Bản tin thị trường cà phê ngày 6/6/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 đồng, xuống mức 40.100 – 40.400 đồng/kg, tương đương mức giá khoảng giữa tháng 12/2012.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta có thêm phiên thứ chín suy giảm trong mười phiên liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 24 USD, tương đương giảm 1,3 %, xuống 1.852 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 25 USD, tương đương giảm 1,33 %, còn 1.879 USD/tấn, các mức giảm rất đáng kể. Giá cà phê Robusta London giảm xuống mức thấp hơn 6 tháng.

Trong khi đó, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica có phiên điều chỉnh giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0,2 cent, tức giảm 0,16 % xuống 127,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,15 cent, tức giảm 0,12 % còn 129,5 cent/lb, các mức giảm rất nhẹ. Giá cà phê Arabica vẫn còn quanh quẩn ở mức thấp kể từ tháng 9 năm 2009 tới nay.

Thị trường Robusta phiên qua chịu áp lực bán của giới đầu cơ do lo ngại sản lượng vụ mùa tới của Việt Nam khi mùa mưa đã phủ khắp vùng trồng chính. Nhu cầu hàng thực vẫn tăng đều trong khi nguồn cung bị thắt chặt do giá cả sụt giảm bất ngờ khiến mức cộng cho hàng thực tiếp tục được đẩy lên cao.

Giá cà phê Arabica tiếp tục suy giảm không chỉ do sức ép của vụ mùa kỷ lục mà còn vì chính sách thả lỏng đồng Reais để khai thông xuất khẩu của Brazil khiến cho xu hướng giảm vẫn là xu hướng chính của thị trường New York lúc này.

Bên cạnh còn là sự suy yếu của nhiều đồng tiền chủ chốt khiến một số nguồn quỹ đầu cơ chuyển hướng thị trường và chờ đợi thêm những tín hiệu mới từ các nhà hoạch định chính sách vĩ mô.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm thêm 300 đồng, xuống mức 40.100 – 40.400 đồng/kg, tương đương mức giá khoảng giữa tháng 12/2012.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, ở mức 1.939 USD/tấn, (FOB), với mức cộng 60 USD theo giá tháng 9 tại London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chị Mèo Béo

    Hãy hô cho to lên, không bán hàng thì mấy ổng lấy hàng đâu mà rang xay. bây giờ giá xuống người ta tha hồ mà mua, sợ tranh nhau bán ý chứ.

  2. Van Ho

    Năm 2009 chính phủ Việt Nam hỗ trợ thu mua tích trữ cà phê, lúc đó cà giá 21.000 ngay sau đó giá lên 35000-36000. Tôi cũng thu mua cà phê nhưng mấy ngày nay hầu như không mua được.

  3. lambaoloc

    Chẳng có gì phải lo, xuống vậy người dân ta buồn mất 1 ngày, chỉ tội cho doanh nghiệp và các nhà đầu cơ thôi. Kiểu này các nhà đầu cơ trong nước tiêu thật rồi. Người nông dân chúng ta chỉ cố gắng làm giàu cho các nhà đầu cơ nước ngoài thôi còn các nhà đầu cơ trong nước thì chỉ ngồi nhìn tiền mất thôi.

  4. Bim

    Giá hàng thực cộng 60-80 Usd mà giá giao dịch cứ hạ do đầu cơ giá xuống đang ép giá sàn để chuẩn bị khống chế thị trường cho mùa tới.
    Nông dân, nhà đầu cơ nhỏ thì buồn nhưng nhà xuất khẩu đang vui vì mua vô theo giá sàn London mà bán ra theo giá cộng tại cảng HCM.

  5. Tamglai

    Cà phê để 2 năm rồi, để thêm năm nữa có sao không bà con? Giá cả này cũng buồn thật đấy, nhưng bà con cứ bình tĩnh đi, sao cứ làm toáng lên thế?
    Ăn muống thì phải lội hồ! Bình tĩnh nhe!

  6. Phonuibuon

    Cà chưa bán, phải mua nợ phân. Thấy trời âm u, cả làng hô hào chở phân đi bón, bón xong cả tuần không mưa. Hàng trăm tấn phân đem phơi nắng chơi. Đã đen còn gặp chồn đèn. Chán!

  7. dang thanh phuong

    Giá như nhà nước ta có chính sách hổ trợ cho hàng nông sản như các nước khác thì tốt biết mấy. Cho nông dân và doanh nghiệp vay lãi suất thấp thì chúng ta đở bị ếp giá. Nông dân đở khổ

  8. thuat dilinh

    Giá cả sao rồi các bác, liệu sáng mai có lên được chút chút không? Không biết đáy đợt này là bao nhiêu đây? Các nhà đầu cơ cớ nói vụ sau sản lượng tăng thì sai lầm các bác có biết đợt ra hoa quan trọng của vụ tới có rất nhiều nhà tưới sớm lúc ra hoa gặp mưa rồi lại cà phê già cỗi – rễ tuyến trùng phải cưa đi ghép, đánh đi cấy lại rất nhiều. Chỗ tôi ở hiện tại có cơ sở đốt than bằng cây và gốc cà phê mỗi mẻ ra ba lò mỗi lò 3 tạ than và cứ 5 ngày ra một mẻ và một cơ sở chuyên cung cấp gốc cây cà phê cho các nhà làm chè khô, lò bánh mì mà không hết. Các bác nghĩ xem đây chỉ có khoảng 20 ha thôi và còn nhiều nhà giữ lại để đun nấu. Theo các bác thì caffe có tăng sản lượng được không? Các nhà đầu cơ lúc nào cũng rao tăng sản lượng để ép giá xuống để nông dân chán không muốn chăm bón và vừa qua cũng do những cơn mưa vớ vẩn nhiều nhà đem phân ra phơi cả tuần rồi gần tháng không có trận mưa nào? Rồi rệp sáp tràn lan liệu sản lượng tăng được không? Mong các nhà kinh doan chân chính giúp bà con nông dân nâng cao giá thành sản phẩm bán được giá cao.

    1. Trần Đình Sơn La

      Nếu cả gan đốt phá chừng 300.000 hecta ca phê để chỉ còn lại 350.000 hecta thì giá mới tốt lên được nữa, lên 2500 USD chẳng hạn. Với điều kiện năng suất chỉ 3 tấn/hecta. Còn nếu 5 tấn/hecta cũng chẳng thay đổi gì. Nếu chỗ bạn như thế, thị trường nghe thấy cũng mừng mừng rồi đấy. Còn bán được cao hay không, nghe Vicofa có nhiều chuyên gia giỏi. Mình nên cậy nhờ họ. Còn con buôn, rày chăng hay chớ, nên mong họ làm chi.

  9. Còi

    Gửi @ dang thanh phuong!
    Nhóm này lợi ích quá nhỏ, lại lâu thu hồi vốn nên đừng bao giờ mơ… hỗ trợ. Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã nói “hãy cứu lấy mình trước khi trời cứu”.

  10. phuhoang

    Giá sàn xuống, (do đầu cơ làm giá) giá thực tế giao tại cảng đang cao, hơn giá sàn (còn + 60usd)… Vậy là hiểu nguồn hàng thế nào rồi chứ bà con. Giá sẽ lên!

  11. dang thanh phuong

    Nếu ngày mai dương, đây là động lực tốt cho những nhà đầu cơ còn sót lại những tia hy vọng giá sẽ phục hồi.

  12. Tamglai

    Xanh lè rồi đó bà con! Ngủ ngon đi, qua đêm đen trời sẽ sáng! Hy vọng giá đã đảo chiều quay đầu cho bà con vớt vát tý chút!

  13. Tamglai

    Lại một đại gia cafe bể nợ! 4.000 tấn cafe nhân tồn kho đang chuẩn bị bán tống, bán tháo để trả nợ 119 tỷ cho 7 ngân hàng đang vây quanh nhà kho từ chiều hôm qua!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88