Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 04/7/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ  xuống đứng ở  mức 37.800 – 38.000 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 11 USD, tương đương giảm 0,61 %, xuống 1.794 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 14 USD, tương đương giảm 0,77 %, xuống 1.810 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 15 USD, tương đương giảm 0,83 %, còn 1.817 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

 Tương tự, trên sàn ICE New Yorkgiá cà phê Arabica cũng đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm  2,95 cent, tức giảm 2,38 %, xuống 121,15 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 2,95 cent, tức giảm 2,37 %, còn 121,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 2,9 cent, tức giảm 2,28 %, còn 124,4 cent/lb, các mức giảm rất mạnh.

Giá cà phê kỳ hạn London phiên vừa qua có dấu hiệu chững lại, là điều thường thấy sau những phiên liên tiếp tăng nóng. Tuy nhiên, theo những nhà quan sát, giá giảm còn do sự xuất hiện của những lệnh bán khống khá nhiều.

Lượng hàng xuống tàu từ Indonesia đã được cải thiện nhờ thời tiết bớt mưa ở miền nam Sumatra. Nhà đầu tư còn thăm dò sản lượng vụ tới của Việt Nam để đưa ra quyết định.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica tại New York quay đầu sụt giảm vẫn do sức ép của nguồn cung dồi dào từ các nước sản xuất ở Mỹ Latinh. Giá giảm còn do đồng Reais của Brazil tiếp tục suy yếu trở lại vì những bất ổn về chính trị làm chậm tăng trưởng kinh tế. Reais suy yếu thường kích thích nông dân bán hàng ra để nhận được nhiều tiền hơn khi cà phê bán ra nước ngoài được tính bằng USD.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng giá cà phê kỳ hạn London đang gặp ngưỡng kháng cự mạnh cần phải vượt qua trong vài phiên tới. Nhưng giá cà phê Arabica yếu tại New York cũng là lực cản rất đáng kể.

Sáng nay, giá cà phê tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng, xuống ở  mức 37.800 – 38.000 đồng/kg.

*Ngày 4 tháng 7, thị trường New York nghỉ Lễ Độc Lập của nước Mỹ, không giao dịch.

Thị trường London giao dịch bình thường.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tuan

    Lượng hàng không còn nhiều , số người quan tâm đến thị trường ngày càng ít đi , cho thấy đây là dấu hiệu tốt cho thị trường vào lúc này .

    Nhưng xu hướng chủ đạo vẫn chưa có gì thay đổi , mặc dù các nguồn quỹ có đóng bớt trạng thái bán khống của họ trước đây nhưng họ vẫn giữ trạng thái trường là bán khống . Tuy nhiên trong ngắn hạn , đợt điều chỉnh tăng đang khá vững . Chúng tôi đánh giá thị trường sẽ còn phải loay hoay tìm hướng trong 1 khoảng thời gian từ đây đến cuối tháng 7 nếu giá giữ vững trên 1800 .

  2. Tân Hưng

    Ngưỡng kháng cự hiện nay là rất mạnh, nếu trong hôm nay vượt qua được ngưỡng này thì mới tràn đầy hy vọng !

  3. Thintriet08

    Nhà chị gái còn 1 tấn. Khoảng 1 – 2 tuần nữa sẽ bán, cao hay thấp cũng vậy. Niên vụ đến nay xem như xong.

  4. thuat

    Dân đã bán hết caffe từ lúc giá giảm giờ giá lên cao lại nhiều người lại tiếc tiền mắc bệnh mất các bạc ạ. Giá lên tôi vừa vui lại vừa buồn – Vui vì mình tiếp tục đầu tư và hi vọng mùa tới giá cà ổn định không bị lỗ công và có tiền cho con đi học lấy cái chữ để xóa mù, còn buồn vì mình bán hết hàng rồi.

  5. tuan

    Vụ mùa tới hiện đang phát triển khá thuận lợi . Nhưng sẽ không có chuyện được mùa to . Nhưng sắp tới báo chí sẽ đánh theo hướng nào còn là dấu chấm hỏi .
    Câu chuyện mà các nhà đầu cơ LONDON sẽ viết ra trong vụ mùa tới hiện vẫn còn đang ở khúc dạo đầu . Chúc bà con ta thoát cảnh được mùa mất giá , hy vọng 1 năm tới được mùa được giá sẽ giúp cho nhiều nhà nông đỡ khổ và ngành cà phê sẽ phát triển bền vững hơn chứ không đại trà và ít quan tâm đến sức khỏe người tiêu dùng cũng như các tiêu chí về xã hội như hiện nay .

  6. dang thanh phuong

    Bà con đã bán tháo đi hết rồi nên diễn đàn thấy vắng quá. Mình cầu mong cho giá lên để mủa tới nông dân mình đở khổ

  7. trấn văn đào

    Các bác ơi! cho tôi hỏi tí, hiện tại tôi đang ở huyện Cư Kuin, làm cà phê ở nông trường cà phê Chư Quynh vd5, hiện nay công ty TNHH MTV cà phê Chư Quynh có một hợp đồng ép dân kí nộp sản cà phê mãi mãi, dù sau nay cà phê bị sâu bênh chết hay già cỗi cũng không được thanh lý sản lượng cà phê năm 1986 là 2,67 tấn/1ha, 1994 là 2,2 tấn/1ha, thiết nghĩ riêng cà phê 1986 là 27 năm rồi thì còn thu được mấy năm nữa mà còn thu mãi mãi chứ. Tôi thấy hợp đồng vô lý quá con người còn chết nữa là cây, các bác xem đã có nông trường nào có hợp đồng kì lạ như vậy chưa?

  8. k duông

    Chắc vị giám đốc nông trường đó chưa từng làm cà phê, cho ông đó thôi chức giám đốc phát cho ông ta chục ha, cho ông ta làm và đóng sản lượng mãi mãi cho nông trường. Một con người gì mà ác quá không thương cho dân nghèo. Xã hội không tín ngưỡng mà.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78