Bản tin thị trường cà phê ngày 31/5/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng xuống đứng ở 40.300 – 40.500 đồng/kg, ngang bằng mức giá trong nước của ngày 20/2.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta vừa có phiên điều chỉnh. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 6 USD, tương đương giảm 0,32 %, xuống 1.884 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 chỉ giảm thêm 1 USD, tương đương giảm 0,05 %, còn 1.920 USD/tấn, các mức giảm rất nhẹ. Giá cà phê Robusta London tiếp tục duy trì ở mức thấp của 6 tháng.

Trong khi đó, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica tiếp nối đà giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 1,75 cent, tức giảm 1,37% xuống  125,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,6 cent, tức giảm 1,24 %  còn 127,9 cent/lb, các mức giảm khá mạnh. Giá cà phê Arabica tiếp tục ở mức thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2009 tới nay.

Theo các nhà quan sát, thị trường Robusta London vừa có phiên điều chỉnh nhẹ với khối lượng giao dịch ở mức trung bình. Thị trường lúc này chưa thể tăng trưởng do lực bán của nhà đầu cơ khi kỳ hạn giao tháng 5 bước vào ngày giao dịch cuối cùng và không thấy bóng dáng của nhà rang xay.

Các nhà phân tích cho rằng nhà đầu tư không thể quá nôn nóng trước áp lực của vụ mùa từ các nước sản xuất lớn, trong khi kinh tế vĩ mô thế giới vẫn chưa thực sự có dấu hiệu khởi sắc và đồng USD cũng đang chững lại.

Giá cà phê Arabica tại New York tiếp tục chịu sức ép vụ mùa đang thu hoạch ở Brazil với sự báo sẽ đạt mức kỷ lục.

Chris Narayanan, chuyên gia nghiên cứu thị trường nông sản của Societe Generale Groupe (tập đoàn tài chính lớn của châu Âu, có cổ phần đầu tư vào ngân hàng ở Việt Nam) cho rằng giá có thể còn suy yếu thêm do vụ mùa của Brazil. Theo ông, giá hiện đang ở mức ngang bằng hoặc thấp hơn chi phí sản xuất, chắc chắn sẽ làm cho nông dân nhiều nước giảm đầu tư vào sản xuất nông nghiệp trong những năm tiếp theo. Một chuyên gia phân tích khác thì nhận định “ngay từ bây giờ tôi sẽ không cố gắng để bắt con dao đang rơi”.

Giá cà phê Arabica giảm sâu có thể xuất hiện khả năng thu mua dự trữ của Brazil như là một biện pháp hỗ trợ giá cho nông dân trồng cà phê. Theo Dow Jones, trong phiên họp sắp tới của Hội đồng Tiền tệ Quốc gia (NMC) Brazil, cơ quan hoạch định chính sách kinh tế cao nhất của đất nước Brazil, một số biện pháp hỗ trợ giá sẽ được thông qua.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm nhẹ 100 đồng xuống đứng ở mức 40.300 – 40.500 đồng/kg. Đây cũng là mức giá cà phê nhân xô trong nước ngày 20/2.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. phuhoang

    Giá ngày 30 tụt mất 600đ/kg, ngày 31 mất 100đ/ kg. Như vậy giá xuống đang giảm dần, có lẽ đầu tuần tới giá sẽ lên.

  2. Giang

    Các bác mà vô diễn đàn này để giúp bà con bằng những bài phân tích thì được chứ vô mà để mồi chài bà con tư vấn chơi hàng giấy thì nhầm chỗ rồi các bác ơi !

  3. dang thanh phuong

    Chiều nay thấy màu xanh hy vọng, tối nay dương khá khá để đón tháng 6 nhiều may mắn cho nông dân đở đau tim.

    1. Trần Đình Sơn La

      ở chư sê mà vậy, thì chuyển qua chỗ khác mà ở, qua chỗ “chư sao” chẳng hạn, í quên, Ia Sao, có mưa dầm dề, nước trào tới mũi.

  4. ehiao

    Các bác nên biết năm 2011 cà phê arabica đạt đỉnh 310 cent cà rô Viêt nam đạt đỉnh 52k. Hiện giờ cà a còn 126 cent thì làm sao hy vọng cà lên 48-50k, thật quá viễn vông. Theo tôi lỡ không bán đươc giá 45-46k nay vớt vát đươc giá 41-42k là chấp nhận đươc rồi.

  5. Lan

    Bác ehiao sao lại nói vậy chứ….sao lại viễn vong chứ, nghe mà buồn quá. Bác có chắc chắn không?? riêng tôi vẫn nuôi hi vọng. Chúc bà con may mắn.

  6. lambaoloc

    Cuộc sống của nông dân rất cực khổ chỉ mong giá tương đối để đỡ khổ, nếu giá thấp cứ lẹt đẹt thì suốt đời nông dân phải nợ ngân hàng đấy là tôi nói đại đa số. Bởi vậy giá 45 hoặc trên thì đấy cũng chẳng là viễn vông, cuộc sống là vậy lúc nào cũng hy vọng chứ sống mà không hy vọng thì sống làm gì, làm nông thì rất cực. Làm năm nay thì lo trả nợ năm trước mấy ai mà khá đâu. Chác bác ehiao là người buôn bán tôi nghĩ là vậy. Chúc bà con luôn tin tưởng vào thành quả của mình.

  7. phantrongnghia

    ĐCLDT7 1894 (+10) : 10443 LOTS. Lực mua mạnh vùng 1872-1890, gặp lực bán 1895 hơi nhiều nên giá không lên cao được. Thân chào

  8. ehiao

    Cà trái đang to rất cần thúc phân mà giá lình sình, thôi có lẽ bán hết trả ngân hàng còn lại mua phân. Cầu mong mưa gió thuận hòa cuối năm bội thu, tối đến ngủ ngon không phải uống thuốc đau đầu

  9. DUC DIEN

    Giá cà phê xuống kiểu này chắc có nhà bể nợ thôi. Mua vào caphe 46.000 đ giờ xuống 40.000 đ không dám xuất kho vì lỗ quá nặng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82