Bản tin thị trường cà phê ngày 26/6/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 – 300 đồng xuống ở mức 37.600 – 38.000 đồng/kg

Trên sàn Liffe NYSE tại London, giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 giảm 17 USD, tương đương giảm 0,98 %, xuống 1.732 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 12 USD, tương đương giảm 0,69 %, xuống 1.749 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 10 USD, tương đương giảm 0,57 %, còn 1.761 USD/tấn, các mức giảm đáng kể.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE ở New York tiếp tục hồi phục phiên thứ ba. Kỳ hạn giao ngay tháng 7 tăng 0,8 cent, tức tăng 0,67 % lên 120,25 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,4 cent, tức tăng 0,33 %, lên 120,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 tăng 0,3 cent, tức tăng 0,24 %, lên 123,5 cent/lb, các mức tăng nhẹ.

Giá cà phê Robusta sụt giảm là do sự suy yếu chung hiện nay của giá cả hàng hóa trên thế giới.

Theo giới quan sát, khối lượng giao dịch trên sàn ở dưới mức trung bình vì không có sự hiện diện của nhà rang xay trong khi nhà đầu cơ cũng vắng bóng và USD tiếp tục mạnh lên trong rổ tiền tệ khiến giá cà phê Robusta càng trì trệ hơn.

Giá cà phê Arabica tiếp tục hồi phục nhẹ do thị trường giảm bớt kỳ vọng vào nguồn cung lớn từ Brazil. Thông tin mưa lớn ở các khu vực trồng cà phê chính sẽ gây ra sự chậm trễ trong quá trình thu hoạch khiến thị trường New York có chút tích cực.

Đặc biệt, báo cáo triển vọng cà phê toàn cầu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vào cuối tuần qua cho biết, niên vụ 2013/2014 thế giới sẽ giảm khoảng 4,4 triệu bao so với niên vụ 2012/2013, trong đó có sự sụt giảm khoảng 2,4 triệu bao từ Brazil. Thông tin này đã hỗ trợ cho một sự hồi phục nhẹ trên thị trường.

Chuyên gia phân tích thị trường của Tập đoàn INTL FC Stone cho rằng dư âm từ lời tuyên bố về chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vào tuần trước và mối quan tâm về điều kiện tín dụng ở Trung Quốc đã tác động quá lớn lên thị trường ở giai đoạn này.

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 200 – 300 đồng xuống ở mức 37.600 – 38.000 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cua Đồng

    Ngày nay âm 300, từ nay đến cuối tuần về mốc 37.000k là chắc cú rồi. Cua ngủ dài dài trong hang, không thò đầu ra ngoài được.

  2. tuan

    Xu hướng của thị trường hầu như không có gì thay đổi . Các lệnh chặn lỗ ở khu vực dưới 1700 treo dày đặc , vì thế rất dễ phá 1700 để đi xuống sâu hơn !

  3. Văn Thành

    Không có đâu @Tuan ạ ! Một xếp VIP của ngành Cafe Inđô vừa sang bắt tay với ngành Cafe Việt Nam, với mục đích : kiên quyết hợp tác từ nay đến mãi sau này về việc kiểm soát nguồn cung cafe xuất ra thế giới để kiểm soát giá cả hợp lý, không để các nhà đầu tư tài chính thao túng giá cả thị trường. Ông này rất tự tin, vì Inđô và Việt Nam là hai nước sản xuất cafe Robuta lớn nhất Thế giới. Bà con có quyền hy vọng trong tương lai gần.

  4. tuan

    Các thông tin giống như bạn VT gì đó ở trên nói đã được thị trường thể hiện trong giá rồi nhé cả nhà.
    Thị trường luôn luôn đúng, giá luôn thể hiện toàn bộ thông tin thị trường, kể cả các thông tin mà sau đó cả tuần hay cả tháng công chúng mới được biết.
    Chúc cả nhà có quyết định sáng suốt nhé !

  5. Sình Voi City

    Giá cà phê Robusta sụt giảm là do sự suy yếu chung hiện nay của giá cả “hàng hóa” trên thế giới. Liệu mưa lớn ở Brazil làm giảm nguồn cung từ đất nước này có làm giá cà phê có thể hồi phục được bao nhiêu? Các chuyên gia có thể tư vấn bà con mình nên bán không?

  6. Trần Ninh

    Không nên bán đâu bạn. Tôi rất có niềm tin là giá sẽ lên cao. So với các mặt hàng nông sản khác thì hiện nay cà phê thuộc loại rẻ nhất.

  7. Nguyễn Thị Thu

    Xin chào các bạn, mình đến từ Gia Lai và đây là lần đầu mình gửi ý kiến lên nếu điều gì chưa thực sự là hợp lý thì mong các bạn thông cảm! Để có thể làm ra được những hạt cà phê nhân bà con nông dân phải trải qua bao nhiêu vất vả, mùa nắng cũng như mùa mưa không quản ngại. Họ phải “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” mới có được những hạt cà phê. Vậy mà lúc thu hoạch sản lượng cao thì còn khấm khá, chứ sản lượng không đạt thử hỏi phải sống như thế nào! Nên tôi mong các cơ quan ban ngành tìm ra phương hướng giải pháp phù hợp, tìm ra hướng đi đúng nâng cao được giá cà phê để bà con nông dân ở Tây Nguyên nói chung ở Gia Lai nói riêng có được một cuộc sống ấm no hơn!
    Xin chân thành cảm ơn!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82