Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 11/9/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 200 đồng, xuống ở mức 36.400 – 36.800 đồng/kg là mức thấp nhất kể từ đầu niên vụ.

 

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta tiếp tục giản sâu. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 11 USD, tương đương giảm 0,63 %, xuống 1.747 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2014  cũng giảm thêm 12 USD, tương đương giảm 0,69 %, còn 1.744 USD/tấn, các mức giảm tương đối khá. Khối lượng giao dịch rất thấp.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica trở lại xu hướng suy yếu. Kỳ hạn giao tháng 12 giảm 1,5 cent, tức giảm 1,32 %, xuống 116,65 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2014 giảm 1,4 cent, tức giảm 1,16 %, còn 119,7 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Theo những nhà quan sát trên sàn, thị trường cà phê thế giới hiện đang ở trong giai đoạn củng cố của hai phía đầu cơ, đặc biệt là sự phục hồi từ tình trạng quá bán vào cuối tháng trước.

Đồng Reais tiếp tục phục hồi cùng với sự sụt giảm của USD trước tình hình Syria lắng dịu là những yếu tố tích cực hỗ trợ cho thị trường cà phê. Thông tin ngày thứ Sáu 13/9 Brazil sẽ tổ chức đấu giá tùy chọn 1 triệu bao cà phê cũng tác động lên thị trường.

Công ty tư vấn Safras & Mercado ở  Sao Paulo ước tính có khoảng 32 % tổng sản lượng vụ mới của Brazil đã tham gia thị trường, trong đó 42% cà phê Robusta Conilon và 29% cà phê Arabica của vụ mới đã được bán ra, tuy nhiên vẫn thấp hơn so với 35% tổng sản lượng đã được bán vào thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường hàng hóa đã phản ứng một cách tích cực trước báo cáo số liệu kinh tế của Trung Quốc và dữ liệu việc làm của Mỹ, có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết tâm hơn trong việc cắt giảm qui mô kích thích kinh tế trong cuộc họp vào tuần tới.

Triển vọng cho một vụ mùa lớn của Việt Nam ở phía trước và sự phục hồi sản lượng của Colombia là những tác động tiêu cực lâu dài lên thị trường cà phê thế giới.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 200 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Giang

    Cũng không quá lo lắng, mức $1720 vẫn là mức hỗ trợ mạnh. Qua tuần này xu hướng thay đổi sẽ rõ ràng hơn !

  2. Văn Thành

    Các ông KẸ luôn dựa vào các “thông tin vịt” để dìm giá cà phê kiếm lời. Các ông đừng quá chủ quan với các thông tin đó, dù có thông tin nào đi nữa thì sức đề kháng của Nông dân Việt giờ khác xưa nhiều lắm rồi. Hãy đợi đấy hồi sau sẽ rõ !

    1. Út

      Tôi đồng ý với quan điểm của bạn Thành. Nông dân thời nay hiện đại còn hơn cả các ông ngồi trên bàn giấy đó. Cứ ngồi đó mà phán để ép bà con nông dân chúng tôi. Còn khuya nha !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78