Bản tin thị trường cà phê ngày 11/6/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô trong nước không thay đổi, vẫn giữ ở mức 39.800 – 40.200 đồng/kg, cho dù phiên hôm qua giá cà phê kỳ hạn London tiếp tục giảm sút.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta tiếp nối xu hướng suy giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3 USD, tương đương giảm 0,16 %, xuống 1.845 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 6 USD, tương đương giảm 0,32 %, còn 1.857 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ. Giá cà phê Robusta đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2013.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn ICE New York đan xen những phiên trái chiều thường thấy. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1,8 cent, tức tăng 1,42 % lên 128,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 1,85 cent, tức tăng 1,43 %, lên 130,85 cent/lb, các mức tăng rất đáng kể.

Giá cà phê Robusta London tiếp tục suy yếu trong bối cảnh dự kiến nguồn cung phong phú từ Việt Nam, nhà sản xuất Robusta hàng đầu, và thiếu sự quan tâm mua của nhà rang xay.

Báo cáo dữ liệu của NYSE Euronext hôm qua cho thấy các nguồn quỹ đầu cơ đã gia tăng đặt cược vào giá giảm trên Liffe cà phê kỳ hạn trong tuần tính đến ngày 4/6.

Trong khi giá cà phê Arabica New York vẫn còn nguyên áp lực vụ mùa rất thuận lợi của nhà sản xuất số 1 thế giới và đồng Reais suy yếu so với USD.

Hội đồng Tiền tệ Quốc gia (NMC) của Brazil, cơ quan quyền lực kinh tế cao nhất của đất nước, có thể sẽ phê duyệt 3,2 tỷ Reais (tương đương 1,5 tỷ USD) trong năm tài chính cho ngành Công nghiệp Cà phê tại một cuộc họp đặc biệt trong tuần này, Hội đồng Cà phê Quốc gia (CNC) Brazil cho biết. Đây cũng là lí do khiến giá cà phê Arabica tiếp tục đứng vững trước sức ép nguồn cung.

Tin của Bloomberg cho biết mức giá cộng của cà phê Indonesia tiếp tục gia tăng trong khi lượng hàng xuất khẩu từ quốc gia “Vạn Đảo” đã giảm xuống mức thấp 2 năm do nhu cầu cao của ngành công nghiệp địa phương và tiêu thụ nội địa. Giá cà phê tại Việt Nam cũng gia tăng mức cộng do nguồn cung trong nước bị thắt chặt vì nông dân không mặn mà bán hàng ra khi giá London tiếp tục xuống thấp.

Giá cà phê nhân xô trong nước hôm nay không thay đổi, vẫn đứng ở mức 39.800 – 40.200 đồng/kg, cho dù phiên vừa qua giá kỳ hạn London tiếp tục giảm sút.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. canhcam

    Dạo này cứ mở trang nhà là bị cái cửa sổ quảng cáo to đùng “vả” vô mặt cái rầm! Không hay tý nào!
    Muốn tắt thì phải thao tác vài ba click. Admin xử trí sao cho gọn gàng và thẩm mỹ nhé!

  2. Nam còi

    Bà con cứ vững tin, đầu cơ giá xuống đang dìm hàng giấy để kiếm lợi, còn hàng thực sẽ tiếp tục gia tăng mức cộng. Do đó bà con kiên quyết ko bán cà phê giá rẻ một cách vô lí nha!

  3. Phonuibuon

    Màu đỏ không thể thiêu cháy niềm tin! Lẽ nào hàng triệu người trên thế giới uống cà phê mỗi ngày mà chỉ trả cho người trồng, chăm sóc với giá rẻ mạt như vậy! Bà con đừng bi quan mà bán hàng chịu lỗ một cách ấm ức như vậy! Sẽ xanh lại màu xanh!

  4. cf_nui

    Hàng giấy London có xuống tới đâu thì kệ nó, hàng thực không bán ở mức giá này, để coi mức cộng hàng thực VN có tăng nữa ko?

  5. vanho

    Bà con thấy giá được thì bán, lúc 46000 thì cứ hô cà lên nữa. Còn nay cứ mở mắt là thấy âm hàng ngày mà vẫn cứ hô màu xanh. Có câu nói thế này “một không sợ chết, Hai không sợ sống”. Lúc 46000 không bán nay chỉ mong sao 45000 thì bán. Nhưng rồi nếu cà xuống còn 37000 thì chỉ mong sao được 40.000 cho nó tròn …
    Cũng chỉ vì chờ giá lên nên hiện nay không ít đại lý ra đi và gần ra đi khi cà phê còn 40.000. Nợ ngân hàng thì cũng phải trả mà cà phê thì càng xuống thật buồn cho người kinh doanh cũng như người trồng cà phê Việt Nam mình quá vì chẵng làm được gì để nắm bắt được giá cả

  6. tinh dilinh

    Tối nay chắc giá lại rớt thảm nữa.
    Ai có cách nào để cà phê được lâu đỡ mọt đục phá không chỉ dùm, cảm ơn trước.

  7. thuat dilinh

    Các bác ơi với những thông tin liên tiếp xấu thì giá làm sao mà lên được. Đầu cơ đang muốn đè chúng ta lại được thông tin này thì chúng càng mừng càng chắc thắng cuộc tội gì chúng không được đà đè tiếp. Với ngoại hình kinh tế – chính trị- dân sinh như thế này nhà nước phải đưa ngay ra đấu pháp để đè bẹp chúng xuống chứ để các DN trong nước thất trận là mất hết, mất hết! Dân caffe ăn không ngon ngủ không yên. Bà con ơi qua cơn mưa trời sẽ sáng. Hãy đợi tin vui từ phía nhà nước bà con nhé.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80