Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 19/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 400 – 600 đồng, xuống ở mức 40.000 – 40.800 đồng/kg, mức giá thấp nhất 10 ngày.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 18/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 18/3/2014

Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta  tiếp tục suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 5 thêm 24 USD, tương đương giảm 1,12 %, xuống 2.135 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 24 USD, tương đương giảm 1,13 %, còn 2.131 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  điều chỉnh tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,15 cent, tức tăng 0,08 %, lên 191,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 cũng tăng 0,15 cent, tức tăng 0,8 %, lên 193,4 cent/lb, các mức tăng rất nhẹ. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Một khảo sát thương mại của Bloomberg ước tính Việt nam, quốc gia sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới, đã bán khoảng 50 % sản lượng vụ mùa cho đến nay, so với mức trung bình 60 % được bán cùng kỳ trong vòng 5 năm qua.

Báo cáo mới nhất của bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ước tính niên vụ này Việt Nam sẽ xuất khẩu 25,1 triệu bao từ vụ thu hoạch 2013/2014 đạt kỷ lục 28,5 triệu bao, và tồn kho cuối vụ sẽ ở 3,82 triệu bao.

Các chuyên gia phân tích cho rằng tồn kho đáng kể đang được nông dân nắm giữ sẽ xua tan bất kỳ mối quan tâm của nguồn cung cơ bản cho thị trường tiêu dùng trong lúc này.

Theo một thương nhân nước ngoài có kho hàng tại Tây nguyên, lượng hàng xuất hiện hiện nay “thực sự là mạnh, rất mạnh”, dường như nông dân đã chấp nhận mức giá hiện nay.

Trong khi đó, báo cáo của Hiệp hội Cà phê nhân (GCA) Mỹ cho biết cà phê dự trữ tại các kho cảng đã giảm mạnh cuối tháng Hai, tuy nhiên thị trường khu vực Bắc Mỹ chưa xuất hiện mối lo cung do nguồn hàng từ Nam Mỹ vẫn dồi dào trong ngắn và trung hạn.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây nguyên giảm thêm 400 – 600 đồng, xuống ở mức 40.000 – 40.800 đồng/kg, mức giá thấp nhất trong vòng 10 ngày vừa qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. pkbuon1992

    Mọi người có thể cho cháu 1 ý kiến được không, lúc trước giá 42 bố mẹ cháu định bán nhưng cháu cản lại vì nghĩ giá sẽ tiếp tục lên. bây giờ giá hạ gia đình cháu cũng sốt ruột lắm, mọi người cho 1 nhận định có nên chờ qua tuần sau không hay bán bây giờ ạ. Cháu xin cảm ơn!

    1. vanhofas

      Giống mình quá vậy!

      Nhưng mình khác 1 chút là lúc 40 bố mẹ đã bán trước 1 ít, lên 42 thì định xuất, mình cản, vì nói giờ lãi suất ngân hàng thấp, bán để tiền cũng ko làm được gì. Nên quyết định ôm luôn. Chờ đến tháng 5 vậy, ko thì sang năm luôn.

      1. duc toan

        Em mình cũng như bạn vậy đó, lần sau nếu chưa có kinh nghiệm về giá cả cafe thi nên tìm cây cột dựa vào mà nghe mọi người hành động.

    2. toàn nguyễn

      bạn cũng giống mình thế. năm ngoái giá lên 45.7 mà mình khuyên gd không nên bán để đến năm nay luôn . Nhưng mà năm nay có cơ sở để trữ lại bạn ah. nên bạn yên tâm đi giá đỉnh của năm nay sẽ cao hơn năm ngoái nhé .chúc bạn giữ vững niềm tin.!

  2. Hoàng Tăng Pháp

    Mấy phiên gần đây ! đều đang xuống ! liệu có phải là phiên chỉnh giá để cho nhưng đợt tăng mạnh tiếp theo không?

  3. Tân BL

    Thị trường tăng liên tục là không hợp lý nên cần có vài phiên điều chỉnh giảm.
    Thông tin thì rất nhiều chiều nhưng tôi cho là qua tuần giá sẽ tiếp tục tăng, vì chênh lệch cà A/R vẫn còn ở mức không phải cao nữa mà là quá cao…

  4. mmtuan

    @pkbuon1992 : gia đình bạn có thể sẽ gặp trục trặc vì giá cà phê đấy , tốt nhất là phải bán ra dần dần , ko thì nếu giá xuống luôn thì sẽ có chuyện hục hặc trong nhà đấy , khổ lắm . Còn nếu giá lên luôn thì ko sao . Chúc vui .

  5. võ tá quyền

    Theo mình cà sẽ giãm thêm 1 đến 2 phiên nữa trước khi có thể nhận định hướng đi mới. Phiên giao dịch ngày hôm qua củng cho ta 1 hi vọng là giá sẽ không giảm quá sâu vì cà A tren sàn New York đả tăng trở lại. Đó là ý kiến của bản thân tôi, còn quyết định là chính bạn và gia đình,

  6. phuhaipro

    Giá caphe bữa nay thật khó đoán, mặc dù sản lượng thiếu hụt nhưng đó là 8-10 tháng nữa, còn bây giờ là đòn thi gan của các nhà tài chính. Hi vọng bà con biết cách xoay sở.

  7. phuhaipro

    Thời tiết đang bất lợi cho cây caphe nhưng lại có lợi cho giá caphe. Hi vọng giá sẽ lên trong phiên chiều nay không thì…

  8. maica

    Giá cà phê hạ mấy phiên liên tục nhưng biên độ hạ không nhiều, bắt đầu đã xuất hiện tín hiệu tăng trở lại… Mình bán hay giữ lại phải tin vào khả năng. Đừng đổ lỗi cho cái máy tính!

  9. liêm chính

    Anh em ơi cố thủ nghe, cà trên 45 mới xuất ko ; còn dưới 45 thì để rang mời bà con uống để xem vươn cúp cho các nhà đàu cơ ra bụi xem vươn cúp luôn.

  10. ngocthanh

    Chào cả nhà mình thấy giá này nếu cần tiền thì cũng bán được rồi. Cà đã tăng liền mấy tháng rồi. Chắc sẽ giảm xuống một thời gian. Mình đoán vậy thôi, hôm thứ năm tuần trước mình đã bán rồi.

  11. thang

    Đây giống như màn cân não giữa các nhà đầu cơ với nông dân chúng ta vậy. Chúng ta phải bình tĩnh giá sẽ tăng khi các nhà đầu cơ không thu được hàng.

  12. Quân Nguyễn

    Đầu tuần gọi về nhà cho má nói cà tuần này có thể giảm nhiều còn tuần sau thì kh bít, nếu má muốn nhẹ đầu thì bán kh thì để lại liều ăn nhiều, qua vài phiên giảm thế là kh thể kiên nhẫn hơn hôm nay nhà gọi vô nói đã bán sạch giá 41k chiều hôm qua. ờ thì cũng tiếc mà thấy nhẹ người hẵn. Bà con nào có vay ngân hàng thì xem xét nhé, Tuần này ở Daklak bán ào ạt rồi đấy.

  13. haminhduc

    Tuần trước , tuy có 2 phiên cuối tuần giảm , nhưng trong tuần vẩn tăng được $76
    Tuần nầy , đầu tuần giảm 2 phiên hết $40 rồi . Còn 3 phiên nữa giá sẽ dương để bù lại 2 phiên trước . Hy vọng cuối tuần đóng cửa ở múc $2.171 hoặc hơn
    Gía $2.200 chưa phải là đỉnh của giá cà phê năm nay đâu
    Gía cà phê có lên có xuống mới gọi là thị trường chứ !
    Gía lên 7 tuần liên tiếp hơn $ 400 mà mới xuống có 1 tuần với biên độ nhỏ thôi mà bà con nhốn nháo cả ! Xin bà con an tâm.
    Thu hoạch 2 vụ mùa năm 2012 và 2013 trong kho tôi khoảng 50 tấn cà , hy vọng giá 48.000đ – 50.000đ tôi mới bán . Năm nay có rất nhiều tin tốt để mà hy vọng !

  14. doanthanh

    Mình nghĩ nếu cần tiền để sử dụng trong thời gian gần sắp tới thì nên bán ra một ít. Còn ko cần tiền gấp thì để dành chờ thời cơ. Cùng lắm qua năm sau luôn, sang năm thế nào giá chả cao. hi… Có gan làm giàu, ko giàu được thì chắc cũng ko mất nhiều đâu.

  15. lambaoloc

    Thật ra nếu so với năm ngoái thì bà con năm nay thắng lớn rồi, tiếc rằng không được như vậy. Nghĩa là 2200usd thì cũng là 45-46 rồi. Em nghĩ giá sẽ tăng cuối tuần thôi, khả năng hôm nay tăng nhẹ.

  16. Lê Trang

    Đã 04 phiên giá càphê liên tục giảm. Nếu tính từ ngày 14/03 đến 18/03 đã giảm 65 đôla. Đà giảm điều chỉnh rất nhẹ. Hy vọng từ chiều nay giá sẽ tăng lại trên các sàn.

  17. huangialai

    Giá cà phê lên rồi bà con ơi. Từ từ hãy bán, mình tin giá sẽ 45 trong tuần tới. Chúc bà con vững niềm tin.

  18. Lê Thị Tâm

    Chiều nay cà phê đã nổi màu xanh trên các sàn rồi bà con ơi, hi vọng cuối tuần này hoặc đầu tuần sau sẽ đạt mức 45k. Đã tới lúc cần tiền rồi. Chúc bà con gặp nhiều thắng lợi!

  19. trực trương

    Mình Di linh Lâm đồng trời đang mưa, lên sàn lai thấy mùa xanh nên thấy vui lắm . Mong rằng sẽ mưa trên diện rộng để bà con mình đỡ vất vả và bớt tốn kém .

  20. haminhduc

    Chiều nay trừ lùi giảm $10 còn $90 . Trừ lùi giảm dần cho ta thấy sự thật thị trường rất cần hàng thật !

  21. Hoanghanh

    Bạn nam ơi di linh ở chỗ nào có mưa mà cả tiếng dữ vậy???cà phê đang lên mà rất là ít mong sao tuần này hía sẽ lên cao.ở di linh đâu có mưa đâu nè.sàn xanh xanh mà tăng nhẹ quá ko bit có tăng nổi ko nữa

  22. Luhan

    Cho mình hỏi tí, không biết ở các vùng mua sao nhung thấy ở lâm đồng lúc nào cũng mua thấp hơn các vùng khác 1000 đ la sao ?

  23. le son hai

    Mưa nắng tôi nghĩ chưa tác động tới giá bây giờ đâu mà quan trọng nhất giờ giá xuống chắc dân bán nhiều nên lại càng hạ.

  24. duc chien

    Chiêu rung cây dọa khỉ đang được đưa vào thị trường cà phê. Kết thúc tháng 3 cà phê được giao dịch trên 2200USD/tấn. Hợp đồng đã ký nhưng chưa đủ hàng giao nay đang cần hút hàng để giao kịp thời hạn, vì vậy bà con ta hãy giữ hàng đừng vội bán kẻo mắc bẫy…

  25. leyen

    sàn hôm nay vẩn đỏ thế mình lo quá đi ai có gan chờ đến kỳ hạn giao hàng tháng 7 không sang tháng 4 brazin thu nua biêt thế nao nhi bán 1 nưa còn lại chờ 45k

  26. Tuấn BảoLộc

    Mình ở Bảo Lộc mọi năm ao nhà mình tưới không hết nước. nhưng năm nay mới tưới đợt 2 đã hết nước, nếu trời cứ nắng như thế này phải tưới đợt 3 không biết nấy nước ở đâu mà tưới.

  27. Thintriet08

    14h chiều qua đã suất hết 3 tấn .15h 15′ Kbang đã tụt thêm 200k. Cafe thường điều chỉnh 2 – 3 phiên đến lần 4 sẽ rất khó . Lần 5 tụt 42 usd thì đợi thì đợi luôn tháng 6 . Kinh nghiệm theo dõi Y5 từ 2011.

    1. trung kiên

      Cà A xuống rồi Cà R phải lên chứ ta sao lại xuống theo vậy mọi người. Mong nhà nước mình tiêu diệt triệt để cà phê bắp,phẩm màu, huơng cà phê thì lượng tiêu thụ trong nước cũng đáng kể cần gì phụ thuộc ngoài nước. Nhà mình tiêu thụ một năm 10kg cafe nguyên chất một người 1kg. Cả nước Việt nam có 90tr người chỉ cần 5tr người mỗi người 1kg cafe một năm thôi. Mình khuyên mọi người nên khuyên thành viên trong gia đình uống cafe vì cafe cũng chữa được rất nhiều thứ bệnh mà khoa học đã chứng minh. Thì lúc đó cafe khan hiếm thì làm gì có chuyện ép giá như bây giờ . Mình là nhân viên bán hàng Mình học được ở cửa hàng muốn bán được hàng trước tiên mình phải là người tiêu thụ nó trước phải am hiểu nguồn gốc tinh túy của nó thì chắc chắn mình sẽ tự tin để quảng bá nó lúc đó sức thuyết phục rất cao trong mắt mọi người chắc chắn bạn sẽ bán được rất nhiều hàng, cà phê cũng vậy.Thân chào mọi người.

  28. Phonglaos

    Bà con phải hết sức bình tỉnh. Ai kẹt quá thì bán một ít, còn không thì cố cầm cự tháng 6 giá sẽ lên 2500us

  29. Bp

    Đây là diễn đàn tâm huyết của anh Thịnh lập ra nhằm mang lại quyền lợi cho người nông dân bao đời cơ cực. Bạn nào nói phét đi ngược với tấm lòng mong mỏi của nông dân thì ra chỗ khác mà bốc phét. Rảnh quá thì tìm chỗ mà chơi nhé!

    1. Nguyenhuong

      Bạn ơi người ta nói có mưa nhưng mưa ở một số xã nào đó thôi, chứ người ta nói vậy để mọi người cùng nắm bắt tình hình, để suy đoán bán cà hay giữ cà.

  30. Bằng buôn bò

    Các bạn ơi! giá lại đỏ rồi đúng không các bạn ? Tôi nói mấy phiên rồi không biết có bạn nào nghe bán được ít cà phê nào ko? Năm nay Cà phê lên tới đỉnh rồi đó . Ai còn Cà phê thì gấp rút bán đi kẻo ân hận đó nha. tôi thì bán hết hôm kia rồi giá 40,2 . Chúc các bạn chọn lựa kỹ.

  31. Đinh Văn Đương

    Bán nhiều giá xuống và hàng tồn trong dân cũng xuống, hết hàng sau đó giá sẽ lên lại thôi.
    Mùa vừa rồi thất mùa hàng tồn không nhiều tuần sau lên lại ngay mà.

  32. quenguyen

    Giá lên trở lại trong tuần sau thôi. Tất cả hàng chưa xuống tàu ở Bình Dương , Đồng Nai, TP HCM.
    bà con bình tĩnh không nên bán trong lúc này, chúc tất cả bà con một mùa thắng lợi lớn. thân!

  33. HueDl

    Di Linh ở trong nhà người còn không chịu nổi nữa là cây ngoài trời. Trời vừa nóng , vừa khô. Các bạn không nên đưa tin như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mọi người vì thị trường rất nhậy cảm và ảnh hưởng trực tiếp đến sàn đấy. Hãy làm những việc có ích cho cộng đồng mình và hôm nay là ngày Quốc tế hạnh phúc đấy các bạn ạ! Chúc các bạn may mắn !

  34. Lê Thị Tâm

    Sáng nào cũng lên xem giá cà phê, thấy màu đỏ xuống sâu như vậy tự nhiên thấy lo quá. Nhưng không sao đâu, hãy bình tĩnh bà con ơi, do hiện tại người dân bán ra quá nhiều nên cung vượt quá cầu và giá xuống là một lẽ tự nhiên thôi. Hơn nữa, hiện giờ trời đang hạn hán và chuẩn bị world cup tháng sáu này nữa, giá cà phê sẽ tăng trở lại thôi. Chúc diễn đàn càng ngày càng lớn mạnh!

    1. Nguyễn thị hương -Kon tum

      Mình cũng đồng ý với bạn. Sáng nay 20/3 cà xuống mạnh, nhưng mình chẳng lo gì cả vì mình ko tin là nó ko tăng lại, ko lẽ cứ xuống mãi được à? tầm này năm ngoái cà cao nhất 46 sau đó xuống còn 42-43 nhưng ko lâu sau lại lên 45 đành rằng ko bằng mức ban đầu giảm mất 1000 nhưng lúc này bán cũng vớt vát tý nếu bà con bắt buộc phải bán để đảo nợ. Còn năm nay thì sao? liệu khi nó tăng có vượt mức giá cao nhất vừa rồi ko nhi! tuyệt đối ko nên bán ngay lúc này nhé bà con vì làm vậy làm cho giá rớt thêm. mỗi nhà một ít cố gắng “cầm cự” đến đâu thì hay đến đấy .

  35. phuhaipro

    Chào bá con, Lời khuyên :Vẫn như mọi khi, cần tiền thì bán, và bán ít một thôi, hôm giá xuống 40.8 người dân bán ra nhiều, các cty đã mua rất nhiều hàng, nếu bà con không biết cầm hàng lại giá sẽ tụt rất nhiều. Hàng trong dân còn khoảng 20 % , đại lý nhỏ, vừa 10% , cty 20%. Hiện caphe ở các kho (chờ xuất) đang ở mức khá cao, giá sẽ điều chỉnh trong tuần này. Đôi điều chia sẻ.

  36. Kim Ngân

    Giá Cà phê xuống quá. Đầu tắt mặt tối làm 1 năm trời đủ thứ nợ nần làm được 3 tấn cà phê giá 42 k dám bán đẻ chờ lên chút đỉnh sáng tuần này sẽ bán. Ai dè giờ giá xuống. ăn k dám ăn uống k dám uống con xin tiền ăn bánh mì sáng k có để chờ giá lên bán cà phê…

  37. hung714

    Theo tôi hiểu thì Indonesia và Braxin sẽ thu hoạch vụ mới vào tháng tư tới. Thường thì 3 nước sản xuất hàng đầu (Vietnam, Indo, Braxin)vào vụ thu hoạch thì giá khó mà lên cao được, đó áp lực từ nguồn cung lớn hơn bình thường. Nên tôi nghĩ giá cả vẫn sẽ nóng cho tới khi 2 quốc giá trên thu hoach rộ. Chúc bà con may mắn..

  38. conco

    Cà phê giờ này mà không bán thì đợi worldcup 2018 bán giá 60k tính ra để 4 năm sau lời 50%. Bà con có sẵn sàng đợi không tôi chẳng sợ để nhiều rồi giờ lì đòn sẽ thắng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90