Bản tin thị trường cà phê ngày 13/6/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 1.200 đồng, xuống đứng ở mức 38.300 – 38.700 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp nối đà suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 51 USD, tương đương giảm 2,92 %, xuống 1.747 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 42 USD, tương đương giảm 2,36 %, còn 1.780 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh. Giá cà phê Robusta đã xuống ở mức thấp nhất 17 tháng.

Tương tự, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York cũng tiếp nối đà suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 4,95 cent, tức giảm 3,88 % xuống 122,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 5,15 cent, tức giảm 3,97 %, còn 124,45 cent/lb, các mức giảm cũng rất mạnh.

Thị trường Robusta London tiếp tục suy yếu do tâm lý lo ngại về nguồn cung lớn từ các nhà sản xuất mà chủ yếu là Việt Nam. Thị trường cũng ghi nhận lượng giao dịch phiên vừa qua cũng đã tăng lên so với những phiên trước do bắt đầu có sức mua tuy còn yếu ớt từ phía nhà đầu tư.

Trong khi các nhà thu mua lẫn nhà rang xay vẫn có tâm lý chờ đợi giá giảm xuống thêm nữa, thị trường vẫn chưa thấy có thông tin cơ bản nào khả dĩ có thể cho rằng giá đã ngừng giảm.

Trái lại, mưa lớn ở phía Nam Sumatra vốn gây cản trở việc thu hoạch hai tháng nay và làm chậm tiến độ xuất khẩu của Indonesia cũng đã chấm dứt trong tuần này. Nhiều nhà xuất khẩu, nhà đầu tư lúc này giữ trạng thái nằm yên để nghe ngóng thêm động tĩnh của thị trường.

Nhìn chung, diễn tiến mùa màng ở các nước sản xuất trên khắp các châu lục đều tỏ ra thuận lợi.

Những nhà đầu cơ giá xuống đang nắm bắt cơ hội thị trường giá giảm do dự báo nguồn cung từ Brazil sẽ dồi dào trong niên vụ 2013/2014 và nhất là sự suy yếu của đồng Reais.

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa đưa ra cảnh báo kinh tế toàn cầu sẽ phải đối mặt với những rủi ro mới từ những chính sách gần như trái ngược nhau của các nền kinh tế hàng đầu khiến cho hàng hóa giảm mạnh, có thể gây sức ép lạm phát lên các nước đang và chậm phát triển.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm mạnh thêm 1.200 đồng, xuống ở mức 38.300 – 38.700 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tuan

    Thị trường vẫn chủ đạo trong 1 xu hướng giảm giá, các lệnh mua lúc này được gọi là “bắt dao rơi”. Nếu bắt dao rơi thì cũng như ngăn cản 1 đoàn tàu đang chạy với vận tốc lớn !

  2. Phonuibuon

    Cafe thương phẩm tại các siêu thị và giá bán cafe fin có giảm đâu!
    Trên các sàn giao dịch ai là người quyết định giá cafe?

  3. oanh

    Còn cà phê đâu nữa mà ép giá chứ. Năm tới sản lượng cà phê kg đạt vì hạn hán đợt vừa rồi đã ảnh hưởng rất nhiều, mấy năm tháng 3 đã có mưa nhưng năm nay sang tháng 4 rồi mà mưa rất ít. Kiểu này chỉ chết nông dân thôi. Hồi giá 45,46 người ta còn chẳng bán huống gì 39 ai thèm bán…

  4. lambaoloc

    Cà phê rẻ vậy mà các nhà rang xay vẫn muốn rẻ nữa trong khi họ rang thì không biết tỉ lệ như thế nào? họ muốn siêu lợi nhuận. Còn nông dân chúng ta ngồi chờ chết chán thật.

  5. ehiao

    Thật quá là thê thảm và không ngờ giá lại rớt nhanh như vậy. Khi có người phân tích cảnh báo thị trường giá xuống mọi người chẳng ai muốn nhìn nhận lắng nghe lại còn tập trung ném đá. Đúng là cà mình tiền mình và quyền của mình phải nên sáng suốt đừng chạy theo đám đông để rồi phải ôm thất vọng. Nếu là kinh doanh phải biết chấp nhận căt lỗ bảo toàn để còn cơ hội sau này làm lại, còn là nông dân nếu có việc hay tới đợt bón phân hoăc phải trả nợ cũng nên bán bớt để trang trải đỡ phải đau đầu để tập trung sức khỏe chăm sóc vườn cà phê để cuối năm đón môt vụ mùa bội thu. Thân chào

    1. nguyenlonghiep

      Lâu lắm rồi mới nghe được lời tâm sự như mở lòng. Làm cà phê là như vậy đó bạn ơi “ba chìm bảy nổi chín lênh đênh” mà. Nhưng hãy cố tin “qua cơn mưa trời lại sáng”.

  6. vongaha

    Đáy giá là 1250 usd đó, các bác suy tính đi. Cà phê cũng nằm trong quy luật sinh tồn của vũ trụ, lúc thịnh lúc suy. Nếu lúc nào cũng thịnh thì rừng bị phá hết cà phê bạt ngàn lúc đó thời tiết khắc nghiệt , bệnh tật phát sinh, tệ nạn đầy rẫy còn buồn hơn là giá xuống thấp.

  7. Linh linh

    Đáy quanh quẩn 1.200$ thì bao giờ lên lại giá 40..?
    Hồi trước có bác phân tích dựa theo mô hình sóng nói caphe có thể xuống 37 lúc đó em không tin lắm nhưng giờ em nghĩ có khả năng, nếu đây là sóng 4 hay sóng điều chỉnh abc (sóng giảm) thì bao giờ mới lại tăng lại mà có tăng lại chắc cũng quanh mức 40-41 thôi.

  8. nongdancun

    Có lẻ dân ở Buôn hồ, Krông Bút ăn ở hiền lành, đức độ nên trời mưa sớm và mưa nhiều nữa chứ. Đến nay cà phê trông rất sai quả và đã khá lớn. Triển vọng là thu hoạch sớm và bội thu. Chỉ sợ là giá cả năm nay èo uột, không bằng năm ngoái thôi.

  9. Nguyen Đai Diep

    Chào bà con
    Ở đâu không biết chứ ở Gia Lai mình thì dân còn khổ lắm hầu như nhà nào cũng nợ ngân hàng ba bốn trăm triệu. Mới đầu mùa cà phê thì đã bán hết, một phần đáo hạn ngân hàng một phần lo cho con cái ăn học ở thành phố nên chẳng ai thèm quan tâm đến giá cả hiện giờ. Họ chỉ quan tâm một điều là đến mùa giá cả ra sao vì lúc đó nợ, lải đòi đến đít nếu giá xuống thấp cũng phải cắn răng mà bán chứ để làm sao được.
    Tóm lại lúc vào mùa giá củng chỉ quanh quẩn mức 37, 38 mà còn phải bán chạy nợ thì bây giờ giá 38, 3… là chẳng phải quan tâm làm gì cho đau đầu. Cuối cùng cái vòng nợ luẩn quẩn chỉ đeo vào cổ người dân… Than ôi !

  10. Thanh

    nongdankun nói vậy có nghĩa bà con những nơi bị hạn hán ăn ở ko hiền lành à?
    Vâng chỉ có Buôn hồ nhừ bác hiền lành phúc đức…

  11. le son hai

    Được giá mất mùa và ngược lại, vấn đề này bộ Nông nghiêp và PTNT mới trả lời chất vấn hôm qua nhưng vẫn chưa có đáp án chính thức nên nông dân ta mưa thuận gió hoà và bội thu nhưng giá rớt thì cũng không có tác dụng gì chỉ phải lao đông vất vả hơn mà thôi…

  12. vnt-pơngdrang

    Cà hạ ghê quá, đến bây giờ mới thấy anh Hoàng Kim phân tích đúng, bác ấy đã cảnh báo cà hạ về mức 38-39 nhưng dân lại ko chịu tin …khổ nỗi là dân mình cứ thấy ai bảo lên thì lại nghe theo thành ra giờ có rất nhiều người mất ăn mất ngủ.

  13. thintriet08

    Chỗ mình ít người lên mạng lắm, thanh niên có 1 ít thôi. Vận động lâu rối chẳng ai bán. Với tốc độ rơi này theo mình sẽ về khoảng 32 . Đó là ngưỡng tâm lí !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86