7 ngân hàng vây xiết nợ đại gia cà phê

Hay tin một ngân hàng đưa xe đến công ty TNHH Trường Ngân để lấy hàng siết nợ, 6 ngân hàng khác “hết hồn” vội đưa lực lượng đến ngăn chặn.

Đến cuối giờ chiều ngày 6/6, Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) vẫn đang túc trực tại Công ty TNHH Trường Ngân (khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) để giữ gìn trật tự và làm việc với đại diện các Ngân hàng gồm: Ngân hàng Quân Đội (MB); Quốc Tế (VIB); Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank); Phương Đông (OCB); Công thương (Vietinbank); Hàng hải (Maritime bank) và Kỹ thương (Techcombank).

Theo thông tin của PV ghi nhận tại hiện trường, trong quá trình hoạt động, Công ty Trường Ngân có vay của 7 Ngân hàng nói trên khoảng gần 1000 tỉ đồng (chưa rõ con số chính xác) và tài sản thế chấp cho tất cả các Ngân hàng là… kho cà phê xuất khẩu khoảng 4.500 tấn (tổng giá trị khoảng 200 tỉ đồng).

Hàng loạt ngân hàng “vây” công ty để… siết nợ

Hàng loạt ngân hàng “vây” công ty để… siết nợ
Bên ngoài xung quanh kho hàng công ty Trường Ngân tập trung nhiều ô tô và hàng trăm người của các ngân hàng

Khi vụ việc vỡ lở và Công ty này mất khả năng chi trả, giữa các Ngân hàng và Công ty đã có nhiều buổi làm việc để tìm hướng giải quyết nhưng vẫn chưa đạt được kết quả.

Bất ngờ ngày 6/6, hay tin ngân hàng MB đưa nhân viên và phương tiện đến để lấy số hàng trong kho, 6 ngân hàng còn lại vội vã đưa lực lượng đến ngăn chặn và điện báo công an địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Tân Đông Hiệp và Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng có mặt. Cơ quan công an đã mời đại diện các Ngân hàng cũng như Công ty Trường Ngân vào văn phòng làm việc.

Trong khi đó, phía bên ngoài khu vực kho hàng của Công ty Trường Ngân, nhiều xe ô tô cùng hàng trăm người của các Ngân hàng vây kín “bảo vệ” kho cà phê.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. MUF

    Đáng lo thật, không biết vụ này ảnh hưởng đến giá cà phê không nhỉ, CƠM ÁO GẠO TIỀN của bà con nông dân trồng cà đó, mong thay, mong thay…..

  2. Khóc Hu Hu

    Cty Trường Ngân này là một DN Cafe lớn ở Bình Dương. Các DN Cafe ở Daklak thường xuyên bán cho Trường Ngân với số lượng không nhỏ. Không biết thế nào mà từ 2008 còn chống chọi được đến nay lại sụp đổ và tính chất, mức độ nợ nần khủng như thế, liệu có gượng dậy được không ? Rất đáng tiếc cần được sẻ chia hỗ trợ của nhà nước. Còn mấy ông Bank ngồi trên trời cho vay : Giá trị Tài sản TC của họ chỉ có 200 tỷ mà mấy ông cho vay cả gần 1000 tỷ? Cho vay như thế này thì nợ xấu là chuyện hiển nhiên rất giống câu nói của Nguyễn Bá Thanh ở Đà nẵng. Không biết Nguyễn Bá Thanh có cho hốt ngay, hốt liền mà không cần bằng chứng chung chi gì hết không.

  3. Tiến

    Lúc DN xuất khẩu mỗi năm thu về hàng trăm triệu USD, các bank đua nhau đến tiếp thị cho vay vốn bằng USD, vay tiền đồng thì gây khó. Đàng hoàng giải ngân cho vay tín chấp. Lúc DN gặp khó, thay vì tìm các giải pháp hỗ trợ cho . Các bank lại rủ nhau đi xiết nợ hội đồng. Xin hỏi DN làm sao sống nổi ? Thưa các ông chủ nhà băng !
    Nếu trong một ngày đẹp trời, tất cả các khách hàng gửi tiền ở NH của quý vị đồng loạt đến rút tiền vì lo NH của các vị bị mất thanh khoản. Các vị có giống ông chủ Cty Trường Ngân lúc này hay không ? Các vị hiểu cho, mỗi năm các vị báo lãi hàng ngàn tỷ đồng là nhờ công sức của các DN mà các vị đang hè nhau đập cho bằng chết đấy.
    Hỡi ôi…! Các vị hãy hiểu cho, Trạng chết thì Chúa cũng băng hà !

    1. Ham Rong

      Ông chỉ nói cho được phía của ông thôi, không hổ trợ mà 6 NH cho vay hơn 600 tỷ đồng, vô lẻ đổ thêm tiền vào để mất à. Mà ông có biết hiện nay Công Ty TN đã thành lập Cty mới là VP chưa mà vội than trách cho họ. Đúng là hạt tiêu.

  4. Nông dân cà phê

    Vẫn còn khối các DN cà phê đang trong tình trạng như Cty Trường Ngân, tại Lâm Đồng và Đăklăk tôi đoán không dưới 90% các DN cà phê nội địa đang nợ ngập đầu, càng DN to thì nợ càng lớn, và đang thở ôxy. Ngành cà phê thật đắng, chúng ta cũng phải thông cảm cho các DN này, các vị quan chức hãy tìm ra giải pháp để cứu DN nội địa chứ đừng có bóp chết như thế, điều chắc chắn là các Bank mất tiền rồi, vòng lao lý cũng không thoát khỏi. Hãy tìm ra giải pháp đi các vị.

  5. Tâm Cà

    Cà còn đó, xác người ta còn đó. Chạy đi đâu mất mà các vị kéo đến làm ầm lên. Cái kho, nhà xưởng, uy tín, 4.500 tấn cà chứ có ít đâu. Người ta đã tẩu tán hàng hóa? Giao dịch hàng giấy vẫn còn khá nhiều tiền. Nợ thì có nợ nhưng người ta có bảo xù đâu. Ngân hàng làm ăn kiểu này thì sắp tới còn ai dám đi vay nữa?

    1. Bienho

      Doanh nghiệp nội địa thì nợ như chúa chổm, làm ăn như những tên lừa đảo quỵt nợ thì ai dám cho vay. Vì cho vay như thế thì nợ xấu gia tăng ai chịu trách nhiệm, người đâu cho đủ mà đi xiết nợ. Các ông FDI không được mua trực tiếp của nông dân, các ông nội địa thì ngủm … như thế cà phê SX ra bà con mình cố gắng mà giữ nhé vì thiếu người mua. Thảm cảnh này như giá lúa gạo hiện nay thôi. Tuơng lai gần giá cà phê sẽ như cà pháo như vụ 2000-2001

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87