Bản tin thị trường cà phê ngày 14/5/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng lên mức 43.300-43.500 đồng/kg, mức giá của 4 tuần trước.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 5 tăng 24 USD, tương đương tăng 1,2 %, lên 2.005 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 tăng 20 USD, tương đương tăng 0,98 %, lên 2.051 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 17 USD, tương đương tăng 0,82 %, lên 2.071 USD/tấn, các mức tăng đáng kể. Giá cà phê Robusta London đạt mức cao hơn 3 tuần.

Tương tự, trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,75 cent, tức tăng 0,52 % lên 144,55 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1,3 cent, tức tăng 0,9 % lên 145,75 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng tăng 1,3 cent, tức tăng 0,89 %  lên 148 cent/lb, các mức tăng cũng đáng kể.

Theo các nhà quan sát, thị trường cà phê thế giới vừa qua thể hiện rõ là phiên điều chỉnh, các thông số kỹ thuật đều ở dưới mức trung bình. Tuy nhiên cũng có dấu hiệu cho thấy đã xuất hiện một lượng bán khống.

Các thương nhân cho rằng nhà rang xay không muốn mua ở mức giá này vì họ đã mua một số lượng hàng đáng kể ngay từ đầu vụ, nhưng có vẻ như Việt Nam cũng không muốn bán hàng ra vào lúc này. Một nhà môi giới tại London cho rằng nếu giá xuống quanh mức 2000 thì thị trường sẽ trở lại sôi động hơn.

Trong khi giá cà phê Arabica tại thị trường New York trở lại xu hướng tăng khi có thêm thông tin bệnh gỉ sắt lá cà phê đã tràn lan qua Mexico, quốc gia sản xuất cà phê hàng đầu của khu vực Trung Mỹ, làm thiệt hại khoảng 50.000 ha cà phê của hai bang Chiapas và Veracruz ở phía nam.

Một khảo sát mới của Reuters cho biết tiêu thụ nội địa Indonesia trong năm tới sẽ chiếm khoảng 1/3 sản lượng, tức hơn 4 triệu bao, và trở thành quốc gia trồng cà phê có sức tiêu thụ lớn thứ hai thế giới sau Brazil. Mức tiêu thụ nội địa ngày càng nhiều đã giữ giá cà phê Robusta của Indonesia hiện có mức cộng 90 USD so với giá London cho hàng giao tại cảng Nam Sumatra.

Theo các nguồn tin thời tiết, có vẻ như mối lo khô hạn tại các vùng trồng cà phê chính của Việt Nam hiện không còn nữa vì dự báo cho biết lượng mưa đầu mùa về cuối tháng 5 đang nhiều dần lên.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng lên mức 43.300-43.500 đồng/kg nhưng quan sát thị trường cho thấy lượng hàng được đưa ra giao dịch rất ít ỏi.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Mấy bố nước ngoài cứ cho là nông dân ta không muốn bán hàng tôi nói thật có còn đâu mà bán. Hơn nữa nông dân không có sức để kéo dài mà phải đầu tư vụ mới và tình hình tuy mưa cũng đỡ nhưng sang năm cà phê mất rất nặng, do nắng kéo dài quá.

  2. bao thi

    Dân làm gì còn cà phê nhiều chứ! Nhà nào khá dư may đâu còn vài tạ đầu tư phân bón đấy thôi. Có nhiều hộ hiện nay đã đi vay cà non rồi đấy các bác ạh. Chỉ có đại lý là giàu to thôi.

  3. phuhoang

    “Một nhà môi giới tại London cho rằng nếu giá xuống quanh mức 2000 thì thị trường sẽ trở lại sôi động hơn.” Bọn đầu cơ tính ém giá caphe nữa ha?
    “Chắc giá sẽ hạ giá vào cuối tuần này, tuy nhiên sẽ không có hàng và tiếp tục tăng mạnh vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 đây.” Chúc bà con được giá.

  4. dang thanh phuong

    Mình đồng ý với bảo thi. Bây giờ họ có ép cở nào thì ép lấy đâu ra caffe mà mua. mình là dân xd chuyên làm biệt thự cho những đại gia caffe Buôn Hồ, mình thấy hàng trong kho nào cũng còn ít lắm. Giờ này năm ngoái càphe còn nghi ngút đến đầu mùa mới xuất hết. Bây giờ dân hết gần sạch rồi, đại lý họ chờ hoài hơn một nửa bỏ cuộc thu hồi vốn rồi nên lưọng caphe trong dân là chủ yếu mà dân thì gần hết rồi lấy đâu ra cà mà mua. Theo tôi nghĩ một vài tháng nay chiu nhiệt được rồi tại sao ko chơi thêm tý nữa. Tôi hiện tại đang còn 17tấn. 45 tôi quyết ko bán.

    1. Gia Khiêm

      Mình cũng ở Buôn Hồ, Thanh Phương ở phường nào vậy? Bạn tự tin quá đó. Theo tôi, giá cà phê là một mặt hàng nhạy cảm, ai cảm thấy phù hợp thì mình quyết định. Chứ tôi là nông dân, tôi còn 5 tấn, tôi chỉ mong giá cà phê lên 44 là tôi giải quyết ngay. Bạn có nhu cầu cơ trữ xin liên hệ với tôi qua sđt : 0905994833

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86