Bản tin thị trường cà phê ngày 22/10/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 500 đồng, xuống ở mức 33.200 – 33.000 đồng/kg là mức giá nội địa thấp nhất hơn 3 năm qua.

 Bieu do ca phe London ngay_2013-10-21

Thị trường London:

Tại sàn NYSE Liffe, giá cà phê Robusta tiếp tục xu hướng suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm 29 USD, tương đương giảm 1,81 %, xuống 1.602 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2014 giảm 33 USD, tương đương giảm 2,08 %, còn 1.585 USD/tấn, các mức giảm khá mạnh. Khoảng cách giá đảo cũng được nới rộng thêm.

Thị trường New York:

Trên sàn ICE, giá cà phê Arabica cũng suy giảm theo thị trường London. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,95 cent, tức giảm 1,7 %, xuống 112,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 1,9 cent, tức giảm 1,61 %, còn 115,8 cent/lb, các mức giảm rất đáng kể.

Theo Bloomberg, giá cà phê Arabica đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2009 và xu hướng này sẽ còn tiếp tục.

Thị trường cà phê thế giới tiếp tục có những thông tin bất lợi, trước hết là tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Cơ quan này vừa đưa ra dự báo cho rằng cung cà phê toàn cầu sẽ vượt nhu cầu năm thứ tư liên tiếp với con số thặng dư lên tới khoảng 4,46 triệu bao.

Bên cạnh là dự báo của các ngân hàng đầu tư rằng giá trên sàn kỳ hạn ICE – New York sẽ tiếp tục giảm về mức bình quân 120 cent/lb vào cuối năm.

Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia trồng cà phê trên thế giới đang tính toán chu kỳ giảm giá để đẩy mạnh chương trình tái canh, thay thế bằng những giống cây mới có sức đề kháng cũng như năng suất và chất lượng cao hơn. Riêng tại Việt Nam hiện nay cần tái canh chiếm xấp xỉ 25 % tổng diện tích cây trồng.

Nhiều nông dân trồng cà phê tại Tây nguyên phản ánh chất lượng hạt cà phê vụ mới có thể giảm tới 20 % do bị khô hạn trong giai đoạn cây cần nhiều nước để phát triển.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 500 đồng, xuống ở mức 33.200 – 33.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cafe_991

    Năm nay cà phê nhìn có vẻ rất nhiều trái, song hái xuống thì chẳng được bao nhiêu. Hơn nữa quả chín không đều, giá thì xuống thấp trong khi Nhà nước thì chưa thấy có chính sách gì dành cho người trồng cà phê. Tóm lại với giá cà như hiện nay bà con trồng cà phê chúng ta thất bại toàn diện.

  2. Đỗ Ngân Hà

    Cà phê ơi! Thảm qua đi,
    Công cao quả ít biết tìm ở đâu?
    Bà con nông dân khóc đứng khóc ngồi,
    Than thân trách phận cuộc đời cà phê

  3. nguyen thi thuy hang

    Chết đứng như Từ Hải rồi các bác ạ!
    Cái gì giá cũng tăng chỉ có giá cà phê là hạ quá thảm. Vẫn hát bài trường ca nông dân bỏ ruộng rồi.
    Nuôi bò đi các bác ơi, giá mà hạ nữa ngươi ta bỏ vườn tha hồ cỏ nuôi bò, mà bò hạ giá làm thịt ăn cũng được.

    1. Phạm Hùng Sơn

      Thịt bò Úc siêu ngon, siêu rẻ đang tràn ngập siêu thị kia kìa, đừng ôm mộng nuôi bò mà phải vác mảnh vỡ của chính mình đấy!

  4. bichien

    Nhà con còn cả 10 tấn của vụ trước, vụ này đang thu hoạch mà giá cứ rớt thê thảm như thế này thì … mà sao các nhà khoa học hay hơn cả nông dân ăn ở chung cùng cà phê, cà phê trổ bông bị mưa coi như mất mùa vậy rồi bông trổ đợt sau nhân nhỏ không đạt.. Vậy mà cứ dự báo là sản lượng cà phê tăng…

  5. nguyễn văn quí

    năm nay giá cả cà phê thế này,dân tây nguyên bọn mình bán xe máy đi xe đạp cho chắc ăn quá,phân bón cái gì cũng cao hết.mấy thằng làm ngoại giao,lương thì muốn cao,mà để cho người dân chịu thiệt,quan tham cả lũ.làm ăn không được thì về nhà làm ruộng đi.để bà con tây nguyên chúng tôi đói kém suốt.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84