Bản tin thị trường cà phê ngày 19/11/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg lên mức 31.300 – 31.800 đồng/kg.

Bieu do ca phe London ngay _2013-11-18

Thị trường London:

Trên sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục gia tăng. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 tăng thêm 55 USD, tương đương tăng 3,51 %, lên 1.566 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng thêm 45 USD, tương đương tăng 2,91 %, lên 1.549 USD/tấn, các mức tăng rất đáng kể. Khối lượng giao dịch trong phiên tăng nhẹ. Cấu trúc giá đảo ở các kỳ hạn gần cũng tiếp tục gia tăng

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica thể hiện xu hướng hồi phục. Kỳ hạn giao tháng 12 không thay đổi ở mức 105,75 cent/lb trong khi kỳ hạn giao tháng 3/2014 tăng 0,35 cent, tức tăng 0,32 %, lên 109,45 cent/lb, các mức tăng nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên trở về mức trung bình.

Thị trường cà phê kỳ hạn vừa có sự hồi phục liên tiếp hai phiên. Theo các nhà quan sát, các nhà đầu tư trên sàn tiếp tục chuyển đổi vị thế đã thúc đẩy giá tăng và cấu trúc giá đảo cho thấy thị trường hiện rất cần hàng.

Giá cà phê tăng còn do có nhiều thông tin hỗ trợ tích cực. Thông tin thời tiết bất lợi diễn ra tại Tây nguyên, vùng trồng cà phê chính của Việt Nam khiến việc thu hoạch và phơi sấy tạm thời bị đình trệ và báo cáo xuất khẩu cà phê tháng 10 sụt giảm tới hơn 40,3 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi báo cáo tồn kho cà phê Robusta của Liffe theo dõi và chứng nhận tiếp tục giảm xuống còn 48.740 tấn, mức thấp hiếm thấy và báo cáo tồn kho của ICE chứng nhận hầu như không tăng cho dù nguồn cung cà phê Arabica được cho là rất dồi dào.

Chính phủ Brazil sắp đưa ra kế hoạch hỗ trợ để giúp nông dân giảm nợ và tránh nguy cơ biểu tình cũng khiến đầu cơ trên sàn New York tất toán bớt vị thế bán khống giúp cho đà giảm chững lại.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng 1.000 đồng, lên mức 31.300 – 31.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. If You Like

    1 màu xanh mới cho giá cafe, nhưng vẫn chưa đạt tới điểm hòa vốn là 34.000-35.000vnd/1kg. Mong rằng màu xanh trên sàn liffe sẽ tiếp tục giữ màu và tăng giá trong thời gian tới.

  2. giacaphenew

    Thấy cái mầu xanh lên mà tim cứ đập thình thịch, mọi thứ thì cái gi cũng tăng cà thì xuống ôm cà trong tay mà cứ mất giá trị liên tục nản

  3. Mua taynguyen

    Sao tôi nghĩ mãi không ra, tại sao các đại lý, và doanh nghiệp lớn thi nhau vỡ nợ, phá sản…, vì ai mà họ lại như thế ? Mà nông dân mình cứ cho họ ngồi mát ăn bát vàng… Giờ mà gởi cà cho họ mình cũng sợ, giá thấp họ cũng vỡ nợ, giá cao họ cũng vỡ nợ, ai có ý kiến gì giúp mình với…

  4. Muataynguyen

    Giá lên cũng nhanh, rồi xuống cũng nhanh, không biết đâu mà tính, mình thấy lụt bão thì cà phê lên, trời nắng ráo thì giá ca phê hạ… đau cả đầu. Thôi lên hay xuống cũng mặc không quan tâm, để tháng 5 tháng 6 bán luôn thể…

    1. Văn Chinh

      Ông này đúng là nông dân 100%… Không có đại lí và doanh nghiệp nhỏ thì ông mang cà phê lên công ty Tây Nguyên hoặc tập đoàn Thái Hòa mà bán, còn đại lý và doanh nghiệp bể nợ là do những người nông dân như ông đó.

  5. phuhoang

    Thưa các bạn! Là một người mua bán nhỏ lẻ caphe tôi có ý sau: Giá lên chúng tôi mua lên giá xuống chúng tôi mua xuống. Chúng tôi ăn 200-300đ/kg vậy thôi. Nhưng các cty doanh nghiệp lớn họ được chốt giá cả tháng, quý… Chính vì vậy họ chủ quan, coi thường giá cả. Lúc lên họ mua cả đống không thèm bán, đến khi gia xuống… bể nợ. Lúc lên bán cả lượng hàng khống, hàng chưa có trong kho hoặc của dân gửi chưa bán, khi giá tiếp tục lên họ không có hàng giao hoặc không có tiền trả cho người dân ký gửi… vỡ nợ. Tốt nhất cà ta, ta giữ, tiền ta, ta giữ. ok

  6. mr trịnh

    Ngồi mát ăn bát vàng là sao? Nếu không có đại lí và doanh nghiệp thì bạn bán cà ở đâu? Đi thẳng vào công ty à? Nguy cơ bị xù nợ còn cao hơn, đồng ý là làm ăn có lãi nhưng đại lý là khâu trung gian lấy tiền đưa đến người dân đó, nguy cơ bị xù nợ của họ là rất cao. Còn cafe nhà bạn của bạn thì cứ để ở nhà đi chứ những đại lí làm ăn đàng hoàng thì họ không thích nhận giữ đâu vừa chật vừa hao.

  7. Bon

    Phiên này sẽ là phiên điều chỉnh nên biến động không lớn !
    Nếu khối lượng giao dịch tăng mạnh thì giá mới giảm mạnh.

  8. Cf núi

    Em thì không mong chờ cao quá như các bác, lên được 40.000 như các bác, chỉ sợ lên mạnh rớt mạnh hơn, tết rồi, thương người nông dân với các ông ép giá ơi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82