Bản tin thị trường cà phê ngày 14/8/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm mạnh 800 đồng, theo giá kỳ hạn London, xuống ở mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

 

Trên sàn NYSE Liffe London, giá cà phê Robusta bất ngờ đảo chiều lao dốc. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 42 USD, tương đương giảm 2,17 %, xuống 1.932 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 47 USD, tương đương giảm 2,46 %, còn 1.908 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh.

Tương tự, tại thị trường New York, giá cà phê Arabica cũng đột ngột quay đầu. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 2,4 cent, tức giảm 1,98 %, còn 121,05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 2,65 cent, tức giảm 2,15 %, còn 123,45 cent/lb, các mức giảm cũng rất mạnh.

USD tiếp tục tăng nhẹ trong rổ tiền tệ chủ chốt càng làm tăng đồn đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ bắt đầu giảm dần chương trình kích thích sau cuộc họp vào giữa tháng tới. Cà phê và hầu hết hàng hóa trên thị trường đều quay đầu sụt giảm do nhà đầu tư chuyển hướng để đi tìm kênh đầu tư an toàn hơn.

Thị trường cà phê thế giới phiên vừa qua đã sôi động lên nhiều do khối lượng giao dịch tăng mạnh trên cả hai sàn. Theo các nhà quan sát, thị trường đã có nhiều nhà đầu tư ở khu vực thương mại chốt lời và chuyển vị thế với khối lượng lớn một cách khá đột ngột.

Báo cáo cho thấy tồn kho cà phê Arabica do Sàn ICE New York chứng nhận và theo dõi tăng lên mức kỷ lục mới là 2.771.434 bao khiến giá kỳ hạn giảm mạnh do cũng sắp tới ngày thông báo đầu tiên của kỳ hạn giao tháng 9.

Thị trường cà phê Robusta còn e ngại nguồn cung Indonesia sẽ tăng mạnh trở lại sau lễ hội Eid của Hồi giáo.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm mạnh theo giá kỳ hạn, xuống ở mức 40.000 – 40.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tân BL

    Bạn @Giang nói đúng. Khúc giữa là do đầu cơ lũng đoạn nên đã khớp lệnh cho giá rơi thẳng đứng. Nhìn vô biểu đồ thấy mà chán, không lẽ sàn giao dịch ko có trọng tài kinh tế à, sao lại để cho đầu cơ thao túng vậy?

  2. tuan

    @ Tân BL :

    làm gì có chuyện làm giá hả bạn .
    Nếu giả sử đang thiếu hàng trầm trọng mà đầu cơ trên sàn còn cố gắng đánh xuống . Đến lúc đó rang xay nhảy vào mua để nhận hàng thật thì họ chết à ?

    Cái gì cũng diễn ra theo đúng quy luật , đúng lẽ tự nhiên mà thôi .

    1. Nam còi

      Chết gần hết vì kinh doanh qua mạng nhưng đến nay vẫn còn người chưa muốn tỉnh. Giá rớt thẳng đứng đó, ai giỏi thì nhảy vào kiếm ăn.
      Có sao mới nhiều anh chết chứ !

  3. nguyenthihien

    Nông dân mình làm sao mà kinh doanh trên mạng được, làm sao mà đua sức với những nhà đầu cơ sừng sỏi hả Bác ?

  4. phạm ngọc tuân

    Đúng là giá cà phê tiến 1 lùi đến hai, ba lận . Tình hình này có vượt được mốc 42k không nữa, nhìn giá cà mà thấy chán làm chẳng thấy lời đâu cả mà chỉ thấy mệt

  5. VNS_BOOKBOOK

    Liên quan đến chơi cà phê qua mạng, Tôi thấy nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh vỡ nợ là do họ tham gia vào thị trường với tư cách là một nhà đầu cơ trong khi lại không am hiểu về thị trường kỳ hạn.

    Sàn giao dịch hàng hóa ra đời xuất phát từ nhu cầu của chính những người sản xuất, người xuất khẩu và người nhập khẩu. Nếu như giữ quan điểm chơi cà phê qua mạng là rủi ro, là vỡ nợ vậy thì đâu có ai tham gia.

    Nếu những doanh nghiệp ở nước ta tham gia sàn giao dịch với mục đích bảo hiểm rủi ro thì chuyện vỡ nợ tiền tỷ sẽ không có, tuy nhiên lợi nhuận cũng sẽ không cao hoặc nếu có bị lỗ thị cũng không nhiều nhưng nhìn chung khi sử dụng sàn như một công cụ bảo hiểm thì rủi ro sẽ thấp.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84