Bản tin thị trường cà phê ngày 18/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ 100 đồng lên giao dịch quanh mức 43.500 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE London tiếp nối đà tăng. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng thêm 4 USD, tương đương tăng 0,2 %, lên  2.034 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng thêm 3 USD, tương đương tăng 0,14 %, lên  2.074 USD/tấn, các mức tăng khá nhẹ.

Trái lại, giá cà phê Arabica trên sàn Ice New York thể hiện xu hướng hỗn hợp. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 tăng 0,25 cent, tức tăng 0,18 %, lên  136,1 cent/lb trong khi các kỳ hạn giao xa đảo chiều suy giảm. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0,4 cent, tức giảm 0,29 %, xuống 136,2 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 0,45 cent, tức giảm 0,32 %, xuống 139,2 cent/lb các mức giảm cũng khá nhẹ.

Giá cà phê Robusta London tiếp tục gia tăng do sự tăng mua của nhà rang xay hỗ trợ thị trường. Rabobank cho rằng xu hướng giá tăng càng trở nên chắc chắn khi nhu cầu về hạt cà phê Robusta ngày càng nhiều hơn, “Xu hướng giảm là không có khả năng”, mặc dù nhà đầu tư tài chính này vẫn cho rằng nông dân Việt Nam hiện đang nắm một lượng hàng đáng kể.

Các nhà phân tích kỹ thuật cũng cho rằng thị trường đang hình thành một mô hình tăng ngắn hạn và  hai phiên cuối tuần có thể có biến động mạnh hơn.

Thống kê của Hải quan cho biết lượng xuất khẩu cà phê trong 3 tháng đầu năm 2013 chỉ đạt 475.731 tấn, vẫn còn kém 5% so với 3 tháng đầu năm 2012.

Những nhà kinh doanh cà phê tại thị trường New York hiện đang để mắt tới điều kiện thời tiết ở Brazil do nông dân tại nước này bắt đầu vào thu hoạch cà phê vụ mới. Brazil là nước sản xuất và xuất khẩu cà phê Arabica lớn nhất thế giới nên mọi thay đổi thời tiết trong những giai đoạn sản xuất quan trọng đều tác động mạnh lên giá cà phê.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng nhẹ 100 đồng lên 43.300-43.500 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Chỉ mấy con số xuất khẩu 3 tháng đầu năm nay mà loạn cả lên. Mỗi cơ quan chức năng báo cáo một số, mỗi bài báo viết một phách. Chả trách sao mà nền kinh tế nước ta cứ tụt hậu, nông dân ta thì cố mãi vẫn không sao khá lên được.

    1. Ba Nhất

      những người thông thái như bác phải làm cái gì đó giúp ích cho ngành, cho xã hội chứ nhỉ
      sao lại chỉ ngồi mà ngồi vạch lông tìm vết thế kia, phí cho sự hiểu biết của bác quá

      1. Cafe sáng

        Rất đơn giản vì tôi không là nhà thông thái, đọc mỗi báo cáo một số liệu khác nhau ngay trẻ học cấp 1 cũng thấy mà sao bác lại cho là thông thái, không lẽ…
        Giống như bác đã có lần nói: cuộc đời này có lắm cái khôi hài, cứ đâu phải muốn là được.
        Không có ai vạch thì cả làng cứ đinh ninh là nó đẹp !

      2. Ba Nhất

        Tôi không muốn tranh cải thêm về vấn đề bác có phải thông thái hay không?

        Qua lời của bác tôi thấy rằng bác là người có kiến thức về thị trường lại hay nghiên cứu số liệu nên tôi mong rằng nếu bác thấy bài viết nó hay nó dỡ nó sai chỗ nào thì bác cứ góp ý trực tiếp.
        Đừng nên phê phán như cái phản hồi đầu tiên, tôi nghĩ những người viết bài trên Y5 này sẽ không mấy vui khi đọc được nó!

        Thân chào bác

  2. lambaoloc

    Bác Cafe sáng nói đúng quá rồi còn gì, người nông dân chúng ta đã làm hết sức có thể còn cách nào nữa đâu.

  3. huunhi

    Theo mình thì trong số các bạn (kể cả tôi) ai cũng có những ưu tư, trăn trở, nỗi niềm riêng mà điều mong mỏi và khát khao nhất làm sao cho cuộc sống của người dân chúng ta được khá lên, bớt đi những nỗi lo toan nhọc nhằn vất vả vì miếng cơm manh áo… nhưng cứ hỏi nhau loanh quanh như thế ví như anh hỏi tôi thì tôi biết hỏi ai. Đây là những câu hỏi lớn của người dân mà trách nhiệm trả lời có tính quyết định vận mệnh đất nước, cuộc sống của người dân thì phải đúng địa chỉ, đúng người đó chỉ có thể là đồng chí… X hay một đồng chí ủy viên… gì đấy có phải không các bạn ?

  4. Chư Sê

    Bác cafe Sáng nói quá đúng… không nói ra thì bực, nói ra thì càng bực… đời chắc là cứ như vậy đó. Theo tôi giá lên hay xuống thì cứ kệ nó, giới kinh doanh họ cứ phù phép thế thôi… Dân ta còn cà đâu mà nói thêm bực mình.

  5. Cf núi

    Cho em hỏi các bác là chiều nay xem biểu đồ giá màu xanh +2 là ngày mai giá mới sẽ tăng phải không ạ.

  6. Nguyễn Vịnh

    Để phát giá mua cà phê trong ngày, các công ty thường tham chiếu giá đóng cửa phiên giao dịch trước đó tại London, hiện nay là kết thúc vào lúc 11g30 gần nửa đêm hôm trước. Giá tăng là màu xanh (+) và giảm là màu đỏ (-).
    Bạn uốn coi trước thì vào đây >> https://giacaphe.com/gia-ca-phe-truc-tuyen/

  7. MUF

    Tôi tìm hiểu rất nhiều nhưng chưa rỏ lắm làm sao có giá trên bảng điện tử để giao dịch, do phần mềm tạo ra hay do một ông trùm nào đó? nó nhảy liên tục tăng giảm thì nó căn cứ vào đâu? Tôi muốn các bác chia sẻ cho bà con với! cảm ơn rất nhiều.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88