Bản tin thị trường cà phê ngày 29/08

brazil-coffeeThị trường London

Giá cà phê kỳ hạn tháng 11/09 giao dịch tại London đóng cửa giữ  giữ được mức tăng nhẹ vào cuối phiên mặc dù giá có xu hướng giảm dần từ khi mở cửa giao dịch đến lúc đóng cửa thị trường.

Các quan sát cho thấy sự yếu đi của USD cũng đang có những hỗ trợ thị trường , các nhà đàu tư trên sàn vào lúc này đang chú ý về ngày thứ 3 tuần tới- ngày niêm yết giao hàng của tháng 9.

Một số thương gia tham gia giao dịch trên sàn cho biết thị trường giao dịch mà không chịu nhiều tác động đến từ các nhân tố bên ngoài như thường thấy, ngay cả các tác động đền từ NY cũng rất nhẹ. Các phân tích kĩ thuật đang rất “bối rối” khi phải đưa ra định hướng cho chiều hướng giá khi các chỉ số gần như “ rất cơ bản” và không có 1 chỉ số nào nỗi trội, chỉ 1 điểm duy nhất đáng chú ý là giá tăng trong khi các hợp đồng mở giảm – có nghĩa giá có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

Thị trường cà phê trong nước không có nhiều biến động, nếu căn cứ vào giá kết thúc đêm qua trên thị trường cà phê London thì giá cà phê hôm nay tại thị trường nội địa sẽ giao động từ 23,600-23,800đ/kg tuy nhiên do lượng cà phê hiện nay đang rất khan hiếm, nên các công ty – đại lý đang phát giá từ 24,500-25,000đ/kg vẫn không mua được hàng.

29-09-2009
Biểu đồ biểu diễn thị trường cà phê kỳ hạn tháng 11/09 giao dịch tại London

Thị trường Newyork
Giá cà phê kỳ hạn giao dịch tại Newyork đóng cửa tăng nhẹ, một số nhà phân tích cho biết thị trường phiên qua đã xuất hiện các  lệnh đặt mua bù thiếu sau các áp lực bán gần đây của thị trường

James Cordier, quản lí danh mục đầu tư tại OptionSellers.com cho biết thị trường đang trong tình thế “gợn sóng” liên tục, tăng đó rồi giảm đó, giảm bởi sức bán nhưng sau đó lại tăng ngay trở lại bằng các lệnh mua tương đương !  James cũng cho biết thêm rằng: với tình hình mua bán như hiện nay thì khả năng các rang xay sẽ nhảy ra tham gia lại thị trường là rất lớn bởi lúc này mức giá được xem là khá hầp dẫn các rang xay , tuy nhiên giữa ‘ nói và làm” của các rang xay đang cần có những hành động cụ thể để kiểm chứng .

Vào lúc này dư âm về chương trình mua hàng của chính phủ Braxin đang được tranh luận khá sôi động trên thị trường. Dự luận cho rằng lượng mua và lượng bán sẽ không thể ‘ kết toán” nên chắc chắn sẽ gân ra 1 vài phản ứng trái ngược trên sàn , tuy nhiên đây chỉ là các thông tin có tác động nhất thời .trong 1 tin khác lượng xuất từ ngày 1 đến 27 tháng 8 của Brazil đạt đ1,603,060 loại bao 60 kg tăng so với mức 1,157,351 triệu bao của tháng 7 .Thông tin thời tiết ở Braxin hiện tại vẫn đang có mưa ở các vùng trồng cà phê. Dự báo vào ngày 04/09/2009 sẽ có đợt không khí lạnh mới sẽ gây mưa trên diện rộng như : Parana, Sao Paulo, Minas Gerais.các phân tích phức hợp cho thấy thị trường vẫn chưa thể thoát ra khỏi xu hướng xấu mặc dù đóng cửa giá tăng ,cũng giống như london thị trường đang có những mất cân đối nhất thời do đó khả năng thị trường đối mặt với 1 phiên tăng và 1 phiên giảm là khả hữu .Ước volume giao dịch đạt 4,935 lots

Tin liên quan
Thứ 2 tuần tới thị trường cà phê giao dịch tại London đóng cửa nghỉ lễ bank holiday thị trường New York vẫn làm việc bình thường.

Nguyễn Thịnh và Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80