Bản tin thị trường cà phê ngày 6/11/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng, về mức 29.700 – 30.000 đồng/kg.

Bieu do ca phe London ngay _2013-11-05 

Thị trường Robusta London:

Tại sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục xu hướng suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm thêm 7 USD, tương đương giảm 0,47 %, xuống 1.476 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2014 cũng giảm thêm 7 USD, tương đương giảm 0,48 %, còn 1.469 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ.

Diễn biến trong phiên cho thấy chủ yếu nhà đầu tư tiếp tục hoạt động chốt lời với khối lượng giao dịch mỏng.

Thị trường Arabica New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng tiếp tục xu hướng suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 0,25 cent, tức giảm 0,24 %, xuống 103,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm thêm 0,3 cent, tức giảm 0,28 %, còn 106,5 cent/lb, các mức giảm cũng khá nhẹ. Khối lượng giao dịch trong phiên xuống ở mức trung bình.

Các thương nhân giao dịch cà phê Việt Nam dự đoán xuất khẩu tháng Mười Một sẽ tăng khoảng 8 % so với tháng Mười, ở mức 1,17 triệu bao. Tuy nhiên, tiềm năng xuất khẩu của quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu thế giới sẽ vượt quá mức bình quân 2 triệu bao mỗi tháng. Điều này khiến cho thị trường cà phê Robusta không lo cung cho dù tồn kho London đang ở mức thấp kỷ lục.

Nhà môi giới INTL FCStone Inc cho biết, sản lượng cà phê Arabica năm 2014 của khu vực Mỹ Latinh tiếp tục tăng cao do thời tiết của khu vực này hiện “vô cùng thuận lợi” cho cây cà phê phát triển. Liên đoàn Những người trồng cà phê Colombia (Fedecafe) cũng cho biết nước này sẽ thu hoạch 10,6 – 10,8 triệu bao cà phê trong năm 2013, vượt mục tiêu 10 triệu bao. Do đó, mối lo về bệnh nấm Roya hay gỉ sắt lá cà phê đang tàn hại cây trồng ở Mexico và khu vực Trung Mỹ hầu như không còn tác động lên thị trường kỳ hạn New York.

[ Xem thêm: bệnh gỉ sắt trên cây cà phê ]

Sunny Verghese, giám đốc điều hành của tập đoàn Olam International Ltd, cho rằng giá thấp sẽ khiến nông dân cắt giảm đầu tư cho cây trồng để giảm sản lượng, và ông thấy “hình như giá đã chạm đáy”.

Những cơn bão trên biển Đông hiện nay đang gây mưa trên diện rộng làm ảnh hưởng đến tiến độ vụ thu hoạch cà phê tại Tây nguyên. Tuy nhiên lượng hàng vụ mới ra thị trường xuất khẩu chậm lại chủ yếu là do sự kháng giá của thị trường nội địa.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 100 đồng, về mức 29.700 – 30.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trường Tùng

    Bảo số 13 đỗ bộ vào Tây Nguyên sẽ làm hoa cà phê nỡ sớm, báo hiệu vụ mùa sau khó khăn rồi đây. Tôi khuyên bà con làm cà phê nếu ai có tài chính tốt thì không nên bán cà với giá này, nên để luôn qua năm mới bán.

  2. KHO

    Mùa vụ 2013 tin đồn được mùa, đến thời điểm này được hay mất chúng ta đều đã biết. Thu hoạch chưa xong, nay lại được những cơn mưa ảnh hưởng của cơn bão 13, năm tới chắc chắn lại ĐƯỢC MUÀ nữa rồi.

  3. ngoc van

    Mưa to như thế này, lại tiếp tục có mưa ở cơn bão sắp tới, mùa vụ sẽ chậm lại. Đồng thời như bạn Trường nhận định sẽ có một đợt hoa nở sớm, báo hiệu một vụ cà phê sản lượng không cao nếu không nói là mất mùa. Tôi cũng chia sẻ và đồng cảm cùng mọi người, với giá này bà con ta nên giữ cà phê lại, chắc chắn giá cả sẽ có chiều hướng tích cực. Nếu ai thường xuyên theo dõi trong thời gian qua, lượng cà phê cũ của nước ta là không đáng kể mà chủ yếu là hàng giấy nên ép giá, lũng đoạn thị trường. Bây giờ giá cả sẽ phụ thuộc nhiều vào chúng ta; hãy bắt tay đoàn kết để lập lại trật tự giá cả, để bù đắp công sức của nông dân chúng ta./.

  4. yennguyen

    Hôm nay hóng hớt nghe được tin động trời CÁC NHÀ MÁY CHẾ BIẾN CÀ PHÊ XUẤT KHẨU KHÔNG MUA HÀNG CỦA VỤ CŨ DÙ CHỈ 1 BAO (hàng có đặc điểm đốm bạc và giới rang xay rất ưa chuộng). không biết với động thái này các DN FDI đang suy tính gì nhỉ? Ngồi với mấy anh em cả buổi sáng mà về nhà vẫn băn khoăn. Bác nào có cao kiến xin chỉ giáo để chúng ta cùng mổ xẻ vấn đề.

  5. tuấn trần

    Ngày mai giá lại rớt thảm nữa rồi…nóng ruột quá. Nhà tôi chưa bán hạt nào của vụ trước, thêm cả vụ này nữa chắc chết quá

    1. Nam còi

      Chưa mua chưa bán mà mở cửa là đã âm $19 rồi (1454-1435). Bó tay cho mấy vị đầu cơ thao túng sàn. Kiểu này nông dân trồng cà phê chỉ có chết !

  6. duthanhliem

    Trên diễn đàn này rất nhiều người vào để xem và tham khảo. Có những người có rất nhiều cà… nhưng không bao giờ thấy có ý kiến. Được ăn thua chịu là chuyện bình thường !
    Có những người… không biết là vô tình hay cố ý, có cà thật hay không? Đưa ý kiến cà còn nhiều ra làm cho mấy anh bán khống trước mừng hụt một chuyến chơi.
    Tôi ở ngã tư BIỂN HỒ – PLEIKU. Nơi tôi ở rất nhiều nhà làm cà phê. Diện tích 5ha đến 10ha cũng nhiều, nhưng tìm được nhà nào còn một hạt cà nhân vụ cũ thì là chuyện lạ.
    Vụ mới cũng đã hái bói rồi, nhưng giá dưới 35k thì cùng chịu khổ không bao giờ bán một hạt đâu. Cùng cố chịu khổ nhé bà con. Không xuất hàng là giá phải tăng. Hãy cùng đồng lòng chịu khổ nhé!

    1. Nguyên

      Ai bảo không còn? Mấy doanh nghiệp lớn như Phương Vũ , Nguyên Hạ bác ko tinh à ?! Thảm kịch của ngành cà phê…

    2. phạm cao nguyên

      Ở trong binh đoàn 15 còn nhiều hộ đang trữ cà của năm trước đấy! Chuyện mua bán hên xui, thường tình chứ không phải là muốn giá lên tới đâu thì cũng được !

  7. lê sơn hải

    Sáng nay lại nghe cung vượt cầu trên VTV1 nữa không biết gia sẽ nó sẽ về đâu Còn nông dân thi cứ bán ra đều đều chắc nó lại rớt tiếp quá các bác “Một nắng 2 sương ơi!” Trước mắt và tương lai vẫn chưa có gì là sáng sủa…

  8. trieucafe

    Bữa này ngày 7-11 lại rớt xuống 500k nữa, đau đầu thật. Ko biết tới lúc nào giá mới có thế lên lại ta…

    1. tuân qtri

      Theo tôi , giá có thể hạ nữa . Arabica có thể về 90 cent . Hy vọng niên vụ 2016 giá cà phê mới đột biến được !

      1. baobao

        Bác tuấn qtri nói chuyện kiểu này thì ai chả nói được . Đợi tới 2016 thì cà phê thành củi mất rồi

  9. lizu144

    Bà con đừng hoang mang! giá dầu hỏa có thể đốt giá cafe nhưng sắp tới vài ngày nữa thôi giá cafe sẽ thay đổi mạnh như bão 14 và giật trên cấp 17 cơ cứ yên tâm đi! cùng lắm đem ca fe xuống đồng bằng sông Cửu Long đổi cà lấy gạo không phải lo đằng nào gạo cũng đang rẻ.

  10. anh hải

    thui trui chắc giá cà phê sẽ giảm nữa thôi, tại cà phê năm nay vẫn còn wa nhiêu, cà phê cũ năm ngoái vẫn còn để lai trong nhà dân

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88