Bắt tổng giám đốc chiếm đoạt hơn 4.000 tấn cà phê nhân

Lợi dụng việc một doanh nghiệp ký gửi cà phê để chế biến xuất khẩu, tổng giám đốc doanh nghiệp chế biến đã làm giả chứng từ chiếm đoạt trắng trợn hơn 4.000 tấn cà phê.

Hợp đồng chế biến hàng xuất khẩu cho khách, Lê Hồng Hải đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 4.000 tấn cà phê (Ảnh minh họa)

Tin từ Công an tỉnh Đăk Lăk ngày 17-8, cho biết cơ quan này vừa tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Hồng Hải, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ánh Linh (KCN Nam Tân Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công ty TNHH Anh Minh (đường Ngô Quyền, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk) đã ký hợp đồng gửi cà phê nhân cho Công ty cổ phần Ánh Linh chế biến. Tuy nhiên, Công ty cổ phần Ánh Linh đã làm khống chứng từ chiếm đoạt hơn 4.000 tấn cà phê nhân với tổng trị giá hàng trăm tỉ đồng của Công ty Anh Minh.

Theo Cao Nguyên (Báo Người lao động)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Coffeeman

    Hàng trăm tỉ đồng mà đem đi gửi rồi để người khác chiếm đoạt dễ vậy sao? Em có vài tấn cà mà gửi ai em còn cân nhắc, rồi vợ em nó còn cân nhắc chán mới chở đi gửi. Sự việc chắc còn nhiều uẩn khúc phía sau.

  2. Y - Hnuaêban

    Toi rồi Tuấn Anh ơi, liệu có còn cơ hội nào để vượt qua cơn đột quỵ này không hay phó mặc cho số phận ? Tiền của đổ vào XD cơ sở hạ tầng, BĐS…vốn lưu động để KD là vốn vay của nhà Bank bây giờ đã bị Lê Hồng Hải, xơi gọn. Các Bank đã cho Anh Minh vay bây giờ khác gì ngồi trên lửa, lưng coọp, đổ bể theo dây chuyền rồi. Kinh nghiệm trận mạc bao nhiêu năm trời sao để họ lừa hết sức ngây thơ non nớt vậy Tuấn Anh? nhiều trứng như vậy sao chỉ bỏ có một giỏ, trình quản trị rủi ro ở đâu? Xin chia buồn cùng Tuấn Anh (Anh Minh) nhé.

  3. Khóc Hu Hu

    Cái chết này xin đừng ai nói là bị… xui. Tuấn Anh đã tu luyện trong thương trường Cafe vài chục năm, trở thành … tinh rồi, cộng với những vụ lừa đảo tương tự xảy ra ở DakLak quá nhiều, mắt thấy, tai nghe kinh nghiệm trận mạc đầy mình, sao lại đem tới 4.000 tấn mà trao cho ác (một DN dân doanh vô trách nhiệm hết hạn)? Thật sự là khó hiểu, thơ ngây non nớt? thì cũng không đúng vì Tuấn Anh là một con cáo già. Âm mưu chiếm đoạt tiền vay của Bank…? cũng không đúng vì các khoản vay dù sao cũng đã có TS đảm bảo, âm mưu chiếm đoạt vốn cổ phần, biền thủ TS của anh em bạn bè…? cũng không đúng vì không lẽ Tuấn Anh cõng rắn cắn gà nhà ? Tham ô, tham nhũng rửa tiền của nhà nước…? lại càng không đúng vì Anh Minh là một DN dân doanh, ở đấy không có phần vốn của NN đại diện…

    Chắc có lẽ do ông Trời định đoạt và cho Tuấn Anh đến đó thôi, còn dành cho những người khác, bên cạnh đó Tuấn Anh năm nay đầu năm chắc không xem quẻ, chủ quan nên gặp hạn đó là đã bị Sao Thái Bạch chiếu mạng mà không hay.Sự ra đi này là Vĩnh viễn rồi Tuấn Anh ạ, để sống cho qua ngày thì Tuấn Anh hãy quay về với tầm cỡ của một ĐIỂM THU MUA mà thôi, đừng mơ mộng làm người nổi tiếng. Cũng từ đây em út, gái gú, vợ nhỏ vợ lớn cũng tạm biệt luôn rồi.

  4. Quoc

    Mới đây nhất giữa tháng 11/2013 ĐakLak đã có Ngân hàng HDBANK (địa chỉ 40 đường Y Jut – Tp.Buôn Ma Thuột) cho thế chấp cà phê để vay vốn trên 70% giá trị lô hàng cà phê sao các nhà đầu tư, bà con không nhanh chóng hợp tác nhỉ. An toàn tuyệt đối và được hỗ trợ lãi suất ưu đãi nữa?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

87