Bản tin thị trường cà phê ngày 18/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 – 300 đồng, xuống ở mức 40.500 – 41.300 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 17/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 17/3/2014

Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta  sụt giảm liên tiếp phiên thứ ba. Kỳ hạn giao tháng 5 thêm 16 USD, tương đương giảm 0,74 %, xuống 2.159 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 cũng giảm thêm 16 USD, tương đương giảm 0,74 %, còn 2.155 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn duy trì khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  cũng đảo chiều giảm liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 7 cent, tức giảm 3,53 %, xuống 191,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 6,95 cent, tức giảm 3,47 %, còn 193,25 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch vẫn ở mức trung bình.

Tin dự báo thời tiết cho biết các vùng trồng cà phê Arabica chính ở miền nam Brazil có mưa đã làm cho thị trường giảm nhiệt đáng kể tuy rằng có nhiều dự báo khả năng khô hạn sẽ tiếp tục trong tuần này.

Báo cáo từ sàn giao dịch New York cho biết vị thế mua khống của đầu cơ trên thị trường này tính đến ngày 11/3 là tương đương với 6.753.715 bao, Tuy nhiên, rất có thể đã giảm mạnh trong hai phiên vừa qua do hoạt động chốt lời.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng tình hình ở Crimea bớt căng thẳng, USD tiếp tục suy yếu và kinh tế Trung Quốc chững lại trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) xem xét có thể giảm gói kích thích kinh tế thêm 10 tỷ USD nữa khiến cho hầu hết thị trường hàng hóa nông sản đảo chiều suy giảm.

Thông tin từ Bloomberg dự báo Việt Nam sẽ xuất khẩu mạnh trong tháng Ba và tồn kho Robusta ở quốc gia này còn khá dồi dào đã làm cho đà tăng của giá cà phê Robusta kỳ hạn trên thị trường London chững lại.

Báo cáo mới nhất của Volcafe cho rằng toàn cầu trong niên vụ 2014/2015 sẽ thiếu hụt 5,3 triệu bao cà phê Arabica và 1,2 triệu bao cà phê Robusta.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây nguyên giảm 200 – 300 đồng, xuống ở mức 40.500 – 41.300 đồng/kg, lặp lại mức giá ngày đầu tuần vừa qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bằng buôn bò

    Tôi sáng nay gấp rút cắt giá 40,2. Theo tôi giá từ 29,5 đến giờ lên đc 42000 đạt đỉnh rồi. Tôi năm ngoái vừa mất giá vưa hao cà mất trước mất sau sợ lắm. Bữa nay Cà phê có xuống tôi cũng yên tâm .

    1. Nguyễn thị hương -Kon tum

      Anh mồm bò ở đâu mà giá cà rẻ thế, em ở kon tum ngày nay mua 41k mà . Em còn đang tiếc chưa muốn bán vì cứ nghĩ đến giá hôm cuối tuần rồi 41.800 là tiếc anh ách nên đang chần chừ. Có lẽ ngày nay em cũng bán tuốt cho xong .

  2. Nguyễn thị hương -Kon tum

    Tình hình này có lẽ cà ko lên nữa đâu bà con, nếu ai cần tiền thì bán ngay giờ cũng còn kịp, ko cần tiền thì để sang tháng 4 bán may ra giá cao lên chút. Nhưng cũng chưa chắc đâu vì lúc đó Braxin vào vụ e là… ko lên nổi. Mình đoán vậy chuẩn ko bà con?

    1. phạm văn sáu

      bạn hương kom tum thế hôm nay bạn đã bán chưa, mấy hôm trước mình thấy trên diễn đàn bạn tự tin lắm mà

  3. toàn nguyễn

    Ai có gan làm giàu thôi! Bữa nay hạ thì tuần sau lên thì sao. Mà thiên thời địa lợi năm có nhiều yếu tố có lợi cho người trữ caphe nên nhà em vẫn chưa bán. Chờ giá lên. hihi…

  4. n_70

    cà còn bao nhiêu trong dân đâu không biết mấy ông này lấy thông tin ở đâu không biết?
    TÔI PHÂN TÍCH NHƯ THẾ NÀY CÁC BÁC XEM CÓ ĐÚNG KHÔNG:
    1ha caphe một năm trung bình 4 tấn(làm nhiều hay ít tùy từng gia đình) trừ đi chi phí phân, nước, nhân công, một số phụ phí khác hết khoảng trên dưới 70 triệu (tất cả đều phải sử dụng tiền mặt) ăn uống sinh hoạt một năm liệu cà có còn không?
    thức tế tôi thấy ở chổ tôi 10 gia đình trong xóm làm caphe chỉ còn 3 nhà còn cà với lượng rất ít

  5. Nguyễn Hòa - ĐăkLăk

    Tôi mua 100 tấn lúc giá 31, giờ vẫn cứ thong thả, đợi 45k rồi đẩy, bà con chớ sốt ruột, hãy tin ở tôi, giá cafe sẽ lên và lên cao tới mức 45 trong tuần này

    1. Tâm Cà

      Bác lời hơn 1 tỷ luôn. Em cày như trâu mà không được như bác rồi. Công nhận có vốn kinh doanh cà phê sướng thật

    2. Tâm Cà

      Cà khó có thể lên được nữa. Khi giá sàn lên cao thì hàng loạt các đại lý, doanh nghiệp rót tiền mua, nông dân ồ ạt bán. Cà đạt chứng chỉ trên sàn ít không có nghĩa là cà thiếu, thời gian tới khi các kho xuất hàng đi thì giá có thể sẽ xuống. Hiện tại các kho của Việt Nam đầy ắp cà. Giờ là lúc chuyển hàng. Với lịch sử giá cà, bạo phát thì bạo tàn. Giá cà A tăng chóng mặt chủ yếu do yếu tố đầu cơ trong thời gian ngắn thì giờ có thể sẽ tuột dốc. Cà R chỉ ăn theo nên khó lên cao lắm. Bà con ai còn cà nên cân nhắc. Để tránh cái giá thấp nên chia nhỏ bán dần. Mình là một người rất lạc quan về giá cà năm nay nhưng cũng không dám liều.

  6. haminhduc

    Năm nay , giá cà phê có khả năng là hết 99% không giống năm rồi . Mà sau những phiên giảm mạnh là những phiên tăng mạnh .

  7. Thu Hoang

    Hình như là Brazil cũng thu hoạch tầm tháng 11 như mình, còn Indonesia là khoảng tháng 5, 6 phải không các bác ?

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào bạn.
      -Brazil là quốc gia có đa dạng sinh học nhờ diện tích lớn (hơn VN 25 lần), thời tiết đủ cả 4 mùa.
      Mùa cà phê chính bắt đầu thu từ tháng 4, có khoảng 15% bắt đầu thu từ tháng 7.
      -Indo cũng đa dạng sinh học không kém nhờ 18 ngàn hòn đảo, còn 1/3 chưa có người ở.
      Mùa cà phê chính bắt đầu thu từ tháng 4, mùa phụ bắt đầu tháng 7, có khoảng 5% là bắt đầu tháng 11.
      Hai quốc gia này đều trồng cả 2 loại cà A và cà R. Nếu ở Brazil tỷ lệ cà A chiếm 2/3 thì ở Indo ngược lại. Tổng sản lượng cà phê Brazil nhiều gấp 5 lần của Indo.

  8. Nam.Phong

    Chị Hương KT ơi, mới đầu tuần mà lo gì. Theo tôi chờ đến t.5 vẫn có hy vọng, 42 trở lên cũng sẽ bán một ít để lo xịt thuốc, bón phân. Ở Nhân Cơ đả có 1 cơn mưa rào 30 phút

  9. mmtuan

    bà con nên cẩn trọng , mức giá này nếu ai cần chi tiêu thì bán cũng là hợp lý . Không nên đặt kỳ vọng quá cao .

  10. phuhaipro

    Chào các bạn, bà con hôm qua tại sàn BRAZIL số lượng giao dịch các tháng 3-5-7 ở mức 0 , vậy là ko có ai mua hay không có ai bán, và giá khớp lệnh dựa trên nguyên tắc nào vậy. Đôi điều thắc mắc.

    1. MinhKhoi- dakha

      Liệu có ổn không Anh Sơn, em mới làm năm thứ hai thôi, chưa có kinh nghiệm. Năm ngoái bán tươi, năm nay để nhân, nhưng không biết thời điểm nào thì bán được đây Bác/

  11. haminhduc

    Bạn phuhaipro , tại bạn không để ý sàn Braxin chứ chuyện như bạn nói là hết sức bình thường với sàn nầy
    Sàn LD rất cần hàng , nên giảm 3 phiên tổng cộng $41 . Vậy chớ có thể lên một phiên $50-60 . Giảm thỉ ít mà lên thì nhiều . Bà con suy nghĩ !

  12. MinhKhoi- dakha

    Chúng em mới làm cà phê năm thứ hai, trữ trong nhà 3 tấn cà nhân, không biết bán lúc nào, bán bây giờ sợ nó lại lên vài giá thì tiếc công hoài. Các Bác cho em lời khuyên với.

    1. Thanh Tú

      Bạn cứ nói tham khảo thế này thế nọ. Bạn lấy dẫn chứng cụ thể để nói cà lên 50 đi. Cứ nói toàn ko có căn cứ.

  13. Hồng Hoa

    Bác Nguyễn Hòa ơi cho em hỏi bác mua cà có phải gửi đại lý k ?và khi bán thì giá mà mình bán lại cho đại lý có bị ép giá thấp hơn giá trên mạng nhiều k?

    1. Thanh Tú

      Bạn à. Đừng có bao giờ gửi cà cho đại lý. Mình sẽ luôn ở vị trí bị động. Và thậm chí sẽ bị ép giá. Cứ trữ trong kho, Giá ổn thì chốt thôi.

  14. Ca phe cao nguyen

    Vừa mở cửa đã đỏ loét hết. Mình cũng kiên định rằng sau vài đợt giảm giá sẽ tăng. Nhưng nói thật là chiều nay cũng bị lung lay, không biết chịu được tới đâu. Lỡ xuống còn 3 mấy thì chắc ăn cho hết lun ! hix

  15. Ngọc An Huỳnh

    Chắc nông dân mình đấu trí ko lại họ rồi, đây là nghệ thuật buộc nông dân ta phải bán, ai có gan thì mới giữ lại. Đối vs tôi chấp nhận rủi ro…!

  16. lê công chung

    Chiều nay vào xem thấy sàn đỏ và nhiều thông tin đối lập mà ruột gan thấy thấp thỏm lo âu. Hy vọng vài phiên tới sẽ quay đầu tăng cho những ai dự định công việc sẽ bán bớt phần nào đẻ giải quyết được việc. Lần này giá lên lại chắc dân sẽ bán hết. HY VỌNG HY VỌNG.

  17. phuceadar

    Mấy bác sao không đặt một câu hỏi là * lâu nay nhiều người mua giá cao trên sàn Luân đôn để làm gì ?
    Vậy bây giờ họ chờ giá xuống để chịu lỗ đậm à ? Và lực lượng mua nầy là ai ? nếu ai tìm được câu hỏi nầy sẽ thắng đậm nhé !?

  18. Nam còi

    Cứ nhún vài phiên thế này là cà trong nhà phọt ra hết thôi. Nông dân sức đâu mà dám đấu với thương nhân và cả nhà đầu cơ !

  19. lê công chung

    chiều nay vào đọc thông tin thấy sàn đỏ mà lòng hơi buồn hy vọng vài phiên tới sẽ quay lại màu xanh cho nông dân được nhờ, lần này lên lại chắc nông dân bán hết.

  20. Loan

    Trời ngày nào em cũng lên xem giá cho ba mẹ.mấy hôm thấy mọi người kêu 45-50 mà giờ thấy tuột dốc, lo quá. Không biết sẽ ra sao, nên bán k đây.

  21. vũ duy hảo

    em bán hết khi giá la 41700đ,giờ thấy thoải mái lắm,năm ngoái em bán giá 45000,các bác nghĩ sao,em khuyên các bác đừng có tham mà bị thâm đấy,cái gì cũng có giới hạn của nó,cứ nghe người này nói người kia nói chỉ là dự đoán hên hoăc là xui thôi,hãy tự quyết định cho mình la tốt nhât,theo như em nghĩ giá cà được như thế này là tốt lăm rôi đấy,ĐỪNG THAM để rồi BỊ THÂM

  22. bình an

    kính chào bà con tôi là người nông dân làm cà phê bất lâu đây tuy giá cả lên xuống nhưng bà con mình cũng đừng lo lắng quá rôi giá cả sẽ ổn định ngay thôi mong là nó lên đc cao

  23. hong ca

    Bây giờ giá khả năng lên là ít mà giảm thì nhiều đấy bà con ạ! Nếu ai giữ được thì giữ, còn sợ rớt giá mà cứ bán đồng loạt thì giá có thể rớt thấp nữa đấy!

  24. Sen Khải -Lộc

    Đầu tuần giảm nhẹ do lực bán của VN quá mạnh trong khi giá cà A vẫn còn giữ mức chênh lệch cao nên London vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp.
    Suy giảm là tạm thời, gia tăng sẽ là lâu dài cho tói khi Brazil thu hái xong mới tính được thiệt hại vì hạn hán gây ra. Tuần nay giảm sau 7 tuần tăng liên tiếp là chuyện thường mà mấy anh buôn bán cả đời lại hoãng loạn vậy?

  25. Phap1306

    Tình hình mấy phiên này giảm ! cũng khá là lo lắng và sốt ruột ! Thôi đã chờ đến đây t tiếp tục chờ tiếp ! lên đi yêu ơi !

  26. trung kien

    aiza kỳ hạn gom hàng thảng 3 chắc đủ rồi chờ tháng 5 thì hồi hộp quá. tình hình này chắc kéo dài hết tháng 3 quá. Có gan làm liều ai bán thì giờ bán đi. Không thì chờ hết tháng 3 có thể đầu tháng tư lên như diều 45–>50 hoặc té xuống 38–>39 lúc đó bán cũng kịp.Cứ lên hoài các bạn cứ đợi lên mới bán thì còn đâu là kinh doanh đúng không. Mọi người phải tư duy tinh ý nắm bắt thời cơ mua đúng thời điểm bán đúng lúc mới là người thành công.

  27. nonhdancun

    Mình con trăm tấn. Đang chờ giá năm mươi mới xuất. Có gan làm giàu mà. Mà đôi khi có gan cũng sạt nghiệp nữa đấy chứ! Nhưng chấp nhận hết. Sức chơi sức chịu.

  28. Bằng buôn bò

    Các bạn ơi ! Cà phê lại tiếp tục xuống rồi đó. Hôm qua tôi cắt giá 40,2 với 30 tấn rồi nên hôm nay tôi k phải suy nghĩ nũa. tối qua đc 1 tối ngủ yên. ai còn cà phê cố gắng mà bán gấp đi. Cà phê còn xuống tiếp. cà phê hết đỉnh rồi đang đà đi xuống . Mong bà con suy nghĩ kỹ đi. k rồi lại ăn k dám ăn uống k dám uống mất tiền oan đó.

  29. duyet di linh

    Bà con oi cẩn thân thời tiết hạn mà vào dịp cafe ra hoa mới đáng sợ còn Bzxin hạn trong thời điểm này là lúc chuẩn bị thu hoạch thì không đáng ngại lắm vì thế nó không ảnh hưởng nhiều đến sản lượng đâu, mong bà con suy xét.

  30. Nguyenhuong

    Mình năm ngoái bị một quả sợ rồi, giá 46,000/kg mà không bán cứ đi chờ cái giá 48-50 mà cái giá không bao giờ có của năm ngoái.
    Năm nay sợ quá hôm trước 42 cũng không bán, thế rồi xuống 41,2 bán vội không thương tiếc.

    1. hongca

      Bạn Nguyenhuong ơi sao bạn bán nhanh thế không đợi dến 46 k mà bán chứ. Năm nay lên 46 k lại dứt ruột mất thôi bạn ạ.

      1. Nguyenhuong

        hongca ơi lên nữa mình cũng kg tiếc đâu ki hạn tháng ba đã giao xong, còn kì hạn tháng năm, thì khó đoán lắm ,mà cà nhà cũng có mua cũng có không thể liều đc đành ăn non vây.

  31. Mini Miu

    Hôm nay giá xuống dưới 40 rồi, lo quá!
    Tuần trước 41.8 ba má nói bán nhưng em cản lại, tuần này chỗ em bán cũng gần hết rồi, mong t6 giá tăng lại

  32. Trường Tùng

    Vụ cà này nhà Mình cả cà làm ra và cà mua gần 100 tấn, vừa rồi giá 42 k Mình đẩy được 80 tấn, tính ra chênh lệch bình quân 9,3 triệu đ/t, do bà xã thúc giữ quá chứ Mình chưa muốn bán lắm đợi qua tháng tư mới tính chuyện bán. Hiện giời còn khoản 17 tấn cà nhà làm ra, Mình đã nói với bà xã là phần còn lại này để Mình quyết, nếu giá năm nay không đạt =< 46 k thì sẽ không bán đợi qua vụ sau bán luôn, bà xã OK ngay và nói không quan tâm đến giá cà nữa, từ nay trở đi cứ kê gối cao ngủ ngon được rồi, phần còn lại giao tất cho mình. Ôi! năm nay làm ăn may mắn thật bà con ơi! Mong sao năm nào giá cà cũng giao động lớn như năm nay để Mình và nhiều người có thêm chút cháo.

  33. Phuong Lam

    Tôi còn hơn 10 tấn mua phần lớn từ tháng 12/2012 đến nay vẫn chưa bán. Từ nay đến giáp vụ (cuối tháng 8/2014) hy vọng giá sẽ phá đỉnh của mọi giá trước đây. Vì theo Báo cáo mới nhất của Volcafe cho rằng toàn cầu trong niên vụ 2014/2015 sẽ thiếu hụt 5,3 triệu bao cà phê Arabica và 1,2 triệu bao cà phê Robusta. Đặc biệt khu vực ĐắkLắk và Gia Lai ccaphe bị phá để trồng tiêu rất nhiều. Theo tôi vụ 2014-2015 lượng thiếu hụt cà Ro còn có thể cao hơn dự báo của Volcaphe.

    1. Ca phe cao nguyen

      Đồng ý với bạn nhưng có một vấn đề ít ai để ý. Đó là lượng cafe không chính thống, do người dân tự khai hoang mà trồng, góp từ những vùng miền mà không cơ quan nào có thể thống kê hết. Yếu tố đó cũng góp phần giảm sự thiếu hụt cafe mà các cơ quan chức năng đã dự đoán.

  34. minhluu

    Những người nông dân quanh năm làm vất vả tới khi thu hoạch ai cũng muốn giá cao, nhưng cũng phải có căn cứ chứ. Khi thấy có chút lợi từ công sức của mình thì nên bán một ít để chi tiêu, rồi mới chờ giá lên bán tiếp.
    Các bác nông dân nhà ta nghe các chuyên gia phân tích thì chê, chỉ theo ý chủ quản của mình. Thua lỗ thì phải.

  35. Lê Vân - Bù Đốp

    Sau vài tuần tăng nhẹ thì bây giờ là giảm nhẹ, có như vậy thì thương lái mới mua dc hàng của những người yếu tim chứ. Còn riêng mình, mình là người mua đi bán lại thôi, ko phải nhà vườn, mình tin chắc là giá sẽ lên 42-43 trong tuần sau

    1. Thu Hoang

      Mình nghĩ đợt rồi dân ta bán nhiều nên hàng giao tháng 3 chắc cũng gần đủ rồi, từ giờ tới cuối tháng chắc cũng không khả quan mấy. Nhưng mình vẫn tin đầu tháng 4 giá sẽ lại tăng.

  36. thiencuctri

    Hôm nay 40 có nên bán hay không? để thì sợ xuống giá, nhưng bán xong lại sợ giá sẽ lên lại tiếc hùi hụi. Thật khổ ghê!

  37. Lam_HN

    Ở Lâm Đồng mua giá lênh so với các tỉnh khác nhiều quá. hôm qua 40.5 hôm nay -400d sao mà còn có 39.8 ta. chẳng hiểu?

  38. huy

    Tôi là người mua bán Nông sản ở huyện ĐăkGlong – ĐăkNong có đôi lời gửi đến bà con!
    Bà con nông dân chúng ta làm ra hạt cà rất vất vả nên việc bán được giá cao là điều mong muốn cả , Nhưng giá cao ở đây là bao nhiêu? Lúc cà 35k thì mong lên 40k , khi đạt 40k thì lại mong 45k , 50k ….
    vậy vấn đề ở đây là bà con chưa dứt khoát được mong muốn của mình.
    Theo tôi khi đạt được mức giá nào mình thỏa mãn thì nên bán một phần hoặc có thể bán hết nếu cảm thấy giá đã quá cao, ví dụ ở mức giá 42k này thì bà con đã có lãi vì thế nên bán đi một ít để đầu tư cho việc khác như mua phân bón , trả ngân hàng… còn một khi đã xác định theo thị trường thì phải chịu rất nhìu áp lực và rủi ro , nhìu đêm ăn không ngon ngủ không yên cũng vì màu xanh màu đỏ trên sàn.
    Việc giá lên hay xuống chưa ai dám khẳng định trước được , chỉ qua cũng là nhận định cả thôi , giá cả trên sàn phụ thuộc rất nhìu yếu tố như sản lượng , thời tiết , nhóm đầu cơ… Nếu có ai hỏi tôi giá cà phê có lên nữa không ? hay tăng lên tới đâu ? hay liệu có giảm lại không ? thì Tôi không trả lời được mà chỉ bảo rằng ” Nếu Cô Bác cảm thấy mức giá này đã thỏa mãn mong muốn của mình thì nên bán để đảm bảo nguồn thu của mình trong năm “.
    Còn riêng về gia cả cà phê sắp tới ra sao ? Như thế nào? thì mỗi người kinh doanh sẽ có một kinh nghiệm riêng cho bản thân mình để quyết định việc mua bán. Là Đại Lý chúng tôi thì lúc nào cũng đồng hành với bà con từ việc đầu tư phân bón , thuốc BVTV… và thu mua Nông sản , giá cả chúng tôi mua cho bà con phụ thuộc vào những công ty XNK lớn , Họ là người phát giá ra mỗi ngày tại mỗi vùng khác nhau nên có thể giá sẽ khác nhau chứ nếu nói Đại Lý ép giá thì thật tội cho chúng tôi.
    Sau đây là chút nhìn nhận về giá cà phê trong ngắn và trung hạn (chỉ theo quan điểm cá nhân tôi thôi) : theo kinh nghiệm thì khi giá cà phê đạt đỉnh thì nó sẽ rớt rất nhanh và mạnh vì vậy theo tôi giá cà phê tại thời điểm này là chưa tạo đỉnh vì nhìn vào số lượng giao dịch trên sàn chưa có gì gọi là điểm đỉnh cả , có phiên -50$ nhưng khi kết thúc chỉ còn -16$ đối với cà R , còn cà A có phiên -8,9cent nhưng cũng chưa làm ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư bằng chứng là giá cà A đang chững lại. Vì thế theo tôi chỉ là một phiên điều chỉnh sau những pha tăng quá “Nóng” mà thôi. Tôi vẫn hy vọng và thời gian sắp tới. Quý bà con nào ở ĐakGlong thì chúng có thể giao lưu qua mail [email protected] để trao đổi kinh nghiệm.
    Thân chào bà con !

  39. thiencuctri

    Rất cám ơn Mr huy đã chia sẻ kinh nghiêm bản thân, tôi cũng hy vọng giá cà sẽ lên, nhưng vì thấy giá hạ thì lại buồn buồn. Vậy tất cả là do mình quyết định thôi.

  40. hieu hieu

    Tôi nghĩ cần có nhiều người ở nhiều vùng cà phê trong cả nước ccho ý kiến về sản lượng thu hoạch cà phê, và lượng cà phê tồn trong nhân dân, sâu bệnh, mất mùa… thì khả năng phán đoán về cape sẽ chinh xác hơn. Càng có nhiều cộng tác viên ở nhiều huyện, xã trên cà nước về các vùng nguyên liệu cà phê thì nhận định đảm bảo hơn.
    Tôi nghĩ gía hiện nay là bán ra có lời rồi, nếu bà con có tiền thì để lại chờ lên giá, tôi thì bán cà , tôi nghĩ nếu để lâu có thể giá lên nhờ bóng đá thế giới, còn cũng có thể rớt xuồng khoảng 38, 39.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

74