Indonesia: Giao hàng cà phê tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ hội Eid

Chăm sóc cà-phê-ở-Tangamus-Lampung

Giao hàng cà phê từ các trang trại ở Indonesia, quốc ra sản xuất cà phê Robusta lớn thứ ba thế giới, đã tăng mạnh trong tuần này sau kỳ nghỉ lễ Eid của người Hồi giáo, theo Volcafe, một đơn vị thành viên của Tập đoàn hàng hóa thương nhân ED & F Man Holdings Ltd cho biết.

Có khoảng 13.000 đến 14.000 tấn cà phê được giao trong tuần này, so với 2.500 đến 3.000 tấn được giao trong tuần trước. Công ty có trụ sở tạiWinterthur, Thụy Sĩ cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu, ngày 16/8.

Vụ mùa 2013/2014 của Indonesia được thu hoạch bắt đầu vào tháng Tư và sản lượng sẽ giảm 12 % xuống còn 9,2 triệu bao, theo ước tính của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). (bao = 60 kg hay 132 cân Anh)

Eid là lễ hội đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan của những người Hồi giáo.

“Các hoạt động ở địa phương đã chậm khởi động lại sau khi lễ kỷ niệm Ramadan”, Volcafe cho biết. Ngành công nghiệp địa phương hiện đang “tích cực mua một lần nữa,” với mức giá từ 19.250 – 20.500 rupiah/kg (khoảng 1,85 USD cho 2,2 pounds).

Mua cà phê từ Indonesia cho lô hàng giao tháng Chín và tháng Mười khách phải trả tiền theo mức giá cộng là 120 USD/tấn so với kỳ hạn trên sàn NYSE Liffe tại, trong khi ở tuần trước đó chỉ phải trả với mức giá cộng là 110 USD/tấn.

Xuất khẩu cà phê giai đoạn từ tháng Giêng đến tháng Bảy của Indonesia đã tăng 74 %, lên 194.781 tấn. Khối lượng xuất khẩu trong tháng Bảy đạt 48.525 tấn, so với 39.832 tấn của một năm trước đó.

Tại Việt Nam, quốc gia sản xuất cà phê Robusta hàng đầu thế giới, giá trong nước vẫn “mắc” và nông dân đang giữ cà phê trở lại trước khi bắt đầu vụ mùa 2013/2014, Volcafe báo cáo.

Mức giá cộng

Cà phê Việt Nam cho lô hàng giao tháng Chín và tháng Mười có mức giá cộng, hoặc chênh lệch, là 90 USD/tấn so với giá kỳ hạn, dữ liệu từ các thương nhân cho biết. Giá đã không thay đổi so với tuần trước. Giá chênh lệch là do chiết khấu lợi nhuận hoặc phải trả thêm tiền để có được hàng cà phê thực giao ngay so với cà phê giao sau.

“Mọi người đều theo dõi và chờ đợi vụ mùa mới, hy vọng sự chênh lệch có thể làm suy yếu hơn nữa mức tiêu cực so với Liffe”, Volcafe báo cáo. “Mặc dù có nhiều quan tâm vào vụ mùa mới, nhưng mức độ vẫn còn quá xa nhau.”

Tại phiên cuối tuần, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 11 đã giảm 0,89 % xuống ở 1.901 USD/tấn trên sàn London.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

93