Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 14/6/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 800 đồng, xuống đứng ở mức 37.600 – 37.900 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp nối đà giảm lên phiên thứ năm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 42 USD, tương đương giảm 2,46 %, xuống 1.705 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 49 USD, tương đương giảm 2,83 %, còn 1.731 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Giá cà phê Robusta đã xuống ở mức thấp nhất hơn17 tháng.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York đan xen những phiên trái chiều thường thấy. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,95 cent, tức tăng 0,77 % lên 123,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 0,95 cent, tức tăng 0,76 %, còn 125,4 cent/lb, các mức tăng đáng kể.

Thị trường London tiếp tục suy yếu được cho là do tâm lý lo sợ của nông dân Việt Nam khiến họ đã bán tháo hết hàng. Lượng giao dịch phiên vừa qua cũng tăng mạnh lên cho thấy thị trường đang có lực mua của nhà đầu cơ giá thấp.

Theo công ty Đức Nguyên, một nhà xuất khẩu cà phê tại Đăk Lăk, sự suy giảm của London gần đây đã kéo giá nội địa giảm mạnh. Cả nước hiện đã bán được gần 90% sản lượng của mùa vụ, 10% còn lại hầu hết nằm trong tay các nhà xuất khẩu.

Giá cà phê London tiếp tục suy giảm còn do nguồn cung có dấu hiệu thuận lợi hơn từ Indonesia sau khi trời ngưng mưa giúp nông dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và giao hàng cho nhà xuất khẩu.

Giá cà phê Arabica chững lại do đồng Reais mạnh lên khiến người Brazil chậm bán hàng trở lại trong khi còn trông chờ Chính phủ phê duyệt những chính sách mới cho nông nghiệp. Hơn nữa, lượng hợp đồng trên sàn BMF ở Sao Paulo giảm mạnh cho thấy họ cũng không vội bán hàng vì mức giá bán hiện cũng gần ngang mức giá tối thiểu được qui định.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng thị trường cà phê vẫn còn sa lầy trong một xu hướng giảm dài hạn, và cũng chưa thấy xuất hiện tín hiệu đảo chiều khả dĩ làm thay đổi.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm mạnh xuống ở mức 37.600 – 37.900 đồng/kg, mức thấp kể từ ngày 21/12/2012.

Anh Văn (giacaphe.com)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Quang

    Giá cà phê không còn ai để tham khảo thông tin hay sao ? Mà lại đi lấy thông tin từ Cty cổ phần XNK Đức Nguyên của Ông Nguyễn Đức Thọ tại km12 QL 27. Cty của ông Thọ đang nợ các NHTM 80 tỷ đồng ! mất Khả năng Thanh toán. Lâu nay đang dừng hoạt động để nộp đơn xin phá sản.
    Nếu không còn ai để hỏi thì lên gặp Anh Vũ đức Tiến, Anh hùng lao động, TGĐ VINABUONMATHUOT mà hỏi còn tốt hơn hỏi Anh Thọ.
    Thân ái !

    Nội dung đã bị xóa vì thông tin không phù hợp với các nguyên tắc phản hồi của diễn đàn

  2. Phan Văn Lý

    Thật là buồn cho những ai còn cà phê mà không bán kịp, nay giá xuống thấp như vậy thì có ai hy vọng giá sẽ hồi phục được mức 40k không.Cũng may tôi bán được giá 44 cách đây 1 tháng, dù không đạt đỉnh nhưng cũng có phần an ủi.

  3. vanho

    Thực ra Cty cổ phần XNK Đức Nguyên hay VINABUONMATHUOT có như thế nào thì họ cũng đã đóng góp cho ngành cà phê Việt Nam không nhỏ đâu bạn Trần Quang ạ. Bạn cũng thấy đó từ khi doanh nghiệp xuất khẩu trong nước lâm vào khó khăn thì bạn thấy đấy giá cà phê bị đầu cơ nước ngoài dìm như thế nào ? Và hiện tại bây giờ là điều minh chứng đấy bạn Trần Quang

  4. ehiao

    Nếu thông tin lượng cà còn lại cỡ 10% mà chủ yếu nằm trong tay nhà xuất khẩu thì cần phải kiểm chứng lại, tôi không có dẫn chứng cụ thể nào nhưng tôi tin lượng cà còn nằm trong tay các đại lý cà phê và số hộ gia đình khá giả là lớn hơn rất nhiều nếu mọi người tìm hiểu lượng cà phê tại thủ phủ cà phê như Buôn hồ hay ehleo chỗ tôi thì sẽ rõ chào

    1. cafeviet

      Ý bạn được đấy. Theo tôi đả lở thì ko sợ cùi để sang năm bán luôn …xem thử bọn đầu cơ nó đầu hay nó cơ ?
      Tất cả bà con mình ngừng hẳn giao dịch xem thử bọn đầu cơ mua đươc của ai nào ? Bà con mình có cái dở là thấy giá xuống sợ nên bán đổ, đây ko phải là tiếp sức cho bọn đầu cơ sao ?
      Thân!

  5. nvh

    Hỏi bác Ngô Phú Hiển xem sóng 2 hay sóng 4 (bài phân tích ngày 28/05) của bác ấy phân tích đã đủ điều kiện kết thúc chưa? Để giúp bà con ổn định tinh thần chờ giá lên.

    1. thông nguyễn

      Mình thấy bạn hỏi bác NPH một câu hay, theo mình nhận định thì bạn cũng rất hiểu về thị trường cà phê, bạn hãy thể hiện mình được không để bà con yên tâm.

  6. Cầm DL

    Vội vàng bán chặn lổ là trúng ý của nhà đầu cơ.
    Không lẽ mất công giăng bẫy mà không bắt được con mồi nào ?
    Chạy đâu cho thoát !

  7. phuhoang

    Giá còn xuống nữa, xuống tới khi dân chặt hết caphe thì giá lại lên. Và lên tới khi dân đua nhau trồng thì giá lại xuống… Vòng tròn lẩn quẩn.

    1. Nguyễn Vịnh

      Chào @Trần Quang.
      Cám ơn bạn đã hồi âm. Do tính chất thông tin nên tôi cần minh bạch, bạn thông cảm !
      Mong có thêm những phản hồi của bạn.

  8. nguyễn văn nhân

    Chào các bác !
    Tôi có một người anh trai làm cafe, hôm qua vừa gọi điện hỏi thăm xem công việc làm ăn của anh trai như thế nào thì nghe ổng nói cafe đang rớt giá trầm trọng. vì thế nên hôm nay tôi thử vào trang giá cafe này xem tin tức thì thấy mọi người đang bàn tán rất sôi nổi nên tôi mạn phép xin bày tỏ ý kiến của mình:
    Tôi nghe anh trai nói thì cafe ở Gia Lai nơi anh trai tôi làm ăn thì đang rớt giá trầm trọng, điều này làm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của người dân
    Theo lời anh tôi nói thì hiện giờ người dân ở đây đang chặt cafe rất nhiều để trông tiêu hay là có nhiều nhà đang trồng xen với nhiều loại cây khác để chuẩn bị chặt cafe. Thế mà giá cafe vẫn giảm không lên tí nào!
    Tuy không phải là người làm trong lĩnh vực này nhưng theo suy nghĩ của tôi thì nếu giá cafe còn giảm như thế này thì chắc chắn sẻ có nhiều nhà chặt cafe trồng các loại cây khác thôi!
    Thân!

    1. Giang

      Vậy thì quá tốt.
      Ngành Nông nghiệp không biết phải làm cách nào để đưa về mục tiêu qui hoạch 500.000 ha cà phê đấy bạn à. Diện tích cả nước đang còn dôi ra hơn 100.000 ha đó.

  9. an huynh ngoc

    Chiều ni thấy màu xanh rồi, bà con ơi cố chờ, vì giá xuống tới đáy rồi. Nếu bà con mình sợ xuống nữa mà bán tháo thì làm sao giá lên được, và như thế mình đã thua các nhà đầu cơ! Nếu có “chết” thì đã “chết”rồi.

  10. võ văn công

    Nhà mình còn hàng mà giá cứ xuống thế này thi tiêu rồi. Theo bà con trong vài phiên tới giá thế nào đây

  11. Doankhien

    Cà phê kiểu này thì người nông dâng cực lắm. Làm lụng vất vả cả năm trời hi vọng đc mùa đc giá ngờ dâu mất mùa lại rớt giá nữa.

  12. Cafe vỉa hè

    Mấy tuần nay đầu cơ ép giá để mua vào quá trời luôn, trên báo nói đầu cơ mua tăng gấp 3 lần. Nay họ đẩy giá lên mà kiếm lời chứ. Bà con mình ko biết được hưởng xái không?
    Như ông Đức Nguyên XK nói là cà phê nước mình còn 10% nhưng nằm trong tay nhà xuất khẩu hết, vậy thì nông dân cũng chẳng được gì!

  13. VNS_BOOKBOOK

    Chaò Anh Trần Quang

    Theo như Anh nói thì Anh làm ở MB hay một Ngân hàng bất kỳ. Như vậy là MB cho phép tín dụng được tiết lộ thông tin của KH giao dịch tại Ngân hàng? Nếu Tôi là khách hàng, Tôi sẽ quay ngược lại kiện Ngân hàng để lộ thông tin.

  14. sự thật

    Gần đây trên Y5 hay xuất hiện từ Dear, Thân của nhiều người khác nhau nhưng đều rất mới. Giọng điệu bên trong cũng khá giống nhau, xấc xược và đều có ý ủng hộ Hoàng Kim… có thể tất cả các nick này đều của một người.
    Trong thời đại ngày nay việc giả danh, thông tin thất thiệt rất dễ xảy ra và nguy hiểm cho cộng đồng cà phê.
    Bạn đọc nên cảnh giác trước những thông tin không có tính xây dựng sự phát triển lành mạnh của diễn đàn và của ngành cà phê của chúng ta. Ví dụ nếu giá cà phê đáng ra không rớt nhưng có kẻ chuyên đi xúc xiểm, xuyên tạc, quấy phá làm cho tâm lý cộng đồng hoang mang, lo sợ, bán tháo thì giá cũng phải rớt thôi.

    1. mr trịnh

      Sự Thật? tôi thấy Hoàng Kim nói đúng thì tôi ủng hộ thôi chứ ăn theo điệp khúc giá cao từ 46 trở về 37 nghìn đồng thì hôm nay tôi ôm hàng mà khóc à, vẫn chưa biết đọc mà chọn lọc hay sao? . Căn cứ vào đâu mà nói Hoàng Kim nói sai hả Bạn Sự Thật?. Chúc bà con bán được giá cao!

  15. Tai THinh

    Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo hiện nay , các đợt điều chỉnh tăng chỉ là cơ hội để bán !
    Chúc cả nhà may mắn !

  16. Văn Thành

    Cảm ơn Y5Cafe ! Bà con ta lâu nay lên mạng là để tìm kiếm thông tin nhằm đưa ra sách lược tối ưu nhất đem lại lợi nhuận như mong muốn. Nhưng tiếc rằng , thông tin bây giờ đã làm nhiễu loạn thị trường , lý do: không biết thông tin nào đáng tin cậy. Cụ thể : tin gây bất lợi cho thị trường của “PHE” thì quá nhiều , không ai kiểm chứng được. Lâu lâu mới có được tin tốt đối lập với PHE thì bị NÉM ĐÁ tới tấp . Cho nên: bà con ta phải tự làm chủ , nếu có KHÁT VỌNG thì “ĐỪNG BAO GIỜ TỪ BỎ KHÁT VỌNG”

  17. ehiao

    Tôi không đồng ý với @ sự thật đến giờ này mà vẫn bảo thủ không dám nhìn thẳng vào sự thật mà còn muốn chụp mũ người khác. Ai cũng có ý tưởng và quan điểm riêng mình nhưng phải biết nhận xét đúng sai, tôi không khen chê ai nhưng tôi biết tôi và rất nhiều người đã nhờ bài viết của Hoàng Kim mà bán chạy được giá 43, 44 đó. Chỉ có mấy người bảo thủ gia trưởng như anh mới chịu hậu quả như bây giờ còn châm chọc bất công với người khác. Với diễn đàn anh đã nói hay làm được những gì để giúp bà con hay chỉ biết hô hào theo đám đông để đua nhau xuống vực. Thật hơi buồn.

  18. Còi

    Gửi @ sự thật! Tôi chẳng biết bạn theo dõi các bài phân tích của @ Hoàng Kim như thế nào mà có nhận xét như thế. Bản thân tôi theo dõi các bài phân tích của @ Ngô Phú Hiển (những năm trước) và nay thì thêm của @ Hoàng Kim. Tôi thấy @ Hoàng Kim dự báo khá chính xác, độ tin cậy cao. Hay là bạn nhầm @ Hoàng Kim với @ TRẦN?! Tôi nghĩ nếu bài phân tích trước đó của @Hoàng Kim gửi lên mạng và được đăng thì người làm cà phê đỡ bị lỡ cơ hội bán giá 46 ngàn hồi tháng 3. Và, nếu có nhiều bài phân tích có chất lượng như của @ Hoàng Kim thì người làm ra hạt cà phê được nhờ rất nhiều. Cảm ơn @ Hoàng Kim!

  19. ngọc bảo lộc

    Chào bạn Sự Thật,
    Nếu bác Hoàng Kim mà làm được như lời bạn nói “tung tin đồn cho giá lên, xuống theo ý mình?”, thì chắc ngài Waren Bufett, Sorros, cũng mời bác ấy hợp tác rồi.

  20. nongdancun

    Giận cá chém thớt. Thất cơ vỡ trận phá sản đến nơi hay sao mà nóng nảy, trút giận lên đầu người khác, phát biểu quá thiếu chính xác. Nếu có thì nên tự trách mình đầu cơ không đúng thời điểm, dự đoán sai lệch… Đừng đổ lỗi cho ai khác.
    Sự biến động giá cả phần lớn là khách quan, chịu tác động từ nhiều yếu tố có qui mô toàn thế giới, ngoài tầm “kiểm soát” của diễn đàn nầy. Điều quan trọng là người đưa ra dự báo chiều hướng biến động đã nắm bắt hết các yếu tố ấy chưa, việc phân tích của mình đã đúng dắn chưa, cơ may dự đoán của mình dúng được bao nhiêu phần trăm…
    Trong thời gian qua có hai vị gần như đồng thời đưa ra dự báo của mình trên diễn đàn nầy.
    – NPH : người tự giới thiệu có bề dày thành tích khá ấn tượng- ở đây không cần lặp lại- đưa ra sơ đồ PTKT với thiên hướng dự báo giá lên vào cuối tháng năm, đầu tháng sáu.
    – HK đưa ra bài viết với dự kiến giá có thể xuống đến 1700USD/tấn.
    Cùng chuyên gia trong lĩnh vực dự báo giá cả, cho đến lúc nầy ai đúng ai sai diều đó ai cũng biết. Nhưng tại sao lại có chuyện như thế?
    Lại nữa, trước đây đã có thời kỳ giá Việt Nam từ 40.000đ/Kg rơi tự do về 4.000-5.000/Kg. Thử hỏi lúc đó đã có diễn đàn nầy chưa? Vì lý do gì, dưới tác động nào mà có sự kiện như thế?

  21. ehiao

    Thưa bà con tôi xin thông báo @ sự thật và @ trần ninh là anh em bà con thuộc nhà đầu cơ do lỡ gom hàng lúc giá 45 hiện giờ chưa bán được nên rất dễ bức xúc, nếu ai có ý kiến trái chiều thì cũng nên thông cảm cho hai bác đó cũng chỉ vì còn quá nhiều cà chưa bán được nên mới nóng giận mất khôn vậy thôi ?

  22. Tran Nam

    Đây là trang mạng để trao đổi , bàn bạc thông tin , nhằm tối ưu hóa , và tránh tối đa những rủi ro trong kinh doanh mà đặc biệt là mặt hàng cà phê, mong rằng những thông tin đưa lên đừng nên bịa đặt để hạ uy tín nhau.
    Chúc mọi người cuối tuần vui vẻ

    1. Nga tran

      Giá caphe Việt Nam grade 2 được xuất +/- theo giá tháng 7 London (giao hàng tháng 6).

      Nếu mức +/- hiện nay là: $100/mt, giá tháng 7 là $1750 –> giá xuất là : 1750 + 100 = 1850$ nhân tỉ giá: 21.000d/Usd.

      Giá này áp dụng cho hàng giao cảng tp. HCM, chất lượng 12,5% độ ẩm (14,3% trên máy kett 2), 1% tạp chất, 5% đen bể, bao đay mới.

      Nếu bạn giao hàng cùng ngày tại Đaklak, bao pp chất lượng thấp hơn thì sẽ phải trừ lại:
      1/ chi phí vận chuyển khoảng 400-500d/kg,
      2/ bao đay: 330d/kg
      3/ trừ / cộng nếu chất lượng càphe của bạn thấp / cao hơn chuẩn trên. Ví dụ cà của bạn là 15% độ ẩm máy kett 2, những cái khác đều đạt thì chỉ bị trừ: (14,3 – 15)%* (1850* 21000/ 1000) = – 0,7%* 38.850 = – 271vnd/kg
      4/ hao hụt : khoảng 0,2%
      5/ khác: tùy nhu cầu phải mua/ bán: sẽ có người trả cao/ thấp hơn xxxx đồng, cái này do cung cầu quyết định ở thị trường nội địa.

      Thân

      4/ hao hụt trong vận chuyển lưu trữ, chế biến và bảo quản

  23. Cua Đồng

    Sao mà ảm đạm thế bà con ơi, hai ngày đầu tuần đang khởi động để rồi mấy ngày cuối tuần lấy sức tụt dốc đấy nhỉ. kiểu này đành ngậm cà thay cơm thôi, sang năm bán vậy.

  24. Mèo Béo

    Chắc một gốc cà chặt đi, đặt ngay một gốc chuối dạ hương vào, chắc 6 tháng sau có 1 buồng, rồi mẹ đẻ ra con ra cháu ra chắt chút chít thế mà hay, nếu mà chuối được chăm sóc đầu tư như cà phê chắc buồng to, quả to lắm đấy, nhà tôi có mấy cây trông giữ bờ suối vậy mà cứ thỉnh thoảng lại có 1 buồng lại có 100.000đ, chỉ cái tội vác buồng chuối lên đến đường còn khổ hơn vác bao cà phê tươi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78