Tin buồn

FED: kinh tế thế giới đang hồi phục

kttgSau Quỹ Tiền tệ thế giới, đến lượt Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và một số ngân hàng trung ương tỏ tín hiệu lạc quan về sự phục hồi kinh tế.

Theo Reuters, tại cuộc họp thường niên của FED hôm 21-8, chủ tịch FED Ben Bernanke và lãnh đạo một số ngân hàng trung ương các nước lên tiếng cho rằng cuộc suy thoái toàn cầu đã gần kết thúc, nhưng cảnh báo sẽ cần thời gian dài để kinh tế thế giới trở lại với đà tăng trưởng bình thường trước kia.

Các quan chức này nói quá trình hồi phục sẽ còn nhiều thăng trầm và giờ chưa phải lúc các ngân hàng trung ương rút hàng ngàn tỉ trợ giúp từng được đưa ra trong giai đoạn khủng hoảng. “Sau khi suy thoái mạnh trong năm vừa qua, các hoạt động kinh tế đang dần ổn định trở lại, cả ở Mỹ và các nước” – ông Bernanke nói. Nhưng cả ông Bernanke và chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Jean-Claude Trichet đều cho rằng còn rất nhiều việc phải làm để kinh tế toàn cầu có thể tăng trưởng tự thân như cũ. Stephen Cecchetti, một quan chức cao cấp tại Ngân hàng BIS, nói tăng trưởng mạnh, ổn định chỉ có thể trở lại khi các khiếm khuyết của thị trường tài chính được khắc phục.

Cùng ngày với tuyên bố của ông Bernanke, các con số về thị trường nhà đất Mỹ cũng được công bố với nhiều tín hiệu tích cực cho thấy khả năng hồi phục đang dần hiện rõ. Chỉ số Dow Jones đã tăng mạnh 1,67% trước các thông tin này. Các chỉ số quan trọng của thị trường châu Âu như DAX, FTSE, CAC đều tăng 2-3%.

Theo TTO

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80