Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 11/2/2014

Sáng nay, giá cà phê nhân xô trong nước điều chỉnh tăng 200 đồng, lên ở mức 34.200 – 34.900 đồng/kg.

Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 10/2/2014
Biểu đồ cà phê Robusta London T3 ngày 10/2/2014

Thị trường London:

Trên sàn Liffe, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng trở lại. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 20 USD, tương đương tăng 1,11 %, lên 1.796 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 21 USD, tương đương tăng 1,17 %, lên 1.788 USD/tấn, các mức tăng khá. Khối lượng giao dịch tăng lên trên trung bình. Cấu trúc giá đảo có dấu hiệu thu hẹp dần khoảng cách.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng 0,5 cent, tức tăng 0,37 %, lên 136,2 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,6 cent, tức tăng 0,44 %, lên 138,45 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức cao.

Thị trường cà phê Arabica New York hiện đang bám sát theo những tin tức thời tiết tại các bang trồng cà phê chính của Brazil, cho dù tất cả chỉ là dự đoán mà không ai chắc chắn điều gì sẽ xảy ra. Trong khi đó, số liệu báo cáo cho thấy đầu cơ bán khống trên thị trường này đã thanh lý bán khống lên tới hơn 200 % so với tuần trước đó.

Tính đến thứ Hai ngày 3/2, tồn kho cà phê Robusta tại thị trường London tiếp tục giảm thêm 46.833 bao, tương đương giảm 10,12 %, so với hai tuần trước đó, xuống đăng ký ở 416.000 bao (tương đương 24.960 tấn).

Theo các nhà quan sát, sự sụt giảm này sẽ khiến thị trường cà phê Robusta hàng giao ngay duy trì mức giá cộng và việc kháng giá của nông dân các nước sản xuất cũng làm cho cấu trúc giá đảo tại thị trường London kéo dài không có lợi cho việc mua và hỗ trợ cho việc nắm giữ hàng tồn kho cà phê Robusta vụ mới thông qua Sàn kỳ hạn.

Thị trường nội địa đã xuất hiện lực bán đáng kể so với tuần trước.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên điều chỉnh tăng 200 đồng, lên ở mức 34.200 – 34.900 đồng/kg.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ngan ha

    Giá cà phê tăng cho ba con nông dân được nhờ do đây là thời kỳ bà con ta cần tiền để tưới và đầu tư

  2. Dức Thà

    Bạn Hiên nói vậy là ko đúng đâu. Ai cần tiền thị họ bán chứ. Giá này nói chung là ít người bán ra. Vì tôi ở Lâm Đồng dự đoán năm này sẽ mất mùa Cà Phê đau, vừa rồi mới có một trận mưa nhưng ko đủ nở hoa mà tưới ko kịp nên Cà Phê ko thể trổ bông đc.

  3. Quang Bùi

    Niên vụ 2014 – 2015 ca phe mất mùa, sản lượng ở VN thấp là chắc chắn rồi. Lạnh bất thường, mưa cuối mùa làm hoa nở sớm. Tưới mà không thấy hoa đâu, hoa nở không đầy đủ. Nhưng không có thông tin chính thức từ các cơ quan chức năng về dự báo. Giá thì cảm giác không do cung cầu mà do ý chí chủ quan của người buôn bán ở tít bên trời Tây nên không biết thế nào.

  4. vanhofas

    Nông dân thì đúng là bó tay cái vụ thời tiết.
    Nhà mình ở Krong Pak – DakLak, tưới trước Tết, lạnh quá, nên nở hoa ko nổi luôn.

  5. Hương Thà

    Giá Cà Phê lên nhỏ giọt thế này thì buồn lắm. Khi xuống thì lao dốc luôn. Tôi ở vùng Lâm Hà – Lâm Đồng mấy hôm nay dân đổ xô tưới cà phê cũng không kịp vì vừa rồi lại có trận mưa ko đủ cho cà phê nở nên giờ này ai có nước thì cứu đc cà phê còn nếu ko thì năm nay mất mùa trắng vì cà phê trổ hoa chanh nhìn cà phê mà thảm quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78