Bản tin thị trường cà phê ngày 20/8/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 500 đồng so với hôm qua và giảm bình quân 700 đồng so với cuối tuần trước, xuống ở mức 39.000 – 39.300 đồng/kg.

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta tiếp nối đà giảm. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 34 USD, tương đương giảm 1,81 %, xuống 1.879 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm thêm 25 USD, tương đương giảm 1,33 %, còn 1.876 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Cấu trúc giá đảo đã rút ngắn khoảng cách lại. Khối lượng giao dịch ở dưới mức trung bình.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica cũng tiếp nối đà giảm. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 1,5 cent, tức giảm 1,26 %, xuống 119 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm thêm 1,3 cent, tức giảm 1,06 %, còn 122,35 cent/lb, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch cũng giảm khá nhiều so với những phiên trước.

Triển vọng đã lạc quan hơn của kinh tế Mỹ có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang (FED) giảm dần chương trình kích thích kinh tế. Suy đoán này đã góp phần giúp cho giá USD hồi phục và nhà đầu tư rút vốn ra khỏi các thị trường mới nổi. Động thái này đã gây tổn hại lớn nhất cho đồng Rupee Ấn Độ và Real Brazil.

Đồng Real tiếp tục suy yếu khiến cho thị trường cà phê thế giới càng lún sâu vì người Brazil đẩy mạnh bán hàng xuất khẩu. Báo cáo tồn kho cà phê Arabica trên thế giới tăng cao kỷ lục.

Sau kỳ nghĩ lễ hội Hồi giáo, nông dân và nhà xuất khẩu Indonesia có thể đẩy mạnh bán hàng do đang vào cuối vụ thu hoạch, trong khi Việt Nam còn hơn hai tháng nữa cũng vào niên vụ mới.

Các nhà quan sát thị trường cho rằng giá cà phê thế giới sụt giảm còn do chất lượng hàng thấp vì hiện nay ở các nước sản xuất không có nắng tốt để phơi cà phê.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 500 đồng, xuống ở mức 39.000 – 39.300 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. le cong chung

    Sắp tới vụ mới mà thấy giá cafe rớt mạnh quá. Tôi đã dừng cuộc chơi cuối tuần trước, còn 1t cắt 40 luôn. Càng chờ càng thất vọng mêt quá. Chúc diễn đàn ngày càng phong phú và câp nhật nhiều thông tin hữu ích cho bà con. Chúc tất cả mọi người sức khỏe….

  2. nvh

    Dân mình thắt chặt nguồn cung là tự trói mình, nhường thị phần cho các nguồn quĩ bán hàng tồn kho có chứng nhận và nông dân các nước Indo , Brazil….

  3. lambaoloc

    Dân mình có còn cà phê đâu mà thắt chặt, mà tôi nói thật giờ này ai còn là người quá kỹ, lúc này có xuống chẳng ai quan tâm lắm. Hy vọng tháng 1 trở đi tăng là được chứ lúc này cà phê mà tăng thì mất cắp cũng khổ.

  4. Văn Thành

    Vẫn còn cà phê trong dân, nhưng không đáng kể . Giá bây giờ lên hay xuống ít người quan tâm lắm , họ chỉ nghĩ như bạn Lambaoboc .

  5. thintriet08

    Huyện Kbang cafe còn rất nhiều. Có nhà từ đầu vụ chưa bán hạt nào. Nông dân Việt Nam mình hay bán vào lúc giá tụt. Làm ăn theo cảm tính, chưa có kinh nghiệm áp dụng thông tin thị trường vào thương vụ.

    1. Võ Thanh Thùy

      Còn hên xui nữa bác a. bán theo cảm tính lại hóa hay đó. nhiều lúc áp dụng thông tin thị trường chưa hẳn đã được giá. theo cá nhân tôi đã rút kinh nghiêm từ các thông tin thị trường đó rồi…

    2. redcross

      Tổng sản lượng cà phê của Kbang thì được mấy công lắm, có khi không bằng 1 hộ ở Pleiku (Tam Ba chẳng hạn). Cho nên còn nhiều hay ít không có ý nghĩa lắm với thị trường nhé Thintriet08…

  6. Quan tâm

    Giá cà phê là sinh mệnh của người nông dân cà phê (tạm hiểu như vậy cho gọn) nhân tài đất Việt thời nào cũng có! Vậy đang ở đâu? Hàng năm hàng ngàn cử nhân ĐH chuyên ngành kinh tế, kinh doanh gì gì,… sao chẳng làm được gì ! chưa kể Ts, Gs nữa chứ hay để hưởng lương? Ra sân chơi nước ngoài đang cần các vị đấy, thể hiện cho nông dân được nhờ. Mãi vẫn điệp khúc được mùa mất giá, được giá mất mùa thì học làm gì cho tốn tiền của cha mẹ.

    1. Tèo

      Sao lại ko? nó đi làm thuê cho mấy công ty nước ngoài hết rồi. Cũng ko trách nó được, khi làm cho ta thì ko có quyền quyết định điều gì, lại còn trả lương cho nó bèo quá mà !

    2. SV Kinh Tế

      Chào mọi người, em là sinh viên kinh tế mới ra trường được 1 năm rồi, đang làm cho cty XNK cà phê nước ngoài. Phải nói là cty nước ngoài đãi ngộ cực tốt, và học được rất nhiều kiến thức. Tụi em còn non trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm gì. Hi vọng sau này có thể dùng kiến thức kinh nghiệm để giúp bà con.

  7. lambaoloc

    Ý kiến của bác Quan Tâm rất và chí lý. Ít cũng phải được như trang web của anh Thịnh Còi tuy mới đây nhưng trang web của anh Thịnh Còi đã đáp ứng được sự mong mỏi đông đảo của nông dân. Thứ nhất để học hỏi kinh nghiệp từ những chia sẻ của những bác nông dân kinh nghiệm. Thứ hai là để tham khảo giá cả và những bài phân tích của những chuyên gia kinh tế. Cũng mong mỏi anh Thịnh tìm kiếm nhân tài phân tích chính xác để bà con được nhờ từ những thành tựu anh Thịnh tạo ra. Nông dân rất biết ơn Anh Thịnh.

  8. leevantin

    Giá cafe đang bị bất lợi bởi gói kích cầu của FED sẽ cắt giảm trong tháng 9 làm usd mạnh lên, thông tin cơ bản : dự đoán mất màu, sương giá, lượng tiêu thụ toàn cầu tăng …không thấy đâu cả, còn lượng hàng xuất khẩu ngày càng tăng vì giữ mãi không thấy có lợi thì phải xuất thôi, đồng real mất giá nên brazil cũng tăng cường xuất hàng,giá nội địa đứng quanh mức 39-40 có lẽ do các cty FDI mua, họ sẽ vận chuyển trực tiếp đến nhà máy ở vn hoặc sang các nước có nhà máy lân cận, tóm lại họ sẽ mua nhiều nhất ở mức giá đủ thấp để dự trữ.
    còn về giá tiêu, bên ấn độ đang có chiến tranh, nên quỹ nước ngoài rút vốn ồ at, đồng ruppe mất giá trầm trọng : hàng nhập khẩu sẽ đắt hơn + tâm lý chờ đợi số phận 8.000 tấn trong kho NEC, m suy đoán sắp tới tiêu cũng có khả năng rớt giá mạnh.

  9. lê đình công

    Người mua thì lúc nào củng muốn mua cho rẽ, còn người bán thì muốn bán cho cao. Mình làm cà phê thấy giá có lãi thì bán, cần tiền chi phí thì bán chứ trách ai được. Tôi cũng còn cà phê chưa bán cần tiền chừng nào thì bán chừng đó thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84