Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 12/3/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng thêm 300 – 700 đồng, lên ở mức 41.300 – 41.800 đồng/kg, là mức cao gần 10 tháng.

Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 11/3/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T5 ngày 11/3/2014

  Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta  kéo dài chuỗi tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng thêm 49 USD, tương đương tăng 2,18 %, lên 2.245 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 33 USD, tương đương tăng 1,51 %, lên 2.180 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 34 USD, tương đương tăng 1,56 %, lên 2.176 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Cấu trúc giá đảo vẫn duy trì khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica  tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 2,55 cent, tức tăng 1,26 %, lên 205,5 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 5 tăng 2,25 cent, tức tăng 1,11 %, lên 205,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 2,3 cent, tức tăng 1,12 %, lên 207,5 cent/lb, các mức tăng khá. Khối lượng giao dịch ở mức trung bình.

Thông tin thời tiết hiện là tâm điểm thu hút mọi sự chú ý của các thị trường cà phê thế giới.

Hãng dự báo thời tiết Somar Meteorologia vừa đưa ra báo cáo cho biết khối khí lạnh đã đi vào miền nam Brazil mang theo lượng mưa không đáng kể cho các vùng trồng cà phê chính ở bang Minas Gerais và phía bắc bang Sao Paulo.

Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) cũng báo cáo tình hình khô hạn tại Tây nguyên, vùng trồng cà phê chính của nhà sản xuất Robusta hàng đầu đe dọa làm sụt giảm sản lượng vụ tới. Tuy nhiên Vicofa không đưa ra con số cụ thể mà chỉ cho rằng sụt giảm đáng kể.

Theo các nhà quan sát, đà tăng của giá cà phê Arabica hầu như chưa thấy điểm dừng. Một nhà giao dịch cà phê Arabica chất lượng cao của Nam Mỹ ở New York cho rằng chỉ mới có nguy cơ sương muối đe dọa mà giá cà phê Arabica đã tăng vọt lên gần 3 USD/lb. Còn hiện nay hạn hán thực sự đã gây hại thì không lý do gì mà không tăng lên mức cao hơn hoặc tương đương.

Mức chênh lệch giá giữa hai loại cà phê đã tăng lên 2,08 lần từ mức thấp 1,27 lần đã khuyến khích các nhà rang xay gia tăng tỷ lệ phối trộn, và điều này sẽ kích thích đà tăng của cà phê Robusta trong ngắn hạn.

Một thương nhân Singapore chuyên giao dịch cà phê Indonesia và Việt Nam cho rằng tuy lượng hàng xuống tàu tháng Ba gia tăng đáng kể nhưng tồn kho hiện còn nhiều tại quốc gia hàng đầu này cũng đồng nghĩa tồn kho trên thị trường tiêu dùng là rất thấp, và tồn kho London cũng khẳng định điều này.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại thị trường Tây nguyên tăng thêm 300 – 700 đồng, lên ở mức 41.300 – 41.800 đồng/kg, tương đương mức giá của ngày 25/5/2013 theo dữ liệu của giacaphe.com. Lượng hàng giao dịch tại thị trường nội địa đã tăng lên đáng kể.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ngọc An Huỳnh

    Vậy thì chúng ta đủ cơ sở để nói rằng, giá cà R vẫn còn tiếp tục leo thang trong những ngày tới!

    1. yêu cà phê

      21h34. giá hiện tại xanh 22$.
      Em đã tập tành chơi chúng khoán vài năm trước. VN-index có giờ đổi màu chóng mặt như thế này đâu.
      ôi trước khi em nó đi tắm thì đỏ 8$, giờ online lại thì xanh 22$..
      cái cảm giác khó tả như thế nào ấy..giống như chạy nghìn cây sô gặp được e ấy vậy đó các bác ạ…
      tối ni mà xanh 50$ thì lại giống như là được nàng cho nắm tay và khẽ hôn lên tráng..haha

  2. congnhat

    Tình hình này cà phê sẽ còn tăng cao nữa, bà con nào còn hãy bình tĩnh, không nên báo vội. Theo tôi cuối tháng 3 này sẽ khoảng 45-46k.

  3. nguyễn toàn

    Nhà mình vấn chưa xuất kho từ năm ngoái tới giờ. Đang chờ bằng giá năm ngoái bán luôn, 45.75 nghìn mới bán. Bà con mình ai cần tiền thì giá hiện tại bán vẫn được rồi. Tránh tình trạng bán ồ ạt giá sẽ giảm ngay, nên khuyên bà con bán ra từ từ thôi. Càphe Việt Nam mình hiện còn trong dân nhiều lắm. Kính chúc bà con may mắn!

    1. yêu cà phê

      Bác chỉ dẫn nông dân hay quá nhỉ… bán từ từ là bán như thế nào. Bà con làm vất vả, chỉ mong cái giá cao nhất để xuất.
      Nếu có thông tin tích cực, dự đoán chắc chắn giá sẽ lên thì cố mà gắng thêm thời gian nữa.
      Nhà em tối nào cũng theo dõi sàn, thấy có tín hiệu xấu là xuất ngay. Nhưng theo em, giá A như vậy thì không có cớ gì giá R không được 45 cả…

  4. phuhaipro

    Chào Bà con , những ngày nay giá lên niềm vui thấy khắp mọi nơi, tuy nhiên kèm đó cũng xuất hiện một nỗi buồn nho nhỏ. Đó là tình trạng ém tiền ép giá, bán thì giá thấp, tiền thì không đưa ngay. Mình thiết nghĩ đã đến lúc mọi thông tin về giá cả, cách thức mua hàng của các công ty, đại lý phải công khai, có như vậy Bà con mới không bị ép giá và lựa chọn cho mình cty, đại lý tốt nhất. Cũng mong BQT cập nhật giá các đại lý, cty có giá tốt nhất cho Bà con tham khảo đỡ bị ép. Thân chào!

  5. lambaoloc

    Năm nay khác năm ngoài nhiều năm ngoái giá cao chẳng ai muốn bán. Năm nay giá mới 40 bà con vội bán đổ bán tháo sợ giá xuống dẫn đến các đại lý ép giá bà con trong khi giá ngoại tăng cao. Bởi vậy lượng cà phê của bà con hầu như đã giảm rõ rệt. Và một điều thấy cũng lạ giá càng tăng thì trừ lùi cao phải chăng đây là điều để ép giá bà con nông dân.Hy vong giá tiếp tục lên.

  6. capheviet

    Với thông tin thời tiết ở Brazin vẫn không khả quan thì khoảng cuối tuần này đến đầu tuần tới dự kiến giá sẽ vượt ngưỡng 46k của năm ngoái là cái chắc. Bà con đừng bán vội vì nếu ồ ạt bán ra thì sẽ bị ép giá xuống lần nữa

  7. Còi

    @ Nguyễn Toàn lai vạch áo cho người xem lưng rồi? Ai khảo mà xưng? “còn nhiều lắm” cũng chỉ là theo cảm quan của bạn thôi chứ mùa vừa rồi mất mùa thì lấy đâu mà “còn nhiều lắm”. Rút kinh nghiệm lần sau nhé! Lúc này cần phải nói và hành động như thế nào đó để giá tiếp tục tăng cao, để các DN nội không ép giá bà con nông dân cho bà con đỡ khổ một tí. Có một số người cứ bảo tôi còn bao nhiêu tấn để làm gì?

  8. Nguyễn thị hương -Kon tum

    Cho dù có lên 45k đi nữa cũng chẳng còn hột nào mà bán, đành vào đây học hỏi kinh nghiệm cho vụ mùa sau vậy. bữa trước giá 40k thấy họ bán quá trời, xe các đại lý thu gom chạy ngày lẫn đêm. Hôm qua giờ lên 41.5 chỉ thấy được vài xe chở hàng về kho thôi. vì nhà mình ở sát đường,mình đang “ở cữ ” nên miễn đi làm, và ngày nào cũng như ngày nào ngồi cữa sổ ngó ra. cà trong dân còn hay hết biết liền. giờ tha hồ mà tiếc. hic…hic .RÚT KINH NGHIỆM MÙA SAU BÀ CON ĐỪNG BÁN VỘI NHA.

  9. trung kien

    Bà con không còn cầm nhiều hàng trên tay vậy là tháng 3 này chỉ có tăng chứ không giảm được nữa. Rất tiếc nhà mình ko có tiền mặt đành phải bán hết 50% với giá rẻ mạt 33.000, mất 100tr so với thời điểm này. Để xem sao…

  10. Còi

    Gửi @ phuhaipro! qua theo dõi một số năm, tôi nhận thấy người ta “nói zậy mà không phải zậy”. Có mấy ai đứng về phía nông dân, bảo vệ nông dân đâu. Mấy năm trước do tháng mua xa có giá cao hơn tháng mua gần nên người ta vẫn niêm yết giá của tháng mua gần, thậm chí đến sát ngày cuối tháng ấy chứ. Còn năm nay thì lại trừ lùi. Tôi nghĩ các ông chủ DN XK của ta không đến mức …. phải chấp nhận trừ lùi khi hàng đang rất khan hiếm. Vì thế đề nghị của bạn tôi nghĩ là không phù hợp. Mấy lần trước tôi đã ghi “ba bộ đồng tình bóp… nông dân” là vì vậy mà.

  11. Nguyễn Duy Dân

    Thứ 7 tuần trước tăng 16 mà +300, tối hôm qua tăng 33 nhưng sáng nay cũng chỉ +300, hiểu đơn giản thì cũng phải gấp đôi. Vậy mà đến thời điểm hiện tại lại +0 (Lâm Đồng), bó tay luôn. Như vậy có nghĩa giá giao dịch ở Luân Đôn không có ý nghĩa gì à, các bác Doanh nghiệp ở Việt Nam thích đưa ra giá sao thì đưa à, ép người kinh khủng. Đúng là bao đời nay dân ngu khu đen luôn bị chèn ép, chà đạp, bóc lột, câu nói hay nghe trên nhiều phương tiện “xã hội công bằng” mãi mãi là ước mơ không bao giờ có được của những người thấp cổ bé họng. Nếu vô tình có Doanh nghiệp nào đó mà vào đây và đọc được thì hy vọng các bác bỏ vài giây quý báu để suy nghĩ về dân tộc Việt Nam nhé, cùng bắt tay giúp bà con 1 chút, Doanh nghiệp ngoại nó mua cao thì cũng mua cao lên 1 chút cho bà con nhờ, đừng bắt tay ép bà con ra mỡ như vậy, rồi lấy mỡ đó mà sống.

    1. Thanh Sơn

      Tối qua và tối nay dự kiến là phiên điều chỉnh, khả năng điều chỉnh giảm tới 99% nhưng rồi thì sao? London chỉ đảo chiều rồi tăng trở lại ngay
      Bản tin Anh Văn ngày qua cho biết lượng mưa ở Brazil là không đáng kể và khả năng khô hạn vẫn còn tiếp diễn. Tối qua và tối nay cho thấy tin này là phù hợp với diễn biến thị trường.
      Mong Anh Văn có nhiều tin chính xác nữa giúp bà con, cám ơn nhiều !

    2. Duong tan trang

      Hay wa bạn ơi. Chính xác hết chỗ chê. Tiêu ngữ chỉ cho zui thôi đừng có hy vọng hão. Theo tôi thì giá sẽ dc 43. Chỉ cần thông tin brazil có mưa giá sẽ rớt thảm hại + vào mùa bỏ phân đại lý sẽ ép giá khủng luôn

  12. haminhduc

    Nếu tính giá sàn LD không trừ lùi thì giá sẽ là : $ 2.180 x 21.080đ = 46.000 đ – 2.000 đ ( chi phí )= 44.000 đ /kg .Xin bà con cân nhắc .

  13. Phạm Thị Mỹ Kiều

    Mình nghĩ trong tuần này giá sẽ hạ đi khỏang 200-500đ/kg, tuần sau giá sẽ tăng lên khoảng 42500đ, mình thì không như các Bác chia nhỏ ra bán chứ không ngồi đó chờ 50-60k mới bán.

  14. trương bé

    Giá cà phê tăng là điều chắc chắn khỏi bàn, khi mà cả thế giới đang lâm vào khủng hoảng thiếu. Sang năm giá cà phê sẽ cao hơn nữa vì ở Tây nguyên năm nay hạn hán quá, bà con ở Bảo lộc, Bảo lâm… đang đứng ngồi không yên do cà phê không có nước mà tưới, chết chắc…

  15. anhdung

    Năm nay do đặc điểm khác nhiều mấy năm trước là giá đầu mùa quá thấp cộng với tồn hàng cũ giá cao ( 43-45.000 đ) cho nên lượng hàng bán ra rất ít , chưa kể đến việc vướng thuế VAT cho nên các nhà XK nội địa và DN nước ngoài hầu như ngừng hoạt động .Thời điểm sau tết nhà nước bỏ hẳn thuế VAT cho cà phê ( 01/T1/2014) tạo điều kiện duy nhất cho các nhà XK của ta và Tây mua hàng ( các DN không có khả năng xuất khẩu phải bán hết cho những anh này ). Đồng thời hiện tượng hạn hán tại nước có sản lượng cà phê lớn nhất thế giới đã làm cho cà Vối tăng theo ( khi tin hạn hán về tới người nông dân thì giá đã lên 39.000 đ rồi ) ,Bà con ta giữ mãi từ T11/2013- T2/2014 khi giá tăng lên 36.500 – 40.000 đ thì ào ạt bán ra làm cho các DN XK trong và ngoài nước không có chỗ chứa hàng và thanh toán tiền không kịp .Cho nên quay ra ép lại giá mua trong có 2 tháng mà giãn mức trừ lùi từ 20 usd/tấn lên đến 120 usd/tấn hưởng lợi nhuận trên mồ hôi nước mắt của người sản xuất rất nhiều !Hy vọng rằng trong thời gian tới mức trừ lùi giảm trừ về mức 60 usd/tấn là hợp lý .

  16. nguyenthihien

    Bạn Còi yên tâm đi. Ở chỗ mình nhiều người không có hạt cà nào mà lên mạng hô hào 15, 20 tấn. Có mấy ông bạn của mình mua được 1, 2 tấn cà phê để trong nhà mà vẫn thích bốc phét lên 25, 30 tấn đó.

  17. kim thuy

    Năm ngoái giá cà phê lên nhanh và lúc xuống không ai ngờ ,nên bà con mình ở Bảo Lôc bán khá nhiều .Cần tiền thì ít , lo sợ rớt giá thì nhiều

  18. duong sĩ

    Năm nay ở VĐ cũ chắc sản lượng kém. Tưới đợt 2 mà giếng đã khô, cả thì già cỗi này người ta phá bỏ nhiều lắm. Mong giá lên cho dân mình đỡ khổ, mình chắc giá phải lên thôi. Ở trong dân chỗ mình họ bán gần hết rổi.

  19. haminhduc

    Từ bây giờ cho đến hết tháng 5 là còn 10 tuần nữa, tăng bình quân mổi tuần $80 x 10 tuần = 800 +2.200 ( hiện tại ) = $ 3.000 x 21.080 đ = 63.000 đ – 3.000 đ ( chi phí ) = 60.000đ/kg .
    Vói điều kiện là BRAXIN và VN hạn hán gay gắt hơn !

  20. Tan

    Tôi theo dõi nhiều ngày nay. hình như giá giao dịch trên Y5 bị sai.
    VD: Hôm nay 12-3-2014 giá trên Y5 là 2,180 +33 trong khi số liệu trên các trang quốc tế là 2,181 +34.
    không biết ban quản trị có biết điều này không?.

    1. Đakkan

      Sáng nay tôi vào thấy giá trên sàn ở London tháng 3:2245usđ. tháng5:2182usđ. tháng7:2178usđ và giá nội địa Đắk lắk+700đ và mấy tỉnh còn lại +600đ. Nhưng đến trưa thì giá kỳ hạn trừ tháng 3 còn mấy tháng kia đều thấp hơn 2usđ so với hồi sáng. Giá trong nước cũng vậy không còn như niêm yết hồi sáng nữa.

  21. lambaoloc

    Ở Bảo Lộc đang mua 41,6 trên trang web có 41000. Cho em hỏi tại sao vậy?
    Năm nay trên trang web nhiều khi thấy cũng không thực tế không biết bqt có ý đồ gì không?
    Em nói thật để bà con nông dân rất khổ được nhờ.

    1. Trần Quang Tuyến

      Ở đâu mua giá 41,6 vậy bạn ? mình ở Bảo Lộc thấy nhà hàng xóm bán có 41 à, chỉ chỗ bán giá cao dùm mình, cám ơn bạn nhiều lắm!

      1. Đỗ Dương

        Dakmil tui sáng nay 12 – 3 – 2014 giá đại lý thu vào thực tế là 42000đ/kg

  22. KHO

    Hình như VN mình đã thành lập HIỆP HỘI CÀ PHỂ rồi mà. Để điều tiết giá cà phê trong nước, xuất khẩu cũng như thu mua trong nông dân.

  23. nguyễn duy hòa

    Chào bà con tình hình cape của mình còn rất khả quan lắm nên bà con hãy bình tĩnh và tự tin là giá còn lên nữa ,bởi tình hình thời tiết ở Braxin cộng với thời tiêt ở tây nguyên đang khắc nghiệt, hiện tại thì giá còn lên là điều không phải bàn cãi trong vài tuần tới. Mong bà con không nên vội bán tháo làm gia đảo chiều do chúng mình quá nôn nóng và đây là thời cơ thuận lợi để đưa giá lên ngưỡng 45-46k. Tuy nhiên sẽ có lúc giá sẽ hạ đôi chút do đầu cơ làm giá nhưng điều đó không quan trọng bởi quyền lên hay xuông lúc này đang năm ở trong tay chúng ta. Chính vì vậy bà con hãy đồng lòng thắt chặt nguồn cung kéo giá lên như chúng ta mong muốn . Hãy cố gắng lên bà con cơ hội là đây.

  24. phuhaipro

    Giá hôm nay hoặc mai có lẽ sẽ xuống, trong tháng nay sẽ phải điều chỉnh vài lần, nếu giá vẫn lên thì xu hướng còn vượt lên nữa. Theo tôi trong tháng 3 này sẽ có giá đỉnh 1 , tháng 6 có giá đỉnh 2 và tháng 9 có giá đỉnh 3 , mỗi mức giá sẽ đánh giá thực của sản lượng caphe các nước. Vì vậy mong bà con cân nhắc để tiện tính toán chi,tiêu, nhập, xuất . Chúc bà con may mắn.

  25. dinh xuan eatul

    Cà sẽ tăng giá nữa đó là điều hiển nhiên. Vì thực tế giá này thì ai thâm canh tốt mới có lời còn không thì cũng lấy công làm lãi thôi. Nếu năm nay mà xãy ra hạn hán nặng nữa thì cũng của thiên trả địa thôi… Theo quy luật năm nào nhuận thì đều hạn cả. Hôm nay ai cũng bán vì thời gian này của năm ngoái là đỉnh và cái giá sàn cũng gần khớp nhau chỉ tôi năm ngoái là 46/k thì năm nay DNXK ép quá chỉ có 42/k thôi nhưng nếu có quy luật thì mấy anh đầu cơ nhỏ lẽ trúng to rồi không phải ôm cà năm ngoái đến năm nay mới bán.

  26. nguyenthihien

    Nói thì đâm ra mê tín chứ cà fe mà cứ lên mãi như may tuần nay mà không điều chỉnh kỷ thật cho cà fe xuống 1 tý thì không bao giờ mua được cà fe của những người yếu tim.

  27. Võ An Hòa

    Chào các bác!
    em chưa hiểu về xem sàn và xem sàn ở đâu để mình có thể nắm bắt được tình hình giá cafe, mong các bác chỉ dẫn.thanks các bác.

  28. Đồng An

    Cứ theo diễn biến thị trường thì theo tôi cà phê có thể sẽ tăng trong 2 ngày tới rồi sẽ đảo chiều xuống 500 đến 1000 đồng. Tuy nhiên với nguồn cung hạn chế như hiện nay các nhà đầu cơ và rang xay thế nào rồi cũng sẽ phải tăng giá để đủ hàng cho mùa Word cúp sắp tới. Vì vậy chúng ta sẽ chờ giá trong 2-3 tuần nữa rồi hãy bán. Chúc bà con được giá/. Hiện nay phân bón lại ăn theo giá cà phê rồi bà con ơi !

  29. thuat

    Em lên mạng mãi mà cái cột số lượng trong bảng báo giá có nghĩa là gì? Bác nào rành xin chỉ giáo cho em với! Em xin cảm ơn nhiều!

  30. Hồ Xuân Huơng

    Tôi thấy các công ty và đại lý bảo nhau mua ép bà con mình, bằng chứng mấy ngày nay giá tăng mà công ty cũng như đại lý mua không tương xứng với giá niêm yết trên sàn, Lâm Đồng còn tệ hơn, không tăng mới chán chứ, nắm bắt tâm lý bà con mình giá tăng sẽ bán nhiều nên cty, đại lý tha hồ mà siết, nếu nguồn hàng không nhiều thì buộc họ phải nâng giá để mua.

  31. Khiem Nguyen

    Hỡi những người bạn trồng cà ở Lâm Đồng, chúng ta phải đoàn kết lại, nhất định không bán hàng đến khi giá được điều chỉnh đúng bản chất của nó!!!

  32. nguyễn khắc hiệp

    Coi chừng bà con ơi! thị trường luôn biến động giá này đối với người trồng cà phê tuy chưa cao nhưng tạm ổn rồi, nếu gia đình có việc cần tiền thì bán được rồi đừng đợi nữa.

  33. Nguyễn An Thuyền

    Kính gửi bà con có cà phê ở LĐ, thật là bất công khi giá của LĐ lại thấp như vậy. Bà con hãy bán 1 phần mua đủ 02 lần bỏ phân còn lại bà con cứ để tới cuối T 3, đầu T 4 giá sẽ khoảng trên 45.000đ/kg, nếu ko ta để sang năm bán luôn vì tại thời điểm này Braxin đang hạn hán và Tây nguyên cũng vậy.

  34. duongthitonga

    Các DN đúng là quá tệ bắt tay nhau ép giá bà con nông dân, họ đâu có đồng cảm với lỗi khổ và cuộc sống khó khăn của người nông dân. Cà phê lên giá rất mạnh trong khi đó họ chỉ lên nhỏ giọt. Vậy hiệp hội cà phê ở đâu? những người có trách nhiệm ở đâu? tại sao không bảo vệ quyền lợi chính đáng của hàng triệu nông dân đang ngày đêm bán mặt cho đất bán lưng cho trời làm ra hạt cà phê đem về hàng tỉ USD cho cho ngân quỹ nhà nước. Cung cách làm ăn như vậy chắc nhằm bảo vệ lợi ích nhóm mà thôi. Bà con nông dân hãy đoàn kết lại để đòi quyền lợi chính đáng của mình, không để cho một số người thao túng giá cả, làm giầu trên mồ hôi công sức của bà con nông dân

  35. nguyễn duy hòa

    chào bà con.thật sự giá cape mấy hôm nay làm cho bà con chúng ta vô cùng phấn khởi vì năm rồi có vẽ đươc mùa và giờ đây được cả giá nưa ,chú không phải theo kiểu được mủa mất giá như mọi năm làm đươc điều này cũng là nhờ bà con chúng ta đã biết đồng sưc đồng lòng để đưa giá đi lên.

    Ngày hôm nay có lúc gia có xu hướng xuống nhung rồi đảo chiều quay lại đó là tín hiệu vô cùng mừng vì trước đó có thông tin braxin có mưa nhưng có lẻ đó là tin vịt của nhà đầu cỏ làm giá trục lợi hoặc do có mưa nhưng lượng mưa không đáng kể nên thời tiết lúc này là một vấn đề hết sức nhãy cảm đối với bà con chúng ta

    Nhìn tình hình thưc tế thời tiết ở tây nguyên chúng ta thì biết khả năng hạn hán xây ra diện rông la điêu khó tránh khỏi và tình trạng này cũng đang diện ra khắp nơi đối với nhưng nước trồng cape chi it nó sẽ kéo dài thêm vài tuần nữa và nếu theo tình hình vậy giá 45-46k là điều rất dễ xẩy ra vào tuần tới và có khả năng vươt ngưỡng này la rất cao .thêm một bằng chứng nữa là giá A cao hơn R gần gấp 2 lần chính điều này sẽ đẩy giá R lên là điều chắc chán

    Chính vì vậy mong bà con hảy tỉnh táo ở thời điểm then chôt này không nên vội vang nghe nhửng thông tin như vậy ảnh hưởng đến thời cuộc cơ hội của chúng ta chỉ có một lần vả quyền đó đang nằm trong tay chung ta . em không phải là người trồng cape nhưng em là người con của thủ phủ cape cho nên khi thấy giá như thế này em cũng mừng làm vi em biết sự vất vả của bà con và đây là cơ hội không thể tôt hơn đươc nủa .em biết thời gian qua có một số đại lý cố tình ép giá nhưng nhìn chung thì điều đó không ở trong tay họ bỡi thị trương đang trên đà tăng họ sẽ không có cơ hội làm điều đó .em mong bà con hay chung tay lại và em cung xin nhấn mạnh lại lần nữa la cơ hội này đang nằm trong tay chúng ta .chúc bà con khỏe.

  36. Ngoc Huynh

    Với tình hình Brazin, Tây Nguyên khô hạn, kèm theo giá a A đã gấp đôi a R nên giá sẽ còn lên nữa, chắc cuối tháng 3 giá 47-48k

  37. lêbu

    Hôm qua nhà em bán 2,5 tấn giá có 41 thôi. Ở Đaklấp bị ép giá quá… Còn 10 tấn nữa chắc lên 43_45 bán 1 lượt cho rồi.

  38. vansy6688

    Sao ở Đak lak ngày 12/3 giá trên mạng là 41,8 còn ngoài đại lý chỉ 41,5 nhỉ? cho hỏi ở Đak lak chổ nào bán đúng giá 41,8 ngày 12/3 đễ mình đến bán nhỉ?

  39. duongthitonga

    Nếu tính giá hôm nay 2200usd quy ra VND vào khoảng trên 46000k Vậy mà trên mạng chỉ phát giá 41,8k một mức chênh lệch quá lớn nếu trừ chi phí vận chuyển … thì ít ra cũng phải trên giá cũng phải trên 44000k chứ. Một điều lạ nữa là ngày hôm qua giá trên mạng ở Gia lai buổi sáng là 41,8 buổi tối mở ra còn 41,6, sáng nay cà lên 20usd chỉ cộng có 200đ là sao? Ban quản trị Y5 có thấy sự nhập nhằng này không? Hay cũng chịu sự thao túng của một nhóm người nào đó để ép bà con nông dân?

  40. Đức Chiến

    Cà phê thế giới lên cao vậy mà sao doanh nghiệp ép dân ta quá. Kiểu này bà con ta thành lập hiệp hội nông dân để giao dịch bán thẳng ra thế giới thôi không cần mấy doanh nghiệp ăn chặn vắt giá nữa.

  41. duongthitonga

    Tình hình này bà con nông dân chúng tôi đề nghị nhà nước hãy bãi bỏ lệnh cấm các doanh nghiệp nước ngoài vào thu mua cà ở VN. Họ thu mua họ cũng đóng thuế cho nhà nước, mà nông dân lại được hưởng giá cao. Các doanh nghiệp nội làm ăn kém hiệu quả, gian lận trốn thuế gây thất thoát cho nhà nước, đã vậy bây giờ khi nhà nước cấm DN nước ngoài thu mua họ lại quay sang ép giá nông dân một cách không thương sót. Chúng tôi những người nông dân thấy hết sức bất bình trước tình trạng trên. Rất mong các cơ quan có thấm quyền hãy nghĩ đến lợi ích chính đáng của hàng triệu nông dân VN mà bảo vệ quyền lợi cho họ

  42. phuhaipro

    Giá giao dịch tại sàn LD đã cao hơn mức năm ngoái, nhưng giá nội địa thấp hơn 4000-4500đ/kg. Giá có lễ điều chỉnh vài phiên, nhưng giá năm nay sẽ cao hơn năm ngoái, mốc 2400 có thể đạt trong tháng này, bà con tập tính theo USD cho dễ vì nước ngoài họ không tính theo VN đông đâu. Giá hiện tại đang bị các Cty nước ngoài thu mua ép giá, không phải các đại lý nhỏ lẻ đâu bà con. Hi vọng họ xuất hết kho (Ở Bình Dương-Đồng Nai- Đak Lắc) trong tháng này họ sẽ hết trừ lùi. Lúc đó cần hàng sẽ có giá công cho bà con. Hiên tại giá đã là 2200 *2108 : 46.367.000đ/ tấn rồi. Đôi điều chia sẻ.

    1. Ca phe cao nguyen

      Hy vọng được như bạn nói. Chứ bà con bị ép giá vì cái khoản trừ lùi này lắm rồi. Nếu trừ lùi quay về con số ban đầu thì hỏng lẽ giá sẽ tăng đột biến sao ? Dù mong vậy nhưng nói thật là ko hy vọng nhiều lắm.

  43. DiLinh-LâmĐồng

    Giá 42k cũng chỉ lãi chút chút thôi bà con ơi. Không biết những nơi khác nước non thế nào chứ em ở Di Linh Lâm Đồng đang tưới cà tới lần thứ 4 rồi, hai máy đẩy nối tiếp nhau, 240k/giờ. Em có 2ha thôi. Các bác tính thử xem hết bao nhiêu tiền tưới rồi… Giá nào cho có lãi đây.

  44. Phuong Lam

    Hiện nay chúng ta đang bị ép giá xuất khẩu; cụ thể hôm nay đã trừ tới 120USD/1 tấn. Nếu giá 2200 USD / 1 tấn như hiện nay mà không bị trừ lùi thì giá phải đạt 46.200 đồng / 1kg rồi bà con ah. Mức giá này tương đương với mức giá cao nhất của năm 2013. Theo tôi giá năm nay chắc sẽ đạt mức 2500 USD-2800 USD/ 1 tấn. Bà con chúng ta nếu chưa thực sự cần thiết thì khoan hãy bán để công lao vất vả cả năm của bà con được bù đắp phần nào.

  45. @_caphe

    Giá lại tăng ! quy luật tăng giảm đã không được thực hiện không biết đây là chiêu bài gì của nhà đầu cơ. ai biết trả lời giúp?

  46. Nguyễn thị hương -Kon tum

    Mình cũng đồng tình với ý kiến của bạn duongthitonga. cần bỏ lệnh cấm DN nước ngoài vào thu mua hàng tai vn vì sao? nếu thị trường ko có cạnh tranh thì liệu có còn là thị trường nữa không? và kết quả là nông dân ta lãnh đủ. các ông cấp bự của nhà nước ta chỉ biết ngồi trên cao mà nhìn một phí́a thôi, chứ đâu biết nỗi thống khổ của nông dân chứ. Đồng ý lý do các ông đưa ra cũng đúng rằng sợ DN nước ngoài vào thu mua lúc đầu sẽ cho dân hưởng lợi từ giá cả công bằng. nhưng sau đó sợ DN nước ngoài thâu tóm thị trường một mình tung hoành lúc đó dân ta lợi bất cập hại như thằng Tàu đã từng mua móng Trâu với giá gấp vạn lần con trâu ấy. Vậy thì các ông hoạch định chính sách cần giám sát và đưa ra luật kinh doanh chặt chẽ hơn để DN nước ngoài nó sợ ko dám làm tàng chứ. Sao lại cấm luôn ko cho họ vào VN làm ăn. Làm vậy khác nào thời kỳ bao cấp, khác nào ĐÓNG CỬA NHỐT MÌNH trong nhà, làm vậy là tự mình hại mình thôi, các bác có đồng ý ko???? mà đúng hơn là hại dân chứ các ông quan to chức lớn kia đâu mất gì?!

    1. Kinh Vu

      Các bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi phát biểu.
      Chính sách hiện nay không hề cấm DN nước ngoài vào mua cà phê mà là không được phép mua cà phê trực tiếp từ Nông dân, DN nước ngoài vẫn có quyền mua cà phê từ những DN, Công ty có khả năng xuất hóa đơn VAT.

      1. Trần Phong

        Vấn đề là nằm ở chỗ đó, người dân không được mua tận gốc, bán tận ngọn mà phải qua đại lý trong nước làm trung gian. Doanh nghiệp nước ngoài mua cà phê của doanh nghiệp trong nước theo giá thỏa thuận giữa hai bên, còn nông dân thì phải chịu giá ấn định của doanh nghiệp trong nước. Vì thế làm gì có ai cạnh tranh nữa mà mang lại lợi nhuận cho người dân. Đó chẳng phải là lợi ích nhóm sao? Sao không dám để cho doanh nghiệp nước ngoài tự thu mua sản phẩm của người dân, doanh nghiệp trong nước có lực thì cạnh tranh, không có lực thì bị loại theo cơ chế thị trường.

      2. yennguyen

        theo tôi với quy mô sản xuất manh mún của bà con nông dân thì chả cấm doanh nghiệp FDI thu mua trực tiếp cũng chẳng ảnh hưởng nhiều. nhìn cái cảnh các công ty FDI kho hàng lúc nào cũng đầy, xe xuống nhà máy đợi 2-3 ngày mới đến lượt cân. thử hỏi 1 bác nông dân lấy honda chở 2 bao cà phê xuống nhà máy bán để lấy tiền mà 2 ngày mới được cân, cân xong bị đuổi ra ngân hàng A, ngân hàng B đợi lấy tiền nhìn cái viễn cảnh đấy cũng chán lắm ^_^.
        còn 1 bác nông dân đến công ty chốt 10 tấn cà phê giá 40 lấy trước 50 triệu, 3 ngày sau xe công ty đến lấy hàng giá bên ngoài 45 thì chẳng còn hạt nào trong nhà, may ra bác nông dân trả cho 50 triệu còn xui thì đợi đến lúc nào có tiền bác ấy mang đến tận công ty, không thì ngân hàng để trả cho.
        tóm lại cấm hay không cấm thì cũng không ảnh hưởng nhiều đến bà con nông dân đâu, theo tôi biết thì cứ đến 10h sáng công ty FDI mới phát giá, ai bán giá đó thì chốt còn như bạn nói GIÁ THỎA THUẬN GIỮA 2 BÊN chắc là không chính xác đâu.

  47. hà văn nho

    nhìn vào bảng báo giá thấy bực mình quá. các nhà xuất khẩu làm sao lại để caphe bị trừ lùi những 120usd. chưa khi nào thấy chuyện này

    1. Lan nguyễn

      mình cũng nghĩ như Hà Văn Nho, tại sao lại có vụ trừ lùi bao gì mà cao như vậy. phải trừ theo tỷ lệ chứ, vả lại cơ sở để trừ lùi ở đâu mình không hiểu.

  48. Nguyễn Lương Bằng Tân Hà 2

    Theo tôi giá cà phê năm nay sẽ đạt đỉnh 50.000 đ/ kg trong tháng 4 tới. Bà con cứ yên tâm giữ Cà Phê nhé. Tôi là chủ đại lý ở Tân Hà đợt vừa rồi mua được 100 tấn giá 40.500 đ . đng chờ lên đến 45-> 47 là xuất một ít. để chờ 50.000 xuất hết luôn.

  49. Nguyễn thị hương -Kon tum

    Mình thấy giá sàn LD hay NY có tăng đi nữa thì giá trong nước vẫn cứ ì ạch, năm ngoái giá sàn đạt 2200 $ thì giá nội địa là 45-46k. năm nay thì sao? ko đến nổi 42. bà con đừng trông quá nhiều vào giá sàn nữa. hãy tỉnh táo và cân nhắc kỹ vì nếu giá sàn lên thì các DN tăng nhỏ giọt, còn nếu xuống một chút là người mua có cớ để đè giá xuống nhanh chóng, mà ko lẽ giá sàn cứ lên mãi ko dừng à? các bạn hãy xem lại coi năm ngoái giá sàn đạt đỉnh là bao nhiêu mà giá nội địa 46k? vấn đề là ở các DN việt nam ta . Đừng ngồi đó mà đặt kỳ vọng nhiều quá vào giá sàn nhé. Chúc bà con tỉnh táo.

  50. duongthitonga

    Theo lời bác Kinh Vu “Chính sách hiện nay không hề cấm DN nước ngoài vào mua cà phê mà là không được phép mua cà phê trực tiếp từ Nông dân, DN nước ngoài vẫn có quyền mua cà phê từ những DN, Công ty có khả năng xuất hóa đơn VAT.”Vì không được mua trực tiếp mà phải qua trung gian là các DN VN, cho nên các DN trong nước tha hồ ép giá nông để hưởng lợi, họ ngồi mát ăn bát vàng,còn người nông dân thì khốn khổ. Chính sách này chỉ đem lại lợi ích cho các DN nội mà không đem lại lợi ích cho người nông dân. Điều đó là không công bằng

    1. DiLinh-LâmĐồng

      Biết thế mà không làm gì được. Cú nhỉ bà con. Viết đơn gửi bộ trưởng bộ nông nghiệp hỏi xem sao bà con. Bữa nay dân hỏi bộ trưởng trả lời trực tiếp trên TV mà.

    2. YENNGUYEN

      Nói rõ cho bà con hiểu, DN nước ngoài không mua cao hơn doanh nghiệp trong nước đâu mà vội trách móc. Nói cho chuẩn, DN nước ngoài chỉ được cái tiềm lực tài chính mạnh còn về giá thì họ không ép được chứ trông mong gì họ mua cao. Khi phát giá họ thống nhất chỉ phát giá = hoặc thấp hơn thị trường, mà hay ở điểm có 10 công ty thì cũng chỉ 1 giá.

      Vì thế chính sách của nhà nước không cho thu mua trực tiếp từ nông dân là để tránh sự lũng đoạn của những nhà tư bản nước ngoài. trong môi trường cạnh tranh, tranh mua – tranh bán như hiện nay bà con nông dân là người được hưởng lợi chứ không thiệt đâu. Ngày xưa cũng nghĩ như các bạn qua trung gian thì bị ép giá nhưng đi sâu vào ngành cà phê thì không hẳn là như thế đâu.
      Trả lời được mấy câu hỏi sau đây có thể các bác ngẫm ra vài điều.

      1. tại sao các công ty việt nam kinh doanh cà phê thành công thì ít mà đổ nợ thì nhiều?
      2. tại sao 10 công ty FDI có cùng 1 giá mà 10 doanh nghiệp việt nam lại có 10 giá khác nhau.
      3. tại sao DN FDI mua hàng thanh toán ngay trong khi DN trong nước mua lại thanh toán chậm.
      4. tại sao giờ đây bán cà phê dễ hơn bán vàng?
      5. tại sao nhiều thời điểm giá đến kho của DN FDI rẻ hơn giá bà con bán cả 1000 đ?
      6. tại sao DN FDI mua 1 hợp đồng ít nhất là 10 tấn và mua tại kho, còn DN trong nước với nhà buôn nhiều khi phải mua từng bao hàng(chứ đừng nói 1 tấn) rồi đủ phương tiện vận chuyển từ ô tô đến honda. mà cái cuối cùng là giá bằng nhau^^(nhiều khi rẻ hơn được 200 đ hàng kiểm, 400 đ là hàng xô)
      7. tại sao DN FDI chỉ thanh toán khi hàng nhập vào kho, còn nhà buôn hay DN trong nước nhiều khi thanh toán cả những lúc bà con chưa có hàng(thường là đầu vụ chưa phơi sấy kịp).

      vv… và vv

      Nói đến đây là để cộng đồng chúng ta có những nghi nhận nỗ lực của nhà buôn cũng như những doanh nghiệp vừa và nhỏ để thị trường cà phê được như ngày nay còn họ có ăn nên làm ra hay là đổ nợ cũng là nỗ lực của họ chứ không phải như nhiều bạn nói “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG”

      Còn về vấn đề ép giá theo chủ quan của tôi phải trách mấy anh FDI là đầu đàn và một số ít doanh nghiệp xuất khẩu của ta thôi chứ nhà buôn hay những DN nhỏ họ mà thống nhất được giá để ép bà con thì đã chẳng có những cảnh vỡ nợ mang nhiều hệ lụy cho xã hội.

      1. shiky

        Theo tôi thấy nhà buôn không “ngồi mát ăn bát vàng” là đúng.
        Nhưng nhà buôn ép giá nông dân, và cái số ít ở đây là số ít nhà buôn ko ép giá nông dân.

  51. Tâm Cà

    Những vùng trồng cà phê trọng điểm của Brazil vẫn chưa có mưa. Mọi người có thể xem bản đồ mây, lượng mưa của các vùng trên ở web accuweather.com Dự báo trong 1 tuần tiếp theo vẫn chưa có mưa. Hạn hán ở Brazil là có thật và mức độ ảnh hưởng đến năng suất vụ sau là chắc chắn.

  52. Tâm Cà

    Giá chiều nay tăng 200đ là đúng thôi. Vì cả phiên giao dịch giá âm. Giá đóng cửa tuy có dương nhưng không được điều gì. Giá được khớp trong phiên cao mới chứng tỏ người bán bán được giá cao. Như vậy hôm sau họ mới có thể mua cao cho bà con được. Bà con ai cảm thấy cần tiền cứ bán, ai trữ lại cứ trữ. Giá sẽ không xuống thấp như năm ngoái đâu. Từ giờ đến wolrd cup chỉ có lên. Có chăng vài phiên điều chỉnh giảm do các tay chơi hàng giấy chốt lời.

  53. Tâm Cà

    Có người nói với Tâm tui là nông dân bán cái giá của nông dân không quan tâm giá sàn. Vậy nên bà con đừng quan tâm giá sàn là gì. Được giá, cảm thấy được cứ bán. Chưa được cứ để đấy. Nhắc bà con nhớ cafeine là chất gây phụ thuộc và là chất kích thích khả năng quan hệ tình dục số 1, mỗi sáng hơn 1 tỉ tách cà phê được uống. Cái mình làm ra không phải thứ không có giá trị. Vậy nên đừng bán nó rẻ quá.

      1. canhcam

        Anh Kinh Vu nói “Anh Tâm Cà” thì tất nhiên ảnh là “Anh ” rồi! Dời vui như cà phê lên giá bà con ơi!

  54. haminhduc

    Tôi không vi phạm nội qui gởi phản hồi của y 5 , mà tại sao không cho đăng phản hồi của tôi .Phải chăng nó làm mất quyền lợi của y 5 ? Xin được BBT y 5 trả lời !

    1. Kinh Vu

      Chúng tôi đã xóa phản hồi của bạn vì thông tin bạn nói có điểm không đúng, cụ thể ở điểm bạn đã nói: Trong báo ”TUỔI TRẺ online” ra ngày 12/03/2014 có đăng bài ” Gía tăng,nông dân bán 55% SL vụ mùa cà phê” nói VN giao kỳ hạn tháng 5 mức trừ lùi là $50. Còn INDO được cộng $40 . Vậy mà DN VN trừ tới $120″

      Một điểm rất căn bản mà bạn chưa nắm rõ: việc trừ lùi là cái giá trả của người mua nước ngoài đối với DNVN chứ không phải trừ lùi là mức mà DNVN đặt ra và áp cho Nông dân. Với mức trừ lùi như thế DNVN có bán hay không là quyền của DN.
      Dựa trên một kiến thức hiểu nhầm, rồi bạn đưa ra một câu kết luận tạo sự chia rẽ giữa DNVN và người Nông dân là điều mà chúng tôi không chủ trương.

      Bạn bảo rằng phản hồi bị xóa vì nó làm mất quyền lợi Y5Cafe thì có vẻ như những người chủ trương biên tập Website này không còn xứng đáng để được bạn tiếp tục tin tưởng.

    2. Phạm Hùng Sơn

      haminhduc nóng quá nên nặng lời rồi. Bà con chúng ta đã được hưởng lợi nhiều từ trang Web này. Bạn có còn nhớ khi chưa có giacaphe.com, chúng ta bán cà mà như người mù không. Tôi nghĩ bạn đang nợ BBT Y5 một lời xin lỗi đó.

  55. nguyenthihien

    Anh Kinh Vu đừng có bực mình như vậy nhanh già lắm, bà con không biết thì hỏi thế thôi. Được anh trả lời những thắc mắc mà bà con không hiểu như thế bà con thoả mãn lắm rồi, cảm ơn anh Kinh Vu

  56. haminhduc

    Kính gởi KINH VU
    Anh trả lởi như vầy thì quá rõ ràng rồi ! Thì không có việc gì mờ ám mà phải xoá ý kiến trả lời của Anh . Tôi đề nghị Anh giữ ý kiến nầy lại (đừng xoá) để bà con nông dân tham khảo Tôi rất tin tưởng Y5 cà phê .Cảm ơn Anh !

  57. dinh xuan eatul

    Trước hết xin cảm ơn BBT đã đem đến những thông tin hữu ich về giá cả cũng như cách chăm sóc cây cafe. Song tôi thấy dạo này giá cả đưa ra thường không khớp với giá mà các đại lý thu mua không hiểu BBT có phải chịu một áp lực nào không. Thường thì giá mà BBT đưa ra thấp hơn giá họ mua nhiều. Nếu mà giá đưa ra sát với thị trường thì xin lỗi BBT bà con nông dân đang bị các đại lý lừa về độ ẩm có lẽ độ đã bị độ lại rồi.
    Nếu có chuyện này bà con hảy cảnh giác và chúng tôi cũng đề nghị BBT lên tiếng đê nghị các ngành chức năng kiểm tra lại các máy đo độ của tất cả các đại lý thu mua giống như xăng dầu vậy mong cộng đồng lên tiếng cho bà con được nhờ.

    1. Kinh Vu

      Thân gởi Bạn Dinh Xuan Eatul
      Xin trả lời bạn và tất cả những phản hồi của bà con đã than phiền về vấn đề cập nhật giá cả như sau:
      – Phải nói vấn đề lấy thông tin giá mua của các đơn vị trên 5 tỉnh Tây nguyên có cả hàng vạn điểm thu mua từ lớn đến nhỏ là một việc rất khó khăn cho BBT hiện nay, rất dễ để bà con có thể hình dung là do khác biệt về địa lý chỉ từ huyện này so với huyện khác đã có giá mua khác nhau. Buổi sáng họ phát giá khác, buổi trưa có thể đã khác. Trong khi giá nội địa đưa ra trên Giacaphe.com chỉ mang tính tham khảo giá đại chúng nhất của một tỉnh nào đó.
      – Trong BBT cũng đã rất nhiều lần bàn bạc về điều này, làm sao để tạo ra một phương pháp tham chiếu giá có lợi nhất cho bà con Nông dân, và hiện nay chúng tôi đang làm điều đó, chỉ xin hé lộ kế hoạch là chỉ còn cách kêu gọi cộng tác viên từ khắp mọi vùng có trồng cà phê của đất nước, vì quyền lợi của chính mình hãy hợp tác với Cộng đồng để tự cập nhật lên website, tuy nhiên để thực hiện được điều đó, các Kỹ thuật viên đang phải gấp rút ngày đêm lập trình hệ thống để tiếp nhận thông tin các nơi gởi về, hệ thống phải biết phân biệt thông tin thật giả v.vv.. Rất nhiều vấn đề mà trong phản hồi ngắn ngủi chúng tôi không thể nói hết.
      – Về câu hỏi BBT hiện nay có chịu một áp lực nào không thì xin được trả lời là: Áp lực duy nhất hiện nay chúng tôi đang có là sự đòi hỏi từ bà con đang ngày càng cao hơn, mang tính chuyên nghiệp hơn, thông tin kịp thời hơn trong khi những người trong BBT là những thành viên…tình nguyện.

      Từ sau tết đến nay BBT đang tập trung vào giải quyết hệ thống bảng giá Nội địa và phương thức giao tiếp Cộng tác viên để bảo đảm tính chính xác, còn kết quả thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự tổ chức và hợp tác của chúng ta.

      1. caphenghot

        đúng đó KV mình ở Bảo lộc sẻ làm cộng tác viên miển phí cho

      2. dinh xuan eatul

        Vâng xin cảm ơn anh và BBT đả phản hồi. Lâu nay bà con chổ tôi luôn lấy giá của Y5 để bán cà sợ rằng đại lý họ căn vào đó để ép gia thì thiệt thòi cho bà con. Chúc anh mạnh khỏe!

  58. nguyenthihien

    Ban biên tập Y5 cũng lấy thông tin từ các công ty thôi bà con ah. Có điều nay tôi theo dõi cả mấy năm nay rồi nếu họ dự đoán cà fe lên hoặc họ chưa gom đủ hàng thì thị trường mua cao hơn giá mà BBT đưa ra, còn nếu họ dư đoán cà fê xuống hoặc đã đủ hàng thì họ mua thấp hơn giá BBT đưa ra vậy thôi mà.

    1. MUF

      Đúng rồi , giá của Y5 là giá quốc tế (USD), còn mỗi đại lý phát mỗi giá khác nhau, nhưng không chênh lệch quá nhiều, ở chỗ tôi, Đạt lý, BMT, có khi đại lý mua thấp hơn mạng 500 đ/kg, nhưng 2 tháng nay luôn cao hơn mạng 500 – 700 đ/kg, giá đại lý, sáng trưa chiều khác nhau là bình thường, đã có người sáng 40 không bán chiều phải ngậm ngùi bán 39.8. Thị trường mà.

  59. Yaly

    Hì hì Cư Păh mưa rồi mưa to, đang tưới thì mưa bà con ạ. Hạnh phúc quá cơ. Giờ mà cà lên 45k nữa là okê luôn, đang còn 11 tấn nữa.

  60. haminhduc

    Tâm sự cùng bà con, 2 anh em chúng tôi có hùn lại mua 6 ha cà phê ở Nam Dong, Cư jut Đắc Nông thu hoạch năm 2012 + 2013 = còn nguyên .Trông giá cả lên từng giờ từng phút Vậy mà DN VN bắt tay nhau làm nghệ thuật giá hay đó chứ ! Tôi lo cho giá cà phê đâu phải có lợi một mình tôi đâu . Nước đầu tôi đã làm xong đến nước tiếp theo là đến lượt bà con nông dân ta đó ! HÃY CỐ GẮNG LÊN BÀ CON !

  61. ngọc an

    Hôm qua giá cafê sàn lonđon dưng 20 đô,giá cafê trong nước lên 200 ngan.hôm nay càfê lonđon âm có 11 đô thi cafê trong nước lại âm liền 300 ngàn.

  62. Gold Coffee

    Kính gởi BBT,
    Tôi là dân trồng cà phê từ Bảo Lộc (1986) và nay là Quảng Khê, Dak Nông.
    Hiện tại tôi đang sống tại Mỹ nhưng vẫn còn vườn cà phê tại VN, vì tôi rất yêu cây cà Robusta.
    Nếu BBT cần, tôi sẵn sàng cộng tác miễn phí.

    1. Kinh Vu

      Thân gởi bạn Gold Coffee
      Rất cảm ơn và đánh giá cao thiện chí của bạn, chúng tôi sẽ liên lạc với bạn. Bạn nhớ đã yêu cây cà phê thì yêu luôn cả cây Arabica nữa nhé, VN có cả 2 loại, trong đó dòng Arabica các vùng của Việt nam ngon không thua kém các nơi trên thế giới, nhưng hiện nay do chế biến, quảng bá còn kém nên chỉ bán dạng thô cho nước ngoài, vì thế mà có khi người Mỹ uống cà phê Arabica Việt dưới thương hiệu của một nước nào đó nên không biết.

    2. Kinh Vu

      Nhắn bạn Gold Coffee
      Chúng tôi đã gởi email vào địa chỉ của bạn, nhưng hệ thống trả về với lý do: Technical details of permanent failure
      Bạn vui lòng cho chúng tôi địa chỉ khác để liên lạc.

  63. Nguyen Tâm

    Mọi người hay kỳ vọng giá cao, đạt cao rồi lại mong cao hơn nữa. Giả sử năm ngoái giá 46k mà bạn ko bán chờ lên 50k, ko lên nên bạn để đó. Nếu tính lãi ngân hàng bạn bán sau 1 năm bạn có tiền lãi khoản 47tr. Vậy năm nay cà phải lên 51k thì mới bằng giá 46k năm ngoái bạn ko chịu bán

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88