Bản tin thị trường cà phê ngày 26/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ 200 đồng, lên mức 39.900 – 40.400 đồng/kg. 

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh sau chuỗi suy giảm mạnh. Kỳ hạn giao giao tháng 9 tăng 12 USD, tương đương tăng 0,63 %, lên 1.908 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 tăng 9 USD, tương đương tăng 0,47 %, lên 1.899 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 9 tăng 3,55 cent, tức tăng 2,93 % lên 124,8 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 3,35 cent, tức tăng 2,7 % lên 127,3 cent/lb, các mức tăng khá mạnh.

Giá cà phê Robusta vừa điều chỉnh tăng sau chuỗi sụt giảm khá mạnh do nhà đầu tư chốt lời và bán tháo trước một số thông tin tiêu cực. Giá tăng còn do sự hỗ trợ của đồng USD giảm nhẹ trong rổ tiền tệ giúp cho thị trường tăng mua.

Theo một nhà kinh doanh Mỹ, dữ liệu từ sàn NYSE Liffe cho biết có một đợt đổ bộ của nhà đầu tư vào thị trường cà phê Robusta London khiến cho giá tăng và chính điều này đã thúc đẩy giá cà phê Arabica New York tăng theo.

Giới thương nhân cũng cho biết thị trường cà phê châu Á sẽ có đợt bán mạnh do nông dân đang cần tiền mặt để trang trải, chi tiêu lễ hội sau tháng ăn chay Ramadan và chuẩn bị học phí cho con em vào năm học mới.

Thông tin xuất khẩu cà phê của Việt Nam tháng 7 chỉ đạt khoảng 93 nghìn tấn, ước giảm 23,7% so với cùng kỳ 2012 cũng góp phần tác động lên thị trường.

Gía cà phê nhân tại các tỉnh Tây nguyên tăng 200 đồng, lên mức 39.900 – 40.400 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Giang

    Cực kỳ phi lý, tôi chưa bao giờ thấy ở thị trường London, giá mở cửa cao hơn giá đóng cửa phiên trước gần $40. Điều gì đây?

  2. Sytuyen-krongnang

    Bà con mình thật khổ chỉ mong lên được giá mà bán thế mà khi lên thì ko bán đợi lên nữa đến khi thấy xuống lại sợ xuống nữa thế là đua nhau bán. Như mình đã nói ai cần tiền làm việc lúc nào thì nên bán lúc đó. Còn hiện giờ lên giá nhiều lắm cũng chỉ 41,5 là cùng thôi bà con ơi vì vụ mùa mới cũng đã gần trong khi Indo và Bra đã thu hoạch ầm ầm rồi.

  3. phuhoang

    Hôm nay 26/7 Lâm Đồng 39.9 . Dac Nong 40.4. Thế mà toàn thấy mua 40 ko vậy. Ai ở Dac Nong mua như trên mạng pm cái, có gì mình hợp tác làm ăn. Toàn mang về Lâm Đồng tốn tiền xe, giá lại rẻ. Ok Nhắn mình. Ai biết đại lý nào mua giá như trên mạng báo mình nha. (BQT-Thông cảm đang kiểm chứng giá cái- ok)

  4. canhcam

    @phuhoang! canhcam ở DN nè! làm chi có giá như mạng đâu nào! 40K thôi bạn ạ. Đầu giờ chiều qua + >40 mình ghé đại lý quen, nói rằng lên thì lên chứ họ chẳng phát giá lên! “Họ” là ai nhỉ?

  5. Cf_den

    Giá mở cửa toàn là cao ngất ngưởng, đến khi đóng cửa lại hạ thấp hoặc giảm. Sàn NY giảm mạnh không biết phiên hôm nay có ảnh hưởng không đây.

    1. út cưng

      hôm nay thứ bảy làm gì có giao dịch mà ảnh hưởng. Theo dõi giá cả mà không nắm được thời gian làm việc cũng làm oai!

      1. Cf_den

        Nói là phiên hôm nay nghĩa là phiên tiếp theo. Mà tôi theo dõi diễn đàn này từ năm 2010 đến nay nên cũng không nắm rõ ngày chủ nhật sẽ không có giá và cũng không oai bằng bạn đâu.

  6. Le Thanh Son

    Chao anh Thinh

    Minh dang lam o mot cty XNK cafe tren Daklak, thay web rat hay va bo ich. Nhung nguoi quan tam ve cafe thi thuong xuyen ghe tham de cap nhat thong tin. Khong nhung nguoi Vietnam ma ca khach hang la nguoi mua caphe nuoc ngoai cung cap nhat de xem thong tin ve ca phe Vietnam.
    Co mot gop y va mong anh co dieu chinh nhu sau:
    Vua qua Cong ty chung toi co offer gia caphe cho khac hang nuoc ngoai nhung khach hang nuoc ngoai lay gia cua “giacaphe.com” so sanh va claim voi chung toi rang gia offer qua cao so voi tin tuc cap nhat cua “giacaphe.com”. Hien nay gia FOB doi voi loai R2, 5% la + 130 den +150 USD/tan nhung trang WEB chi cap nhat +30 nhu vay lam bat loi cho nha XK Vietnam khi chao gia cho nuoc ngoai. Vay neu co the de nghi cap nhat gia thuc te khong co su so sanh gia nhu tren.

    Rat mong nhan duoc su thau hieu, tiep thu va dieu chinh cua cac anh !

    Chao tran trong !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88