện nay các nhà kinh doanh con phải đang lo lắng đến vụ thu năm tới của Brazil đang được e ngại sẽ bị ảnh hưởng. CNC cũng đã hạ thấp sản lượng dự báo cho vụ 2015 xuống trong khoảng 38,7 – 43,6 triệu bao từ con số trước đây là 43-44 triệu bao.

Nguy cơ về sương giá khi Brazil đi vào mùa đông trong tháng 6 cũng có khả năng thúc đẩy giá cả. Theo lời một nhà kinh doanh: “bất kỳ sự hiện diện nào của sương giá đều sẽ có ảnh hưởng lớn lao (hơn bình thường) đặc biệt đối với những cành mới đang phát triển vốn rất quan trọng cho năm tới.

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. doi thuong

    Hi vọng ngày mai lên được 96 đôla. Mình canh khoảng 43 nghìn vnđ/kg là xuất thôi. Không chờ nữa. Thấy khó khả năng lên cao hơn 44 .

  2. Kinh Vu

    Ý kiến riêng thôi nhé bà con
    – Đối với bà con nông dân còn chờ được cứ chờ, vì từ đây đến tháng 7 vẫn còn cơ hội
    – Đối với người kinh doanh đường ngắn cần chọn giải pháp an toàn trong thời điểm hiện nay.

  3. đắk hà

    mới đọc tiêu đề đã biết tin nóng hổi , nhanh đến mức mà anh Kinh Vu không kịp kiểm tra lại được, xin cảm ơn tinh thần hết mình, không chần chừ, không do dự vì bà con của anh!, người đọc cũng tự hiểu là 7/5/2014, anh yên tâm, mà sao Việt Nam mình cũng đã dự báo thiếu hụt sản lượng nghiêm trong do hạn hán, cà phê già cỗi năng xuất thấp chiếm tỷ lệ trên 30% diện tích, mà thế giới vẫn bình chân như vại anh Kinh Vu nhỉ? tỷ lệ Việt Nam xuất khẩu cà robusta ra thế giới đâu nhỏ.

    1. Kinh Vu

      Cũng định nhắc bà con thông cảm giùm là vì mục tin tổng hợp nhanh trong phiên đang ở dạng thử nghiệm, cho nên khi đánh máy nhanh có thể vướng một số lỗi chính tả, có thể sẽ được điều chỉnh sau. Tuy nhiên cái ngày 7/4/2014 là đúng chứ không sai đâu Đăk Hà, hôm nay tháng 4 mà.

    2. yennguyen

      lý giải hài 1 chút rồi đi ngủ nhé: phương tây họ nói là làm (thông tin đúng dù tốt hay xấu). Trung Quốc thì nói mà không làm (dân mình gọi là NỔ). Còn Việt Nam thì nói 1 đường làm 1 nẻo.
      “tuổi trẻ cười”

  4. đắk hà

    sorry anh kinh Vu và cả nhà he! vì mình đang làm quá nhiều thứ liên quan đến tháng 5 , chắc “tẩu hỏa nhập ma ” rồi!

  5. Nguyễn đình Ngọc

    Cám ơn anh Kinh Vu đã cho bà con những thông tin kịp thời. Đó là những dự báo có thật, không phải vì cảm giác. Tuy nhiên vì điều kiện kinh tế từng hộ gia đình khác nhau nên sự kiên nhẫn chờ đợi không theo ý muốn. Thời gian đang ủng hộ cho bà con nào đang còn lượng hàng lớn. Đây là cơ hội hiếm có cho giới đầu cơ. Bà con ta làm ăn nhỏ lẽ, làm ăn ngắn hạn đầu tư không có chiều sâu sẽ bị thua thiệt trong cơn bão giá này. Dẫu sao đây cũng là tin tốt. Điều quan trọng là bà con hãy tiếp tục canh tác cây Cà Phê theo mô hình bền vững, không lạm dụng nhiều hoá chất, cũng như chăm bón bằng các loại phân hữu cơ, hạn chế phán hoá hoc. Vì tôi đang ở Mỹ nên tôi đã lý giải ra cách trồng cây công nghiệp của họ. Vì bên này phân bón hoá học rất mắc, bù lại rất chất lượng. Phân VN mình sản xuất toàn là chất phụ gia, bùn đất… có hơi lạc đề một chút nhưng không thừa. Vì sản lượng bền vững mới hưỡng lợi được …

  6. phuhaipro

    Mặc dù các thông tin đều có lợi cho việc tăng giá, nhưng bà con hãy bình tĩnh, thấy được giá thì bán từ từ theo các đợt, đừng ồ ạt bán ra. Chúc bà con đạt được giá như mong đợi.

  7. Nguyễn Hoa

    Cám ơn Bác Kinh Vũ nhé, mới sáng thức dậy đọc bài viết của anh mà thấy một tin vui tốt lành, cầu mong giá cà fe lên nữa để bà con bán lo tiền mua phân chăm sóc vụ mùa mới. Chúc Bà con một ngày mới sức khỏe và nhiều hy vọng mới nhé!

  8. Khiem Nguyen

    Niềm tin chiến thắng! Vì tự tin sàn sẽ xanh tới cuối phiên nên đã ngủ say không canh sàn nên khô g đọc được tin nóng anh KV đưa tối qua.
    Thông tin này làm cho niềm tin của mình càng mạnh mẽ rằng cà chạm mốc 2.500usd là điều đuơng nhiên trong kỳ hạn giao hàng tháng 05/2014!

  9. vo thanh thuy

    Ko biết có phải do tình cờ ko ,mình theo dõi cứ thấy sàn cà phê màu xanh thì sàn chứng khoán màu đỏ và ngược lại. Bác nào biét mối liên quan giữa 2 sàn này giải thích dùm mình với. Cám ơn nhiều.

    1. Le Quang Lam

      Chứng khoán là kênh đầu tư sinh lời dựa trên dự đoán về lợi nhuận tương lai. Còn cà phê là tài sản vật chất. Khi kênh đầu tư chứng khoán kém hấp dẫn thì người ta tìm các kênh tài sản vật chât khác để trú ẩn. Và khi có sự kì vọng về lợi nhuân tương lai, người ta tìm đến kênh đầu tư sinh lời như chứng khoán và rút vốn khỏi tài sản vật chất.

      1. yennguyen

        chứng khoán vừa có lợi tức vừa có lợi nhuận(thua lỗ) muốn bán thì phải có mới bán được. cà phê thì giao dịch kì hạn(không có lợi tức) muốn mua hay bán đều được. dòng tiền thặng dư khi nhà đầu tư bán chứng khoán sẽ dồn qua thị trường hàng hóa(trong đó có cà phê) nếu họ đặt vào vị thế mua thì giá tăng. còn họ đặt vào vị thế bán thì chưa chắc tăng được.
        vì thế mối liên hệ giữa chứng khoán và hàng hóa(như bạn Thanh Thuy nói) đúng trong hơn 85% trường hợp vì tâm lý muốn lắm giữ (mua khống) chứ không muốn mắc nợ (bán khống rồi đợi mua trả nợ. tâm lý của người giữ chứng khoán).

      2. yennguyen

        Trước đây em đầu tư chứng khoán, giờ về trồng và chế biến cà phê (em làm cà lụa với một ít cà rô. chế biến thủ công nên nó là nghề phụ). Từ ngày làm cà phê cũng tìm hiểu thị trường kì hạn nhưng không phải trader chuyên nghiệp bác ạ (dù lâu lâu ngứa nghề cũng tham gia vài lot kiếm tiền cà phê thuốc lá).

  10. cánh cam

    Tin tốt. Đó, cứ mỗi người có một tý tâm thôi thì cũng đủ để an ủi bà con mình. Khổ mãi nên cứ đắn đo trước rừng thông tin. Chi bằng các anh BQT mở những mục nhanh, gọn mang tính tham khảo nhưng tích cực như thế này để nông dân mừng. Cảm ơn ….

  11. Tamtuyetbh

    Nhiều tin tốt lành nên phiên đầu tuần giá tăng, cũng có thể phiên cuối tuần này giá lại tụt dốc. Chúc các bác cần tiền sẽ bán được giá (44)giữa tuần.

  12. thiencuctri

    cảm on anh Kinh Vu Nhé! một thông tin đáng mừng cho bà con. Chúng ta hãy cố chờ xem! chúc cho mọi điều may mắn sẽ đến với chúng ta

  13. Kinh Vu

    Kính gởi bà con
    Như đã nói, mục Tin nhanh BBT đang áp dụng thử nghiệm, nó thuộc loại tin nóng hổi, vừa thổi vừa đọc cho nên chắc chắn khó tránh những sai sót về lỗi chấm, phẩy v.v.. BBT đang cố gắng bố trí thời gian của một vài thành viên để theo dõi diễn biến thị trường nhằm phục vụ cho bất kỳ ai cần tham khảo và đưa ra ngay trong đêm khi đang giao dịch, bản tin này cố gắng phản ánh tình hình diễn biến tâm lý cả xấu lẫn tốt của thị trường, của nhà kinh doanh cho nên xin bà con đừng kỳ vọng bản tin này chỉ đưa ra tin tốt cho giá cà phê, mà có khi có cả tin xấu.

    1. dieulinh

      Cám ơn Anh Kinh Vu & BBT. Thông tin quan trọng nhất là tính chính xác & cập nhật. Tin tốt hay tin xấu thì đều phải đúng với bản chất của nó nên anh yên tâm cập nhật một cách chính xác và kịp lúc là bà con đã rất cảm ơn rồi.

  14. haminhduc

    Cảm ơn Anh Kinh Vu đã hết mình để đem lại tin nóng ” tốt ” cho bà con với thời gian nhanh nhất .Hy vọng trong tương lai gần giá thực tế tăng mạnh giúp bà con nông dân bớt khổ . Cảm ơn Anh !

  15. sam sung vung tau

    Giá có thể về mốc 35.000d, bà con bán đi là vừa . Không nên tuyệt đối tin những dự đoán,vì không có cơ sở nào để nói caphe giữ giá hoặc lên nữa.Những nhà đầu cơ lớn họ có thể mua chuột đưa những thông tin trái ngược so với thị trường .

  16. dieulinh

    Theo tôi là có khả năng nếu mọi người đồng lòng khẳng định được sự quyết tâm của mình. Đầu tư, đầu cơ thì rất nhạy cảm. Động thái của chúng ta, chờ đợi hay hành động, đều có sự ảnh hưởng nhất định. Dù rằng tại thời điểm này, tôi hiểu là hầu như mọi người đã bán nốt trong đợt giá đỉnh hồi tháng 3 vừa rồi. Vậy thì những người còn lại thì như thế nào trong xu hướng những tác động về giá đang ngày một lộ diện: Thời tiết không có sự cải thiện đáng kể đến thời điểm này, hậu quả để lại cho cây cà phê do ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt trong thời gian vừa qua ở Brazil, “sức đề kháng” của cây cà phê đối với sương giá sẽ như thế nào một khi cây cà phê đã bị ảnh hưởng từ đợt khô hạn đầu năm nay, nhu cầu sử dụng cà phê trong mùa wordcup là không cần bàn cãi nữa ……..vậy thì các bạn nghĩ sao về quyết định của mình khi quyết tâm giữ lại ít nhất là cho đến thời điểm này trong khi mọi người đã ồ ạt bán trước đó ? Các bạn có muốn vị trí của mình được xướng lên với câu đại loại như “giá quay đầu giảm do nông dân/thương nhân VN đã tăng cường lượng hàng xuống tàu khi giá được cải thiện, làm giảm nhiệt cho sự khan hiếm” trong khi chúng ta vẫn còn cơ hội được trả xứng đáng cho giọt mồ hôi vất vả sương gió.Và nông dân VN đã mạnh mẽ hơn.

    Tôi không biết có cô bác anh chị nào trong số chúng ta ở đây có theo dõi giá tiêu của năm ngoái, qua tháng 9 tháng 10 giá tiêu tăng vọt lên mà bà con chỉ biết tiếc nuối vì không còn hạt nào trong khi tình hình kinh tế không lạc quan chút nào. Các công ty nông sản trong nước cũng lao đao, sự kiện Mỹ cắt giảm ngân sách và hàng loạt các cơ quan chính phủ phải đóng cửa khi dự luật về ngân sách chưa được thông qua………. Thị trường tiêu khác với thị trường cà phê nhưng đó cũng là điều đáng để chúng ta suy nguy ngẫm đúng không bà con. VN là nước sx cà phê R lớn nhất TG & là nước sx tiêu cũng rất đáng kể vậy nông dân VN hầu như là luôn chịu thiệt về giá lúc nào cũng bị giá thấp hơn. Nông dân không phải là người quyết định tất cả vì đâu đó là chất lượng của cà phê khi đến tay nhà nhập khẩu, cung cách làm ăn của chúng ta….. nhưng ít nhất chúng ta có quyền quyết định bán cho ai, khi nào bán & bán với giá bao nhiêu để thấy một ngày nào đó mình được trả một cách xứng đáng với giọt mồ hôi của mình.

    Chúc bà con thắng lợi với quyết định của mình!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

96