Bản tin thị trường cà phê ngày 9/5/2013

 Các thương nhân cũng dự kiến lượng cà phê xuất khẩu từ Việt Nam vẫn được duy trì ở mức cao nhờ giá đang nằm ở mức cao.

Giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE London tiếp nối đà suy giảm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm thêm 5 USD, tương đương giảm 0,26 %, xuống 1.955 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 4 USD, tương đương giảm 0,2 %, xuống 2.006 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm thêm 5 USD, tương đương giảm 0,25 %, còn 2.031 USD/tấn, các mức giảm khá nhẹ.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn Ice New York tiếp nối đà tăng liên tiếp lên phiên thứ năm. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 1,85 cent, tức tăng 1,3 %, lên 144,15 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 1,45 cent, tức tăng 1,02 %, lên 144,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng thêm 1,4 cent, tức tăng 0,97 %, lên 146,2 cent/lb, các mức tăng đáng kể.

Hệ thống thông tin LLC tại Gaithersburg, Maryland, cho biết áp lực hạn hán tại Việt Nam đã được giải tỏa khi mưa có vẻ đều hơn tại vùng trồng chính. Trong khi thông tin cho biết tiến độ thu hoạch vụ mùa của Indonesia sẽ được đẩy nhanh hơn. Chuyên gia của ngân hàng Macquarie cho rằng nhu cầu hạt Robusta tại các thị trường mới nổi ngày càng nhiều giúp cho giá vững.

Các thương nhân cũng dự kiến lượng cà phê xuất khẩu từ Việt Nam vẫn được duy trì ở mức cao nhờ giá đang nằm ở mức cao.

Đà giảm của giá cà phê Arabica bị ngăn chặn do mức giá cà phê tối thiểu đã được chính phủ Brazil công bố và biện pháp hỗ trợ đầu tiên được bộ Nông nghiệp nước này đưa ra là đề xuất khoản tín dụng trị giá 3,1 tỷ reais cho người trồng và các nhà sản xuất rang xay.

Thông tin thời tiếp giảm lạnh có thể làm nguy hại cây ở vành đai cà phê của Brazil khiến nhà đầu tư và nhà rang xay tỏ ra lo lắng đã đẩy giá Arabica kỳ hạn tại New York lên mức cao 2 tháng. Tuy nhiên Thiago Cazarini, một nhà môi giới cà phê có trụ sở tại Varginha, Brazil lại cho rằng “chưa có gì phải lo lắng”.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm nhẹ xuống ở mức 42.400-42.600 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Y - Hnuaêban

    Chán nản bỏ cuộc hết rồi hay sao vắng như chùa bà đanh thế này ? Các chuyên gia thử nhận định tình hình sương giá Brasin sắp đến rồi xem liệu có gì khả quan hỗ trợ cho giá cafe của ta ?

  2. nguyen thi hien

    Sắp đến hạn giao hàng rồi hàng thật thì chưa có trong kho mà hàng giấy đã ký quá nhiều rồi. Chỉ khổ nông dân nghèo không đủ sức chờ nữa thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80