Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 17/4/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng lên mức 43.200-43.400 đồng/kg, mức giá cao của 2 tuần trước.

 

Đóng cửa phiên hôm qua, giá cà phê thế giới đảo chiều hồi phục. Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 5 tăng 6 USD, tương đương tăng 0,3 %, lên 2.030 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 13 USD, tương đương tăng 0,63 %, lên  2.071 USD/tấn, mức tăng khá nhẹ.

Tương tự, trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 5 tăng 1,4 cent, tức tăng 1,04 %, lên 135,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1,15 cent, tức tăng 0,84 %, lên 137,25 cent/lb.

Theo các nhà môi giới trên sàn, giá cà phê Robusta London hiện có thông tin tốt từ Indonesia hỗ trợ.  Các nhà giao dịch cà phê tại đảo quốc này cho biết, mặc dù đã có hàng vụ mới nhưng việc giao hàng xuống tàu bị chậm lại do các nhà rang xay địa phương đang mua mạnh cho nhu cầu tiêu thụ nội địa ngày càng cao, vì vậy giá vẫn duy trì ở mức cao.

Trong khi các nguồn tin thương mại cho rằng tồn kho tại Việt Nam lúc này mới là vấn đề. Nedcoffee đưa ra ước đoán, trong 6 tháng cuối của niên vụ cà phê 2012/2013, Việt Nam sẽ chỉ xuất khẩu mỗi tháng khoảng dưới 100 ngàn tấn.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng lên mức 43.200-43.400 đồng/kg.

Thị trường cà phê Robusta London phiên hôm nay sẽ có biến động đáng kể khi ngày 17/4 là ngày hết hạn quyền chọn cho hợp đồng tháng 5.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Loc_Nguyen

    Cho mình hỏi ngày hết hạn quyền chọn cho hợp đồng tháng 5 là gì vậy? mình mới tham gia diễn đàn nên ko rành vấn đề này. Xin cảm ơn mọi người.

  2. cafe tối

    London tới ngày hết hạn quyền chọn cũng có thể sẽ bắt đầu xuất hiện cấu trúc giá đảo (vắt giá) do đầu cơ trên sàn đẩy giá để thu lợi. Và thị trường hàng thực nội địa chuyển qua tham chiếu theo hợp đồng tháng 7 ?

    1. duong van sy

      Em đọc mà ko hiểu lắm, bác nói “xuất hiện cấu trúc giá đảo (vắt giá) do đầu cơ trên sàn đẩy giá để thu lợi” đẩy giá là đẩy giá lên hay đẩy giá xuống, em là men mới nên ko rành lắm, có gì giải thích dùm em với, tkst bác.

  3. k duông

    Cầu cho giá nhích lên một chút để bà con đỡ khổ, sắp tới bỏ phân đợt 1 rồi, làm cành, làm cỏ bón phân cũng cần khá khá tiền, mong sao giá lên được 45 ngàn bán một chút đầu tư, kiếm tiền mua gạo lâu nay thắt lưng buộc bụng chờ giá.

  4. k duông

    Đúng là đại bộ phận bà con ta bỏ lỡ chuyến đò khi giá lên đỉnh 47 ngàn, ở quê tôi có một số ít bà con bán được giá 47 ngàn, nhưng khi giá cà xuống các đại lý không chịu thanh toán tiền, ra lấy tiền họ trốn nói không có nhà, kiểu nào mình cũng nắm đằng lưỡi. Một số ít bán mấy tạ lấy tiền ngay thì còn được, những hộ bán mấy tấn đa phần không lấy được tiền. Đúng là cà lên thì họ thanh toán tiền cà xuống họ lỗ nên trốn không chịu thanh toán tiền nong.

  5. Phan Văn Lý

    Bà con cứ bình tĩnh cà phê sẽ lên lai ngay đó mà. Hôm nay mới tháng 4, muốn có cà phê vụ mới phải 7 tháng nữa, vậy từ nay tới đó còn dài nếu không nâng giá để mua thì lấy đâu ra hàng rang xay cho khách hàng uống trong khi nhu cầu thì ngày một cao.

  6. đăk hà kon tum

    Ở đâu mà chốt giá rồi mà bùng vậy ?
    Bạn nói rõ ràng để mọi người biết mà tránh, riêng những đại lý làm ăn kiểu đấy làm gì có khách.

  7. dangvanthan

    Ngày 18/4/2013 giá mua tại Krong Buk 43,900đ. Theo dõi mấy năm găn đây thường tháng 5-7 giá mới lên, năm nay có theo quy luật đó không? Theo tôi có lẽ giá sẽ tăng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84