Tin buồn

Giá vàng lập kỷ lục: 21,76 triệu đồng/lượng

Ngày 5-9, giá vàng trong nước có kỷ lục mới: 21,76 triệu đồng/lượng tại Hà Nội và 21,74 triệu đồng/lượng tại TP.HCM. Mức giá mới cao hơn 80.000 đồng/lượng so với kỷ lục cũ được xác lập vào ngày 1-6.

bieu-do-gia-vang

Theo các công ty vàng, có thời điểm giá vàng trong nước thấp hơn khoảng 70.000 đồng/lượng so với giá thế giới. Khoảng cách này chưa đủ hấp dẫn để doanh nghiệp xuất khẩu vàng qua đường chính thức. Do vậy lực mua vàng trên thị trường lúc này chủ yếu là các tổ chức được phép kinh doanh vàng tài khoản ở nước ngoài. Giá cao nhưng ít người bán vàng.

Trong ba ngày qua, giá vàng thế giới đã tăng 40 USD/ounce (860.000 đồng/lượng), đạt 995 USD/ounce.

Theo Công ty vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ), trong hơn 40 năm qua, tháng 9 thường là đỉnh điểm trong chu kỳ tăng của vàng. Còn theo phân tích của Ngân hàng Eximbank, hiện không có nhiều thông tin kinh tế được công bố, do vậy việc tăng giá của vàng chủ yếu do đầu cơ. Theo nhận định này, rất có thể giá vàng sẽ quay lại ngưỡng kỷ lục 1.033 USD/ounce nhưng đà tăng sẽ không bền vững. Trong lịch sử giá vàng thế giới từng hai lần vượt qua mức này, nhưng đều nhanh chóng rớt lại do làn sóng bán ra chốt lời.

Thoe TTO

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81