Tin buồn

Một ngân hàng cưỡng chế nợ 93 tỉ của Công ty Trường Ngân

Ngân hàng Phương Đông (OCB) hôm nay đã phát thông báo xác nhận sáng nay Thi hành án Thị xã Dĩ An đã tiến hành cưỡng chế kho hàng cà phê của Trường Ngân.

Đơn vị này còn nợ ngân hàng hơn 93 tỉ đồng, cầm cố bởi 3.360 tấn cà phê xô, đủ điều kiện xuất khẩu trong kho.

Liên quan: 7 ngân hàng vây xiết nợ đại gia cà phê

ca phe truong ngan
Xe tải chở cà phê của công ty Trường Ngân để thi hành án – Ảnh: Bá Sơn

Ngân hàng Phương Đông cho biết, căn cứ Quyết định số 24 ngày 5-6, Tòa án nhân dân quận 4 TP.HCM đã công nhận sự thỏa thuận giữa OCB và Công ty Trường Ngân. Theo đó, Trường Ngân được trả dần số tiền còn thiếu nêu trên, thi hành vào ngày 28 dương lịch hàng tháng. Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ trả nợ, Trường Ngân cam kết đảm bảo đủ số lượng hàng đã cầm cố cho NH tại kho riêng theo các hợp đồng cầm cố và biên bản có liên quan.

Trong quá trình thi hành án, nếu Trường Ngân không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các nghĩa vụ nêu trên thì NH được quyền yêu cầu công ty này trả ngay một lần đối với toàn bộ số tiền còn thiếu cho NH và phải trả lãi theo mức lãi suất nợ quá hạn mà các bên đã thỏa thuận trong các hợp đồng tín dụng cho đến khi trả dứt nợ cho NH.

Cho đến thời điểm hiện tại, Trường Ngân đã vi phạm các nội dung đã thỏa thuận. Do vậy, OCB đã kiến nghị Chi cục thi hành án thi hành quyết định thỏa thuận giữa OCB và Trường Ngân. Thông cáo cũng dẫn lời ông Hồ Quý Sơn, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án thị xã Dĩ An, việc tiến hành cưỡng chế là đúng với trình tự, quy định của pháp luật.

Ông Sơn cho biết, sau khi tiếp nhận hồ sơ ủy thác thi hành án, cơ quan này đã thông báo cho các bên chủ động và tự nguyện thi hành án trong vòng 15 ngày. Nhưng đã quá thời hạn mà Công ty Trường Ngân vẫn không thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho OCB.

“Chúng tôi tiến hành thủ tục kê biên và ra quyết định cưỡng chế đối với tài sản cầm cố của công ty Trường Ngân để đảm bảo quyền lợi OCB theo đúng quyết định của bản án. Vì vậy chúng tôi đã gửi thông báo cho các bên về việc cưỡng chế thi hành án này”, ông Sơn nói.

Xem thêm:

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81